Tin nóng trong ngày 3/10: Phi công kể lại khoảnh khắc trước sóng thần; mẹ trẻ 16 tuổi tố bị chồng hành hung

Tin nóng trong ngày 3/10: Những thông tin khắc phục hậu quả sau thảm họa kép ở Indonesia và vụ người vợ 16 tuổi lên mạng xã hội tố chồng hành hung nhiều lần. 

1. Phi công Indonesia kể lại khoảnh khắc cất cánh ngay trước động đất, sóng thần

Chiều 28/9, Ricoseta Mafella điều khiển chuyến bay 6231 của hãng hàng không Batik Air từ thành phố Palu đi Makasar với 140 người trên khoang. Đó cũng là chuyến bay cuối cùng cất cánh ở sân bay Palu trước khi thảm họa kép động đất, sóng thần biến nơi này thành chốn hoang tàn.

"Vài giây trước khi cất cánh, tôi cảm thấy máy bay hơi lắc sang trái và phải nhưng nghĩ chắc do đường băng", Buzzfeed news dẫn lời Mafella kể. "Tôi không biết máy bay đã bay lên đúng thời khắc xảy ra động đất".

Khi đã ở trên không trung, Mafella nhìn xuống vùng biển bên dưới và nhận thấy một con sóng cao đang cuộn vào Palu.

"Tôi thấy sóng ngày càng lớn hơn. Tôi nghĩ điều này thật kỳ lạ nhưng không nhận ra đó là một trận động đất kèm sóng thần", anh nói thêm. "Ở độ cao 1.200 - 1.500 mét, tôi đã rẽ trái và liên lạc với đài không lưu nhưng không nhận được phản hồi".

2. Mẹ trẻ 16 tuổi đăng Facebook cầu cứu vì bị chồng liên tục bạo hành

Sáng 3/10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Võ Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Đức Hóa, cho biết ông đã nắm tường tận sự việc này và cho hay sau khi nhận được thông tin ông đã chỉ đạo Công an xã mời đối tượng Đinh Quốc Tuấn lên trụ sở xã lấy lời khai, làm việc và xuống gia đình thăm hỏi, động viên chia sẻ với nạn nhân.

tin nong trong ngay 310 phi cong ke lai khoanh khac truoc song than me tre 16 tuoi to bi hanh hung
Status của người mẹ trẻ vừa đăng lên Facebook đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

"Nhận thấy Tuấn có dấu hiệu vi phạm hình sự nên chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện xin ý kiến và phía Công an huyện đã triệu tập Tuấn lên làm việc. Tuấn đang bị xem xét về việc quan hệ với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên" – ông Trường khẳng định.

3. Sau nhiều năm 'dùng dằng', nhà máy thép ở Quảng Nam bị phản ánh gây ô nhiễm được chốt thời gian di dời

Ngày 2/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2018.

tin nong trong ngay 310 phi cong ke lai khoanh khac truoc song than me tre 16 tuoi to bi hanh hung
Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết thông tin di dời nhà máy thép Việt - Pháp. (Ảnh: Văn Luận)

Tại họp báo này, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, nhà máy thép Việt - Pháp ở phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn được cho phép di dời lên cụm công nghiệp thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang.

Kế hoạch di dời thực hiện trong năm 2019, toàn bộ chi phí do doanh nghiệp chịu.

4. Những địa điểm bán và cho thuê đồ Halloween rẻ đẹp tại Sài Gòn

Halloween là một ngày lễ được du nhập các nước Châu Âu với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

Trong ngày này, mọi người sẽ hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng ngoài đời thực, trong phim ảnh với lớp hóa trang và quần áo mô phỏng nguyên mẫu.

Trước đây người ta thường hóa thân thành phù thủy, ma quỷ, bộ xương... Nhưng hiện nay, do sự phát triển của các nhân vật cũng như nhu cầu của người tham gia lễ hội mà các nhân vật được hóa trang dần trở nên phong phú hơn.

5. NYT: Anh em TT Trump giúp cha mẹ trốn 500 triệu USD tiền thuế

Theo bài điều tra chấn động được đăng tải ngày 3/10 trên New York Times, Tổng thống Mỹ Donald Trump "giúp cha mẹ trốn thuế", gồm nhiều trường hợp "gian lận trực tiếp".

Ông Trump bị cho là đã nhận 413 triệu USD từ cha mình và sử dụng phần lớn số tiền này vào kế hoạch giúp cha mẹ trốn thuế áp đặt lên lượng tài sản mà cha ông tích cóp trong 40 năm.

Bài điều tra cho biết Tổng thống Trump và các anh chị em đã giấu hàng triệu USD trong những món quà màNew York Times mô tả là "các công ty giả".

Các phóng viên NYT thực hiện cuộc điều tra trong nhiều tháng, họ nghiên cứu hơn 100.000 dữ liệu tài chính, phỏng vấn các đối tác kinh doanh của cha ông Trump và xem xét tài liệu từ "những nguồn công khai, gồm chứng thư, hồ sơ thế chấp, hồ sơ chứng thực, hồ sơ pháp lý, báo cáo tài chính và tài liệu từ các tòa án dân sự".

tin nong trong ngay 310 phi cong ke lai khoanh khac truoc song than me tre 16 tuoi to bi hanh hung Mẹ trẻ 16 tuổi đăng Facebook cầu cứu vì bị chồng liên tục bạo hành

Bị người chồng vũ phu liên tiếp đánh đập vì những trận đòn đau đớn, người mẹ trẻ 16 tuổi ở Quảng Bình đã lên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.