Tin nóng trong ngày 4/6: Nhà báo Lại Văn Sâm không dùng Facebook, cây phượng mục làm móp nóc xe sang

Nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định về việc không dùng Facebook và hình ảnh cây phượng đổ, đè xuống làm móp nóc xe Lexus dù trời không mưa là những tin nóng trong ngày 4/6.

1. Nhà báo Lại Văn Sâm lên tiếng về Facebook giả mạo

Trong những ngày qua, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã được đưa ra Quốc hội và đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận.

tin nong trong ngay 46 nha bao lai van sam khong dung facebook cay phuong muc lam mop noc xe sang
Nhà báo Lại Văn Sâm (Ảnh: Giang Phan/TNO)

Đáng chú ý, trên Facebook, đã xuất hiện một số tài khoản mang tên "Lại Văn Sâm" lên tiếng về việc cho thuê đất 99 năm.

Liên quan đến sự việc trên, nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định: "Tôi không tham gia bất kỳ một mạng xã hội nào hết... 100% Facebook mang tên tôi (cả cái có ảnh tôi và không có ảnh) đều là giả mạo".

2. Vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản: "Gia đình mong chờ một bản án công tâm, đúng người đúng tội"

Sáng 4/6, Tòa án tại thành phố Chiba, Nhật Bản đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam bị sát hại vào ngày 24/3/2017 tại tỉnh Chiba. Phiên tòa xét xử dự kiến kéo dài trong 4 ngày.

Chia sẻ với chúng tôi tại Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), ông Nguyễn Trung Tuyến, ông ngoại bé Nhật Linh cho biết, hơn 1 năm qua gia đình ông luôn mong muốn kẻ đã giết hại cháu ông sớm phải đền tội.

“Chúng tôi muốn đẩy nhanh tiến độ xét xử bởi sự việc diễn ra quá lâu trong khi cháu tôi ra đi đột ngột là mất mát lớn cho gia đình. Đến thời điểm này, hung thủ vẫn chưa bị xét xử khiến gia đình tôi càng đau đớn thêm.

Gia đình chúng tôi cũng chỉ biết mong đợi vào một bản án công tâm, đúng người đúng tội để gia đình được an ủi phần nào”, ông Tuyến nói.

3. Đỗ ven đường, "xế sang" Lexus bị cây phượng đè móp nóc

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h chiều nay (4/6), tại trước cửa số nhà 82B, phố Tô Hiến Thành, thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

tin nong trong ngay 46 nha bao lai van sam khong dung facebook cay phuong muc lam mop noc xe sang
Hiện trường vụ gốc cây gãy gập đè phải xe Lexus.

Tại hiện trường, cây phượng có chiều cao khoảng gần 20 m, đường kính khoảng 40 cm, bị gãy gập từ gốc, đè vào thân ô tô. Sự việc khiến chiếc xe này bị hư hỏng, biến dạng nặng. Rất may, thời điểm xảy ra không có ai bị thương.

4. Máy bay đi Đà Lạt nhưng hạ cánh ở Đà Nẵng để cứu hành khách

Sự việc xảy ra vào sáng nay, trên máy bay của hãng Jetstar Pacific, mang số hiệu BL211, bay từ sân bay Nội Bài tới Đà Lạt.

Vào thời điểm trên, sau khi bay khoảng 1 giờ đồng hồ, đến độ cao gần 10.000 mét, thì bất ngờ một nam hành khách ngồi ghế 6D có biểu hiện nôn ói, mắt trợn ngược và ngất xỉu.

tin nong trong ngay 46 nha bao lai van sam khong dung facebook cay phuong muc lam mop noc xe sang
Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách ngất xỉu.

Cùng lúc đó, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với bộ phận mặt đất để yêu cầu trợ giúp.

Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11h25 cùng ngày.

5. Rơi từ tầng thượng toà nhà cao tầng ở Sài Gòn xuống, nam thanh niên 18 tuổi tử vong

Đến gần 3h sáng 4/6, Công an quận Bình Thạnh vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường, ghi lời các nhân chứng để điều tra, làm rõ vụ việc thanh niên nghi bị rơi từ sân thượng của toà nhà cao tầng xuống đất tử vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, gần 1h sáng cùng ngày, bảo vệ của tòa nhà cao tầng nằm trên đường D2 (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) nghe tiếng động mạnh kéo theo đó là mảnh kính rơi xuống đất nên đến kiểm tra.

Khi đến nơi, người này tá hỏa phát hiện anh Lê Anh V. (18 tuổi, ngụ TP HCM) nằm bất động dưới đất, trên nền nhà dính nhiều vết máu. Qua kiểm tra, nạn nhân đã tử vong nên hô hoán.

tin nong trong ngay 46 nha bao lai van sam khong dung facebook cay phuong muc lam mop noc xe sang Giữa 'rừng' thông tin nói mình 'phản đối cho thuê đất đặc khu', NB Lại Văn Sâm: '100% Facebook mang tên tôi đều là giả mạo'

Giữa hàng loạt thông tin trên Facebook nói rằng mình 'phản đối cho thuê đất đặc khu', NB Lại Văn Sâm khẳng định: '100% Facebook ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.