Tin nóng trong ngày 8/10: Chủ tịch Interpol bị bắt; Sài Gòn trời dù nắng vẫn ngập nặng

Tin nóng trong ngày 8/10: Chủ tịch Interpol bị bắt tại Trung Quốc và việc triều cường dâng cao lúc rạng sáng ở TP HCM.

1. Trung Quốc xác nhận đang điều tra Chủ tịch Interpol

Ủy ban Giám sát Quốc gia, cơ quan chống tham nhũng siêu quyền lực của Trung Quốc, hôm nay bất ngờ ra một tuyên bố ngay trước nửa đêm, xác nhận Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước", nhưng không nêu chi tiết, theo AP.

tin nong trong ngay 810 chu tich interpol bi bat sai gon troi du nang van ngap nang
Ông Mạnh Hoàng Vỹ trước khi bị bắt.

Mạnh Hoành Vĩ được thông báo mất tích sau khi vợ ông, bà Grace Mạnh, hôm 5/10 đến trình báo với cảnh sát Lyon, Pháp về việc không nhận được thông tin nào của chồng kể từ khi ông bay về quê nhà Trung Quốc hôm 29/9.

Trong cuộc họp báo hôm nay ở Lyon, nơi đặt trụ sở Interpol, bà Grace cho biết trước khi biến mất, chồng bà đã gửi bức ảnh chụp một con dao, dường như cố gắng báo cho bà biết rằng ông đang gặp nguy hiểm.

2. Cái giá Trung Quốc có thể phải trả khi âm thầm bắt Chủ tịch Interpol

Ủy ban Giám sát Quốc gia (NSC), siêu cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc, đêm qua thông báo Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) đang bị điều tra vì bị nghi ngờ "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước" nhưng không nêu cụ thể. Vài giờ sau, Interpol cho biết đã nhận được đơn xin từ chức "ngay lập tức" của ông Mạnh.

Giới phân tích cho rằng việc Trung Quốc bí mật bắt và điều tra người đứng đầu một tổ chức quốc tế như Interpol là động thái gây sốc, có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến nỗ lực xây dựng hình ảnh toàn cầu của nước này, nhưng Bắc Kinh dường như có lý do rất cấp bách để buộc phải hành động mau lẹ như vậy với ông Mạnh, theo NYTimes.

3. Mùa cá 'khủng' ở hồ thủy điện Trị An: Quây lưới, kích điện rồi 'bế' cá về nhà

8h sáng 8/10, thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đóng đập xả lũ. Như thường lệ, mỗi khi thủy điện này đến "mùa" đóng đập, kết thúc kì xả lũ thì người dân quanh khu vực lại đến "mùa" săn cá "khủng".

tin nong trong ngay 810 chu tich interpol bi bat sai gon troi du nang van ngap nang
Người dân bị ngã trong lúc "săn" cá. (Ảnh: Zing.vn).

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, không khí săn cá tại hồ thủy điện Trị An trong sáng 8/10 vô cùng tấp nập, hàng trăm người dân tập trung tại khu vực, người cầm kích điện, người mang lưới, có người mang cả phao bơi, thuyền mủng nhỏ để "săn" cá khủng.

4. Sài Gòn ngập nặng sáng đầu tuần, học sinh ướt sũng đến trường

Rạng sáng 8/10, nhiều tuyến đường ở các quận, huyện tại TP.HCM bị ngập nặng do triều cường dâng cao. Sáng đầu tuần trở nên chật vật hơn khi người dân, học sinh phải cố vượt qua nhiều đoạn đường ngập để đi làm, tới trường học.

Từ sáng sớm, nhiều tuyến đường như Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè), Hồ Học Lãm, đường số 1 (quận Bình Tân),... ngập sâu do triều cường vượt mức báo động III.

5. Tài xế tông chết trung úy quân đội tử rồi bỏ trốn: Đã trích xuất camera và tìm ra phương tiện

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 trung úy quân đội tử vong, ngày 8/10, Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan công an đã trích xuất camera an ninh gần hiện trường để truy tìm phương tiện gây tai nạn rồi bỏ trốn.

tin nong trong ngay 810 chu tich interpol bi bat sai gon troi du nang van ngap nang
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo cơ quan công an, qua hình ảnh từ camera, công an đã nhận dạng được phương tiện liên quan đến vụ tai nạn khiến trung úy Nguyễn Thế Hùng (SN 1983, công tác tại Trung đoàn 95, Quân khu IV, đóng trên địa bàn TX Buôn Hồ) tử vong.

Tuy nhiên, do hình ảnh về phương tiện chưa rõ nên lực lượng công an tiếp tục trích xuất dữ liệu camera tại trạm thu phí gần đó và xác định được phương tiện gây tai nạn là chiếc xe tải BKS: 47C-082.31 do tài xế Đỗ Đình Cường (SN 1991, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển.

tin nong trong ngay 810 chu tich interpol bi bat sai gon troi du nang van ngap nang Cái giá Trung Quốc có thể phải trả khi âm thầm bắt Chủ tịch Interpol

Việc bí mật bắt Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ để điều tra có thể hủy hoại thể diện và nỗ lực vươn ảnh hưởng ...

tin nong trong ngay 810 chu tich interpol bi bat sai gon troi du nang van ngap nang Những bí ẩn đằng sau biểu tượng của tổ chức Interpol

Biểu tượng của tổ chức Interpol thể hiện 4 hình ảnh chính: Trái đất, thanh kiếm, nhánh ô liu và cán cân.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.