Toàn cảnh cao tốc 34.500 tỷ nối Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa hai tỉnh, thành phố này từ 3 giờ xuống còn một nửa.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước ngày thông xe Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa hai tỉnh, thành phố này xuống còn 90 phút thay vì 3 giờ như trước đây.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết ngày 2/9 đơn vị phối hợp với UBND Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi làm lễ thông xe kỹ thuật dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) hơn 34.500 tỷ đồng. Trong đó, chủ đầu tư vay nước ngoài hơn 28.000 tỷ đồng, số vốn còn lại là của ngân sách Nhà nước.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1).
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
"Tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h). Khi hoàn thành, cao tốc sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông cho quốc lộ 1 đoạn qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi", ông Tám nói.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Cũng theo vị này, phương tiện đi từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi bằng đường quốc lộ 1 thì phải mất 3 giờ nhưng khi cao tốc hoàn thành chỉ còn 90 phút.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
VEC cũng phát hành thông cáo về phí dịch vụ đối với chủ phương tiện lưu thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với mức thấp nhất là 20.000 đồng/phương tiện và cao nhất 790.000 đồng.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Thời gian vừa qua, dư luận lo lắng vì chất lượng công trình này không đảm bảo theo thiết kế. Đầu tháng 8, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng GTVT đi thị sát cũng chê nhiều vị trí trên cao tốc "lộc cộc, xe chạy không êm".
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Ông Tám cho biết những vị trí không đảm bảo chất lượng đã được các nhà thầu thảm nhựa lại. Đến nay, công trình đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Đến hạn 2/9, chủ đầu tư chỉ thông xe tuyến chính.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Còn phần hộ lan và các công trình phụ của dự án chưa thi công xong. Trong đó, có khoảng 85 km hàng rào bảo vệ hành lang an toàn cao tốc chưa thi công.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Tổng giám đốc VEC cam kết đến hết tháng 10, các nhà thầu sẽ hoàn tất những công trình phụ.
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai
Trước lo lắng công trình chưa hoàn thành 100% mà đưa vào khai thác, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ông Tám trấn an: "Chúng tôi đảm bảo khi công trình này đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo an toàn. Nguy cơ tai nạn thì có thể xảy ra nhưng chỉ là hy hữu".
toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai

Liên quan đến vấn đề thu phí, ông Tám cho biết mức giá mà chủ đầu tư đưa ra là phụ hợp với các quy định của luật và sẽ được chủ đầu tư điều chỉnh 5 năm một lần. "Bắt đầu từ ngày 2/9, tất cả chủ phương tiện sử dụng cao tốc này đều phải nộp phí", ông Tám thông tin.

toan canh cao toc 34500 ty noi da nang quang ngai Mức phí qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cao nhất lên đến 790.000 đồng

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thông tin về mức phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.