Tôm hùm 'baby' giá rẻ được các bà nội trợ đua nhau săn lùng

Tôm hùm baby Nha Trang có giá thành “bình dân” đang được nhiều bà nội trợ đua nhau mua.
 

Những ngày gần đây, loại tôm hùm baby được nuôi ở vùng biển ở Nha Trang đang được nhiều bà nội trợ tìm mua về để cùng gia đình thưởng thức. Nhắc đến tồm hùm, mọi người thường nghĩ đó là món ăn sang chảnh và giá thành đắt đỏ. Nhưng hiện nay loại tôm hùm baby lại khiến nhiều người ưa thích bởi nó có giá tương đối hợp lý đối với người dân.

Theo tìm hiểu của Pv, hiện nay trên thị trường Việt Nam đang bán 4 loại tôm hùm phổ biến là tôm hùm sao, tôm hùm tre, tôm hùm xanh và tôm hùm baby. Tôm hùm xanh được nhiều người biết đến nhưng tính về kinh tế thì tôm hùm baby lại được nhiều người ưa chuộng.

tom hum gia binh dan duoc cac ba noi tro dua nhau mua
Loại tôm hùm baby Nha Trang đang được các bà nội trợ săn lùng. Ảnh: Như Quỳnh.

Được biết,tôm hùm baby có kích thước khá bé, giá cả tương đối "bình dân" hơn so với những loại tôm hùm khác, phù hợp mức thu nhập của nhiều người.

Loại tôm hùm baby bán tươi sống thì giá cũng lên đến trên một triệu đồng/kg, còn tôm hùm được cấp đông lạnh thì giá sẽ rẻ hơn một chút. Giá thành sẽ tùy vào kích cỡ của tôm. Ví dụ như tôm hùm baby size 1-2 con sẽ có giá 780.000đồng/kg, size 2 - 3 con thì có giá 500.000 - 600.000 đồng/kg, còn tôm hùm size 4 - 6 con giá 400.000 đồng/kg.

Chị Hồng Nhung (Hà Nội) người kinh doanh tôm hùm baby cho hay, mùa hè đến, nhiều đặc sản biển đang được ưa chuộng, không chỉ được các quý ông gọi làm đồ nhắm trên bàn nhậu mà các bà nội trợ cũng đua nhau mua để cho cả gia đình thưởng thức.

tom hum gia binh dan duoc cac ba noi tro dua nhau mua
Người kinh doanh bảo quản cẩn thận để tôm hùm được tươi ngon. Ảnh: Như Quỳnh.

Tôm hùm baby nếu ngon nhất là loại được nuôi trồng trên đảo Bình Ba, Cam Ranh, Nha Trang. Loại tôm hùm được nuôi ở đây là ngon nhất bởi thịt tươi ngọt, dai thơm đặc trưng. Để biết tôm tươi hay không thì nhìn màu sắc vỏ tôm, thịt tôm khi nấu lên chắc ngọt, ăn vào nghe tiếng giòn sần sật của gân cùng những thớ thịt tôm, chị Nhung cho biết thêm.

Chị Ngọc Vân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, “tôi đã mua loại tôm này cũng được một thời gian và thấy tôm ngon, thịt dai và thơm, giá lại rất hợp với túi tiền mình. Tôi đặt tôm hùm size ba con/kg hơn một tuần mới có hàng bởi hiện này nhiều bà nội trợ cũng đang săn tìm để có thể làm nhiều món từ tôm hùm cho cả nhà thưởng thức”.

Chị Nhung chia sẻ, tôm hùm chị thường vẫn chuyển ra Hà Nội bằng đường bộ nhưng chị đã đóng hộp, ướp đá cẩn thận để đảm bảo các con tôm hùm được tươi ngon đến tận tay khách hàng.

Mỗi chuyến nhập tôm về chị bán được khoảng 20-30kg, về đến đâu hết tới đó, có khi chị không đủ hàng để đáp ứng đơn của khách. Loại tôm baby size 4 - 6 con/kg được nhiều người đặt mua nhất bởi giá phù hợp, số lượng tôm cũng hợp lý cho cả gia đình thưởng thức.

tom hum gia binh dan duoc cac ba noi tro dua nhau mua Hàng chục ngàn con tôm hùm chết trên vịnh Cam Ranh

Khoảng 60.000 con tôm hùm chết trên vịnh Cam Ranh khiến người nuôi thiệt hại khoảng 9 tỷ đồng.

tom hum gia binh dan duoc cac ba noi tro dua nhau mua Người dân 'ngồi trên đống lửa' vì tôm hùm không chịu lột xác

Hiện tượng tôm hùm nhiễm bệnh sữa và không lột xác được đang tiếp tục chết rải rác ở vùng nuôi vịnh Xuân Đài, thị ...

tom hum gia binh dan duoc cac ba noi tro dua nhau mua Tôm hùm Cam Ranh ‘lên đỉnh’

Chưa bao giờ người nuôi tôm hùm trên vịnh Cam Ranh lại phấn khởi như những ngày qua bởi giá tôm xanh luôn ở mức ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.