Tổng Giám đốc Phương Trang: 'VATO cũng chấp nhận rủi ro'

Khi nói về việc mua ứng dụng gọi xe công nghệ VIVU để cạnh tranh với Grab, Tổng Giám đốc Phương Trang cho rằng VATO cũng chấp nhận rủi ro.
tong giam doc phuong trang vato cung chap nhan rui ro
Ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang. Ảnh: Di Linh

Mới đây, Grab chính thức thông báo về việc mua lại toàn bộ hoạt động của Uber ở Đông Nam Á. Và tại Việt Nam, nhiều hãng công nghệ cũng đua nhau "chào mời" tài xế nhằm thay thế Uber.

Gần đây nhất, động thái mua ứng dụng gọi xe công nghệ VIVU của Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) với giá khoảng 2.000 tỷ đồng và đổi tên thành VATO được khá nhiều người quan tâm.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang, vài năm nay chúng ta luôn tranh cãi về chủ đề taxi truyền thống, công nghệ.

Ông Dũng cho rằng, loại hình nào cũng có mặt được và chưa được nhưng đều hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng.

"Chúng tôi cũng hoạt động trong lĩnh vực taxi truyền thống và rất hiểu yếu điểm, nỗi khổ của ngành taxi. Tuy nhiên, chúng tôi đi tìm cái mới thay vì ngồi loay hoay tranh cãi.

Chúng ta cũng không nên nói Uber, Grab vào Việt Nam lấy hết khách của ngành taxi. Bởi lẽ mỗi loại hình đều có mảng khách riêng và sự lựa chọn phụ thuộc vào hành khách.

Chúng ta cũng không thể ngồi im khi Grab thâu tóm Uber và để sự độc quyền xảy ra", ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho biết, đơn vị này mong muốn tạo ra một phần mềm gọi xe cho người Việt và chờ Nghị định 86 được thông qua với những hướng dẫn rõ ràng về "taxi công nghệ" để thực hiện.

"Khi xây dựng công ty công nghệ, chúng tôi cũng rất trăn trở. Chúng tôi hiểu xu thế phát triển và bắt buộc phải khởi động làm.

Trong khi đó, Việt Nam là thị trường tiềm năng. Vì nếu không tiềm năng thì cho tiền Uber, Grab cũng không vào", ông chủ VATO cho biết.

Cũng theo ông Dũng, hầu hết những hãng taxi truyền thống đều có ứng dụng gọi xe. Tuy nhiên, việc thành công hay không thì do thị trường quyết định.

"VATO cũng chấp nhận rủi ro nhưng ở mức độ nào thì phải tính toán", Tổng Giám đốc Phương Trang nói.

tong giam doc phuong trang vato cung chap nhan rui ro Taxi truyền thống làm đủ loại ứng dụng... 'chỉ phí tiền'

Giám đốc HTX GTVT Toàn Cầu cho rằng taxi truyền thống bỏ số lượng tài chính lớn để xây dựng đủ loại ứng dụng nhưng ...

tong giam doc phuong trang vato cung chap nhan rui ro Lo độc quyền khi Grab mua Uber, taxi truyền thống... 'tung đòn mới'

Taxi truyền thống ở Hà Nội đang xây dựng một phần mềm chung trong bối cảnh lo ngại Grab độc quyền sau khi mua Uber.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.