Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tình cảm với Samsung trên Twitter

Sau khi có thông tin Samsung cân nhắc mở thêm nhà máy tại Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ cảm xúc của mình trên mạng xã hội Twitter.
tong thong my donald trump bay to tinh cam voi samsung tren twitter

Hôm 3/2, Tổng thống Mỹ chia sẻ một bài báo có nội dung Samsung cân nhắc xây dựng nhà máy mới tại nước này để sản xuất đồ gia dụng. Sau đó, ông tweet thêm: “Thanh you, @Samsung! We would love to have you!” (tạm dịch: Cảm ơn Samsung, chúng tôi thật sự muốn có bạn).

Trước đó, hãng thông tấn Reuters đưa tin Samsung có thể xây nhà máy gia dụng tại Mỹ. Quy mô và địa điểm của nhà máy chưa được quyết định.Trong một tuyên bố, hãng điện tử Hàn Quốc cho biết Mỹ là thị trường quan trọng với Samsung và họ đã đang thực hiện các khoản đầu tư lớn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá nhu cầu đầu tư mới tại Mỹ để phục vụ khách hàng tốt nhất”.

Ông Donald Trump đang thúc đẩy nhiều doanh nghiệp sản xuất sản phẩm và tuyển lao động tại Mỹ. Ông cũng đe dọa đánh thuế lên các hàng hóa sản xuất ở nước ngoài, có thể làm tổn thương những công ty như Samsung. Nhiều công ty đã phản ứng lại bằng cách gia tăng lực lượng lao động trong nước. Chẳng hạn, General Motors hồi tháng 1/2017 nói có thể chuyển việc làm từ Mexico về Mỹ và Amazon lên kế hoạch bổ sung 100.000 công việc mới.

Một trong các mục tiêu lớn của ông Trump là Apple. Trong chiến dịch tranh cử, ông liên tục nhắc sẽ buộc Apple phải sản xuất iPhone tại Mỹ.

Samsung đã có sự hiện diện đáng kể tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Công ty chi khoảng 17 tỷ USD để điều hành nhà máy lớn tại Austin, Texas, sản xuất bán dẫn dùng trong điện thoại và thiết bị khác, hợp tác với GlobalFoundries về nhà máy chip tại New York. Hãng cũng tuyển hàng ngàn nhân sự khắp nước Mỹ để giúp phát triển và tiếp thị điện thoại, tivi, đồ gia dụng…

Năm 2016, Samsung mua lại Dacor, thương hiệu đồ gia dụng xa xỉ có trụ sở tại California. Như một phần trong giao dịch, Dacor vẫn giữ lại thương hiệu và hoạt động kinh doanh, sản xuất tại Mỹ.

Samsung không phải công ty Hàn Quốc mở rộng kinh doanh trên đất Mỹ. Tập đoàn Hyundai Motor tháng trước cho biết lên kế hoạch nâng mức đầu tư tại Mỹ thêm 50%, lên 3,1 tỷ USD trong vòng 5 năm.

LG Electronics hồi tháng 1/2017 cũng tuyên bố sẽ quyết định có xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ trong nửa đầu năm nay hay không và cảnh báo nguy cơ từ các chính sách thương mại của tân Tổng thống Mỹ.

Theo Jay Yoo, một nhà phân tích tại Korea Investment, nhà máy lắp ráp đồ gia dụng không phải gánh nặng tài chính với những gã khổng lồ như LG hay Samsung. Nếu áp thuế nhập khẩu, đầu tư vào nhà máy là điều cần thiết để duy trì cạnh tranh với các đối thủ nội địa như Whirlpool. “Tất nhiên, chi phí sẽ tăng, nhưng nếu họ không làm thế, họ sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế”, chuyên gia nhận đinh.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ LG đang “nhắm” Tennnessee làm địa điểm cho nhà máy đồ gia dụng và tivi. Theo người này, LG đã cân nhắc vấn đề trong nhiều năm nhưng tình hình chính trị hiện nay đã thúc đẩy khung thời gian ra quyết định sớm hơn.

tong thong my donald trump bay to tinh cam voi samsung tren twitter Trump đăng ảnh viết sai ngày nhậm chức lên Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải bức ảnh chụp toàn cảnh lễ nhậm chức của ông lên Twitter, nhưng không hề để ý lỗi ...

tong thong my donald trump bay to tinh cam voi samsung tren twitter Sử dụng VPN tại Trung Quốc là phạm pháp

Chính phủ Trung Quốc từ trước đến nay vẫn chặn các website lớn như Twitter, Facebook, Youtube và nhiều trang web khác. Để vượt qua ...

tong thong my donald trump bay to tinh cam voi samsung tren twitter Sau lễ nhậm chức, Tổng thống Donald Trump tiếp quản tài khoản Twitter ông Obama từng sử dụng

Sau khi tuyên thệ trong lễ nhậm chức ngày 20/1, các tài khoản mạng xã hội dành cho Tổng thống đã được chuyển giao cho ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.