Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tấn công vào khu vực miền Bắc Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara sẽ tiếp tục các chiến dịch quân sự của mình, mở đầu với Chiến dịch "Lá chắn Euphrates" tại thị trấn Anfrin trong những ngày tới.
tong thong tho nhi ky de doa tan cong vao khu vuc mien bac syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 14/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng đe dọa tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào thị trấn Afrin ở miền Bắc Syria trong những ngày tới nhằm quét sạch các tay súng người Kurd tại đây.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Erdogan cho biết Ankara sẽ tiếp tục các chiến dịch quân sự của mình, mở đầu với Chiến dịch "Lá chắn Euphrates" tại thị trấn Anfrin trong những ngày tới.

Đây là một trong những chiến dịch quân sự lớn nhất từ trước đến nay được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai nhằm quét sạch các phần tử khủng bố tại khu vực biên giới miền Nam nước này.

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng nhiều lần nhắc lại rằng thị trấn Afrin cần được "giải phóng" khỏi những kẻ khủng bố và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cần được triển khai tới khu vực này.

Hiện Lực lượng Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đang nắm quyền kiểm soát thị trấn Afrin.

Trong khi Mỹ coi YPG là lực lượng chiến đấu hiệu quả nhất chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thì Thổ Nhĩ Kỳ lại coi lực lượng này là một tổ chức khủng bố vì có liên hệ với các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ hiện đặt PKK ngoài vòng pháp luật sau khi nhóm này nổi dậy chống lại quân đội Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đổ vỡ hồi tháng 7/2015 đã khiến bạo lực leo thang.

Ước tính, cuộc xung đột kéo dài hơn 30 năm qua đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng.

tong thong tho nhi ky de doa tan cong vao khu vuc mien bac syria Cô gái Philippines lai Trung Quốc đăng quang Hoa hậu Bỉ 2018

Hoa hậu Bỉ 2018 Angeline Flor Pua mang trong mình dòng máu Philippines lai Trung Quốc. Sự lên ngôi của cô gái Á đông này ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.