Tổng thuật bán kết World Cup 2018: Man - 'Du kích' hạ gục Anh, đưa Croatia vào lịch sử

Tổng thuật diễn biến chính, bình luận trực tiếp và cập nhật tỷ số trận Anh vs Croatia (01h00 12/7) trong khuôn khổ bán kết World Cup 2018.
tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su Trực tiếp, video bàn thắng, kết quả nóng bán kết World Cup 2018, Anh vs Croatia: 'Ngựa ô" quyết đấu 'Sư tử"'
tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su Nữ ca sĩ, DJ Lê Yến Vy: Croatia sẽ thắng Anh 1-0
tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su Dự đoán, nhận định trận Anh vs Croatia, nếu phải đá penalty: Nắm lấy tay Subasic!
tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su
Trận Anh vs Croatia đang nóng lên từng phút

TỶ SỐ CHUNG CUỘC: ANH (1-2) CROATIA

Sau 28 năm, Anh mới tiến vào bán kết ở một kỳ World Cup. Việc "Tam Sư" lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất có thể xem là một bất ngờ. Bởi trước thềm giải đấu lớn nhất trên đất Nga, đội quân do Gareth Southgate chỉ huy không được xếp vào danh sách ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch như Pháp, Brazil, Tây Ban Nha, Đức...

Nhưng với một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, lối chơi hợp lý và đặc biệt là sức trẻ, Anh tiến bước vững chắc vào bán kết. Trong khi đó, Croatia cũng xứng đáng góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất cho dù không phải trận nào họ cũng chơi tưng bừng. Sau 3 trận toàn thắng tại vòng bảng, trong đó có màn đè bẹp Argentina của thiên tài Lionel Messi tới 3 bàn không gỡ, đội bóng áo kẻ ca-rô trải qua 2 cuộc khổ chiến với Đan Mạch (vòng 1/8) và Nga (tứ kết), nhưng thực lực tốt cùng bản lĩnh vững vàng giúp họ vượt qua gian khó.

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su
Anh chơi lấn lướt trong những phút đầu

Trước giờ bóng lăn, thành tích đối đầu đang nghiêng về Anh với 2 chiến thắng rất đậm tại vòng loại World Cup 2010 (4-1 và 5-1). Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Croatia đang sở hữu đội hình đủ sức vô địch thế giới, không dễ để "Tam Sư" tái hiện được kết quả cách đây gần 10 năm.

Chứng kiến sự lì lợm của Croatia trên chặng đường vào bán kết, Anh tỏ ra hết sức thận trọng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Cuneyt Cakir. Bên phía Croatia, hậu vệ phải Sime Vrsaljko kịp bình phục, tăng thêm sự tự tin cho hàng thủ. Thế nhưng, ý đồ chơi phòng ngự của đội bóng vùng Balkan đã bị phá sản ngay từ những phút đầu.

Sau tình huống Modric phạm lỗi với Alli ngoài vòng cấm, Anh được hưởng quả đá phạt. Hậu vệ Kieran Trippier đã tỏa sáng với cú sút phạt thần sầu, khiến thủ môn Subasic phải bó tay. Bàn mở tỷ số mang đậm dấu ấn cá nhân của Kieran Trippier, nhưng cũng đến từ sự toan tính chính xác của HLV Southgate. Chiến lược gia sinh năm 1970 chỉ đạo các học trò gây sức ép mạnh mẽ trong những phút đầu, quãng thời gian mà Croatia thường chưa "nóng máy" tại World Cup 2018.

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su
Trippier ghi bàn ở phút thứ 5 với pha sút phạt thần sầu

Việc phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5 khiến đội bóng áo kẻ ca-rô thi đấu bế tắc và rời rạc. Hơn nữa, hai cuộc chiến kéo dài tới loạt sút luân lưu 11m với Đan Mạch và Nga trước đó làm hao tổn khá nhiều sức lực của các cầu thủ Croatia. Vì thế, những pha lên bóng của họ thiếu tốc độ vẫn thiếu tốc độ cần thiết. Bộ đôi được ví như trái tim và bộ não Rakitic - Modric loay hoay, uể oải giữa vòng vây của đối phương.

Trong bối cảnh đó, người Croatia phải trông chờ vào các nhân tố khác. Ở tình huống diễn ra ở phút 32, Ante Rebic đã có cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất kể từ đầu trận, nhưng cú sút của anh không thắng được thủ môn Jordan Pickford. Dẫu sao, những pha bóng tích cực như vậy cũng giúp Croatia chơi tốt hơn so với thời điểm để thủng lưới. Họ giành lại quyền kiểm soát bóng và khiến tuyển Anh phải dè chừng hơn, đặc biệt là ở những phút cuối hiệp 1.

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su
Niềm vui của Anh sau bàn mở tỷ số

Lịch sử mách bảo rằng, chỉ có một trong số 18 đội không thể đi tiếp sau khi có bàn dẫn trước trong hiệp 1 ở bán kết (Italia tại World Cup 1990, thua Argentina). Thống kê này càng khiến người Croatia lo lắng. Cũng như Pháp ở trận gặp Bỉ rạng sáng qua, Anh chơi chậm chắc sau khi có bàn dẫn trước. Nhưng điều đó không đồng nghĩa "Tam Sư" dễ dàng bảo vệ được thành quả.

Trong thế trận tưởng như "ru ngủ" khán giả, Croatia vẫn khai thác được sơ hở nơi hàng thủ Anh ở phút 68. Sime Vrsaljko thực hiện một quả tạt rất tốt cho Ivan Perisic ra chân chính xác hạ gục Pickford. Cục diện trên sân bỗng dưng thay đổi chóng mặt vì sự chùng xuống của Anh. Thậm chí, "Tam Sư" suýt chút nữa bị dẫn 1-2 trong tình huống để sổng Ivan Perisic sút chéo góc đưa bóng trúng cột dọc.

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su
Ivan Perisic tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 và một pha sút bóng trúng cột dọc Anh

Tinh thần thi đấu của Croatia bùng lên mạnh mẽ sau cả hiệp 1 bệ rạc, nhưng thể lực yếu hơn đối thủ không cho phép họ chơi mạo hiểm trong những phút còn lại của hiệp 2. Về phần mình, Anh cũng rất chú trọng tới khâu phòng ngự và chấp nhận bước vào hiệp phụ. Dù áp lực tâm lý đã được trút bỏ sau khi gỡ hòa, Croatia chẳng dại gì bứt tốc trong hiệp phụ khi mà họ cần tiết kiệm chút sức lực nhằm đối phó với dàn cầu thủ trẻ trung của Anh.

Việc bố trí hàng thủ với số đông giúp Croatia tránh được bàn thua trông thấy ở phút 98, khi một hậu vệ cản phá cú đánh đầu rất hiểm hóc của John Stones. Tận dụng thể lực tốt hơn, Anh cố gắng gây thêm áp lực về phía khung thành Croatia với hy vọng tạo ra sự khác biệt trên bảng tỷ số thay vì phải bước vào loạt sút luân lưu 11m đầy rủi ro.

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su
Mandzukic ghi bàn thắng lịch sử đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018

Thế nhưng, trong khi hàng công gặp nhiều khó khăn trong việc chọc thủng lưới Croatia thì hệ thống phòng ngự của Anh lại tiếp tục mắc sai lầm khiến họ phải trả giá rất đắt. Từ đường chuyền bằng đầu từ Ivan Perisic, Mario Mandzukic đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 109 với một cú sút chéo góc không cho thủ môn Pickford cơ hội cản phá.

Từ thế dẫn bàn, Anh lại để tuột chiến thắng tưởng như trong tầm tay. Những phút ít ỏi còn lại không đủ giúp "Tam sư" làm nên điều kỳ diệu. Với màn lội ngược dòng trên cả tuyệt vời, Croatia xứng đáng góp mặt trong trận chung kết World Cup 2018 với Pháp tại Moscow vào ngày 15/7 tới. Còn với người Anh, đây sẽ là thất bại rất khó nuốt. Họ đã có điều kiện tốt để cầm vé vào chung kết lần đầu tiên kể từ năm 1966, song rốt cuộc lại gục ngã trước thiên đường và đành chấp nhận bước vào trận tranh hạng Ba với Bỉ.

GHI BÀN:

Anh: Trippier (5')

Croatia: Perisic (68'), Mandzukic (109')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su

*Tiếp tục cập nhật...

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su Anh vs Croatia: Nóng bỏng cuộc chiến giữa các WAGS

Tam Sư sẽ đại chiến với Vatreni ở trận bán kết 2 World Cup 2018. Đó không chỉ là cuộc so tài của cầu thủ, ...

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su Mãn nhãn trước màn đọ sắc của dàn fan nữ tuyển Pháp vs Bỉ

Rạng sáng nay, ĐT Pháp đã hạ gục tuyển Bỉ với tỷ số 1-0 để giành tấm vé vào dự trận chung kết World Cup ...

tong thuat ban ket world cup 2018 man du kich ha guc anh dua croatia vao lich su 'Tiên tri mèo' Cass dự đoán bất ngờ trận Anh vs Croatia, bán kết World Cup 2018

Tiên tri mèo Cass, chủ nhân của nhiều dự đoán chính xác tại World Cup 2018, một lần nữa đã trổ tài nhận định của ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.