Top 5 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt không những nổi tiếng với không khí lạnh đặc trưng, cảnh đẹp lãng mạn mà còn gây thương nhớ với rất nhiều món ngon.
 

Bánh mì xíu mại

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Bữa sáng đơn giản của người Đà Lạt

Bỏ qua món bánh mì thịt hay chả quen thuộc thường ngày và ăn thử bánh mì chấm xíu mại ở Đà Lạt mới thấy hoàn toàn khác biệt. Món này rất đơn giản gồm bánh mì nóng giòn vừa ra lò chấm kèm với chén xíu mại đầy nước chấm, có 2- 3 viên thịt, một chút hành lá và tiêu để tăng hương vị. Vài nơi có thêm chả giò gói bằng lá chuối và da heo ăn kèm.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Chén xíu mại gồm nước chấm, thịt viên, da heo và chả giò.

Phải nói người Đà Lạt rất biết thưởng thức và sống chậm, tận hưởng cuộc sống. Bởi vậy bánh mì xíu mại cũng trở thành món điểm tâm khoái khẩu của người “sành ăn”, thưởng thức chậm rãi, hít hà giữa tiết trời se lạnh buổi sáng Đà Lạt.

Tiệm tiệm bánh mì xíu mại ngay số 56 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt từ lâu đã nức danh gần xa, là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách.

Bánh căn Đà Lạt

Người Đà Lạt ăn sáng với nhiều thể loại món ăn khác nhau, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bà cụ đổ bánh căn bán mỗi sáng ở góc đường, sát bên có mấy chiếc bàn và ghế nhỏ, đủ chỗ cho vài người ngồi ăn.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Bàn tay thoăn thoắt của những người làm bánh căn

Khác với bánh căn Nha Trang hay Phan Thiết, bánh căn Đà Lạt chỉ đơn giản được làm từ bột gạo tẻ, đổ thêm trứng cút hoặc trứng gà tùy chọn, đúc trên khuôn tròn bằng sứ nhỏ nhỏ vừa chín giòn. Vì nhỏ gọn nên người ta thường úp hai bánh làm một, vừa nóng hổi, giòn giòn dưới đáy rồi chấm với nước sốt nóng hổi, có kèm thịt viên béo ngậy.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat

Trên đường Tăng Bạt Hổ có rất nhiều quán bán bánh căn nổi tiếng, đặc biệt phía cuối đường có quán bánh căn Cây Bơ nổi tiếng rất đáng thử. Đừng quên bỏ thêm chút ớt cho đậm đà, vừa ăn vừa hít hà giữa tiết trời sớm se lạnh của Đà Lạt.

Nem nướng Đà Lạt

Từ rất lâu nem nướng đã là một đặc sản của Đà Lạt. Được làm từ thịt heo còn tươi, vẫn giữ được sắc hồng của thịt, từ đó những que nem được các nghệ nhân lành nghề với đôi bàn tay nhanh thoăn thoắt tạo ra những que nem nhỏ và đều.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Nghe người Đà Lạt kể, nước chấm phải nấu từ xương heo được ninh kỹ lọc lấy nước cốt cộng với tương hột xay, một ít vừng rang, bột nêm cho vừa miệng.

Nem sẽ ăn kèm với đồ chua và rau tươi, chấm cùng nước chấm đặc sệt được nấu công phu tạo nên một món ăn hoàn hảo và khó dùng một mỹ từ nào để diễn tả độ ngon của món ăn này. Nếu có dịp lên Đà Lạt, hãy ghé thăm quán nem nướng Bà Hùng trên đường Phan Đình Phùng để thử và cảm nhận.

Bánh tráng nướng

Chắc hẳn ai cũng đã quá quen với bánh tráng nướng nhưng cứ hễ đến Đà Lạt ăn món này lại có cảm giác ngon hơn hẳn. Hóa ra bánh tráng nướng biến tấu nhiều thể loại như hiện nay chính là từ Đà Lạt mà ra.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Bánh tráng nướng ở Đà Lạt cực kỳ phong phú, tùy chọn nhân theo yêu cầu của khách

Được mệnh danh là “pizza Đà Lạt”, bánh tráng nướng luôn luôn hấp dẫn được mọi thực khách và là món ăn quen thuộc của người dân nơi đây. Buổi tối trời lạnh, ngồi cạnh bếp than hồng của người Đà Lạt, đợi nướng được chiếc bánh giòn tay, kèm nhân béo béo bên trong của trứng, phô mai hay xúc xích, thịt bằm và hành phi để ăn quả là tuyệt vời.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Người mua thường ngồi quây quần bên gánh hàng cho ấm trong lúc đợi người bán nướng bánh

Du khách có thể tìm đến chợ Đà Lạt, hay đường Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật để kiếm một cái bánh tráng ngon với giá cả hợp lý và cực kỳ chất lượng.

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là món ăn được mệnh danh chưa ăn chưa đến Đà Lạt. Vị ngậy của bơ hoà với vị ngọt, thơm lừng của dừa, sầu riêng từ lâu đã khiến nhiều người say mê đến “quên lối về”.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Bơ ở đây là bơ sáp vừa chín tới, lúc xay không pha nhiều đá như ở những nơi khác nên rất ngon.

Ai nói trời lạnh ăn kem sẽ ngon hơn thì đây là một gợi ý tuyệt vời. Vị ngon của kem bơ toát lên từ cái xuýt xoa vì lạnh, vị bơ tươi béo, kèm thêm kem. Ngoài ra khách có thể gọi kem bơ sầu riêng, giá sẽ mắc hơn nhưng ăn rất thơm và béo.

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat
Địa điểm nên thử chính là quán kem bơ Thanh Thảo trứ danh ở 76 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt. Tại quán còn bán chè, và các món khác. (Ảnh: @bachuaviahe)

Những món ăn Đà Lạt ngon vì ăn tiết trời se lạnh, vì tươi ngon và nóng hổi từ món ăn vặt, ăn chính hay đơn giản là nhâm nhi tách trà ấm. Nếu ghé thăm Đà Lạt, đừng quên thưởng thức trọn bộ những món ngon mang hương vị phố núi của nơi đây.

--

#Du lịch phía Nam #Du lịch Đà Lạt

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat Những điểm du lịch hay nhất ở phía Nam cho gia đình dịp nghỉ lễ 30/4

Ở phía Nam có những điểm du lịch nào hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ 30/4? Đây là vài gợi ý thú vị cho bạn ...

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat Top 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hay nhất ở Đà Lạt

'Thành phố hoa' có nhiều resort và khách sạn đẹp đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn với mức giá và tiện ích khác ...

top 5 mon an nhat dinh phai thu khi du lich da lat Thử một ngày rong chơi ở Lâm Đồng

Nói đến Lâm Đồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến TP. Đà Lạt - một thành phố lý tưởng với khí hậu mát mẻ trong ...

chọn