Top 5 sự kiện 'vui bá cháy' ở Sài Gòn trong tháng 5

Khởi đầu mùa hè cùng các sự kiện hấp dẫn không thể bỏ qua tại TP Hồ Chí Minh như: Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, đêm nhạc kết nối trái tim “Music for Healing”, ngày hội Sách châu Âu hay sự trở lại của thiên đường ẩm thực Hello Streetfood Market tại sân vận động Hoa Lư.
 

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu

Thời gian: 8/5/2018 (tức 23/3 âm lịch)

Địa điểm: Chùa Bà Thiên Hậu, số 710 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5.

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh
Theo lịch trình, lễ tắm Bà diễn ra vào đêm 22/3 và sáng ngày 23/3 sẽ bắt đầu lễ rước Bà. (Ảnh:TL)

Mỗi năm vào dịp 23/3 âm lịch, nhiều người dân, đặc biệt là người gốc Hoa sinh sống ở khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận lại tụ hội về để tổ chức lễ hội vía Bà tại chùa Bà Thiên Hậu. Đây là một trong những ngôi chùa cổ của người Hoa ở Chợ Lớn có kiến trúc theo lối Trung Hoa.

Chương trình âm nhạc kết nối trái tim “Music for Healing”

Thời gian: 19h00 ngày 10/5/2018.

Địa điểm: Hard Rock Cafe - M Plaza, 39 Lê Duẩn, Quận 1.

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh
Chương trình do quỹ Nhịp Tim Việt Nam và và Hard Rock Cafe phối hợp tổ chức, có sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng như Rapper Đinh Tiến Đạt, Nhóm Uni5, Hà Nhi Idol và tài năng trẻ Triệu An. (Ảnh: Nhịp Tim Việt Nam)

Không chỉ là một đêm trình diễn và thưởng thức âm nhạc, "Music For Healing" là nơi để cảm xúc và âm nhạc cùng hòa quyện và lắng đọng, để mọi người có thể mở lòng với những số phận không may mắn, những tuổi thơ bất hạnh khi phải sinh ra với căn bệnh tim bẩm sinh.

Ngày hội Sách châu Âu lần thứ 3 tại TP Hồ Chí Minh

Thời gian: 12/5-20/5/2018

Địa điểm: Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1.

Ngày hội Sách châu Âu với sự góp mặt của mười quốc gia đến từ châu Âu. Đây là một sự kiện sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại đường sách Hồ Chí Minh.

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh
Năm nay, sự kiện sẽ đa dạng hơn với các tác phẩm đến từ Áo, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Cộng hoà Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ý, và Phái đoàn Wallonie–Bruxelles (Bỉ). (Ảnh: BTC)

Đường chạy sắc màu Color Me Run

Thời gian: 1 ngày 12/5/2018

Địa điểm: Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh
Chương trình Color Me Run 2017. (Ảnh: Pulse Active)

Đường chạy sắc màu là sự kiện thể thao sống động và độc đáo nhất Việt Nam được giới trẻ thành phố trông đợi vào mỗi dịp hè đến. Đây là năm thứ 5 tổ chức sự kiện với số lượng khổng lồ dự kiến khoảng 15.000 người tham dự trong ngày 12/5/2018 tại Quận 7. Không chỉ là chặng đường chạy đầy màu sắc với sân khấu hoành tráng tại vạch đích, Color Me Run năm nay còn là một siêu lễ hội sắc màu của năm với chủ đề Shout Out Loud dành cho mọi đối tượng tham dự.

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh
Ngoài đường chạy sắc màu, cuối ngày còn có lễ hội âm nhạc EDM cực kỳ sôi động. (Ảnh: Pulse Active)

Thiên đường ẩm thực Hello Streetfood Market mùa 4

Thời gian: 10h00 đến 21h00 từ ngày 25-26-27/5/2018.

Địa điểm: Sân vận động Hoa Lư - số 2 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1.

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh
Hello Streetfood Market mùa 4 sẽ trở lại vào cuối tháng 5 với sự góp mặt của hàng trăm gian hàng và hàng trăm món ăn đường phố đa dạng của Sài Gòn. (Ảnh: Hello Streetfood Market)

Ngoài ra, ban tổ chức còn đầu tư photobooth để check-in cực chất dành cho các tín đồ "mê ẩm thực". Sự kiện lần này còn có sự tham gia của diễn viên hài Duy Khánh (cô giáo Khánh), bộ đôi Sing My Song 2018 - Juun Đăng Dũng và RTee cùng các khách mời đặc biệt khác.

===

XEM THÊM

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh Đã tìm ra điểm quay MV lãng mạn "Chạm đáy nỗi đau" của Erik và Jun Vũ

MV "Chạm đáy nỗi đau" của Erik với những cảnh quay lãng mạn như phim Hàn Quốc cùng cô nàng Jun Vũ đang làm chao ...

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh Mách nhỏ 5 quán café yên tĩnh “tránh nóng” ở Sài Gòn ngày nghỉ lễ

Thay vì đi du lịch xa, bạn có thể tìm đến những quán café yên tĩnh này để “tránh nóng” trong dịp lễ 30/4-1/5 này ...

top 5 su kien noi bat trong thang 5 tai tp ho chi minh Bánh mì chấm ca cao - Món ngon lạ ở Sài Gòn khiến du khách ăn rồi nhớ mãi

Quán của bà Tám nằm lọt thỏm giữa khu chung cư chợ Quán, trong con hẻm nhỏ ở quận 5 bán mỗi ly ca cao ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.