Top quán lẩu 'ngon hết sẩy' cho gia đình ở Sài Gòn

Sài Gòn những ngày nhiệt độ xuống thấp, những cơn gió se lạnh khiến người ta bỗng "thèm" được quây quần bên gia đình với nồi lẩu tôm hoặc thịt bò bốc khói nghi ngút, thơm lừng đầy hấp dẫn.
top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon Gợi ý quán ăn ngon, không gian ấm cúng cho ngày Hà Nội mưa gió

Lẩu Tôm AD

Địa chỉ:16 - 18 An Điềm, P. 10, Quận 5, TP. HCM

Khung giá: 100.000 - 300.000 đồng

Quán lẩu tôm khá nổi tiếng nằm ở quận 5 là một sự kết hợp giữa mô hình cà phê và quán ăn gia đình, có không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Lẩu tôm ở đây được lựa chọn rất kỹ càng để lựa được những con tôm to, chắc thịt, khi ăn sẽ cảm nhận rõ được độ ngọt thơm. Ngoài lẩu tôm, ở đây còn có một số món ăn khác cũng hấp dẫn không kém, có thể kể đến món tôm xóc muối, giò heo muối chiên giòn, bò nướng ngói. Lưu ý, khi gọi món bạn có thể nhờ nhân viên tư viên để gọi set phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình.

top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon
Quán lẩu tôm khá nổi tiếng nằm ở quận 5 với hương vị thơm ngon, không gian thoáng đãng. (Ảnh: hongnguyenmhd)

Steam Pót - Lẩu "Cháo Xông Hơi" Nhật Bản

Địa chỉ: 327 Nguyễn Tri Phương, P. 5, Quận 10, TP. HCM

Khung giá: 70.000 - 100.000 đồng

Là một trong những quán lẩu mới xuất hiện tại Sài Gòn nhưng nhanh chóng được yêu thích vì phần chế biến mới lạ. Phần lẩu cháo "xông hơi" ở đây được làm như sau: Món ăn để ở trên, làm chín bằng cách xông hơi nước, nên luôn giữ được độ tươi, ngon. Vì làm chín bằng cách xông hơi nên đảm bảo ăn không sợ bị mập, không dầu mỡ. Khi thưởng thức nên ăn kèm cùng rau củ để không tạo cảm giác bị ngấy và no bụng.

Sau cùng là thưởng thức món cháo được nấu chín trong thời gian hấp thức ăn. Cháo ngon ngọt không cần nêm thêm gia vị. Nước chấm kèm với đồ ăn rất đậm đà, vừa miệng.

top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon
Là một trong những quán lẩu mới xuất hiện tại Sài Gòn nhưng nhanh chóng được yêu thích vì phần chế biến mới lạ. (Ảnh: offpeakvn)

Lẩu Cá Kèo Tài

Địa chỉ: 14 - 16 Phạm Ngũ Lão, P. 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Khung giá: 80.000 - 165.000 đồng

Đối với những người yêu ẩm thực miền tây có thể lựa chọn món lẩu cá kèo để thưởng thức trong những ngày Sài Gòn trở lạnh. Tại lẩu kèo Tài, không gian khá đơn giản, nhưng lại được ghi điểm bởi thực đơn đa dạng như: cá đuối, cá cam nướng, lẩu cá thác lác, lẩu thái, cơm chiên cá mặn, cơm chiên hải sản, ếch chiên giòn, thỏ xào lăn,......rất nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Chi phí mỗi món ở đây trung bình giao động tầm 50.000 đồng trở lên tùy theo món ăn. Khi đi cùng gia đình, muốn lựa chọn không gian ấm cúng, yên tĩnh bạn có thể ngồi trong nhà. Đặc biệt một điều, nếu bạn không có nhiều thòi gian, chỉ gần gọi điện thoại đặt bàn trước, hoặc mua mang về thưởng thức đều được.

top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon
Lẩu cá kèo Tài. (Ảnh: dunghuynh)

Lẩu Bò Khu Nhà Cháy

Địa chỉ: Chung Cư Đoàn Văn Bơ, Đoàn Văn Bơ, P. 12, Quận 4, TP. HCM

Khung giá: 80.000 - 165.000 đồng

Khi nhắc tới quận 4 không thể không nhớ tới lẩu bò khu Nhà Cháy nổi tiếng. Nước lẩu ở đây được hầm hoàn toàn từ xương bò nên ngọt thanh. Lẩu ăn được, nhiều củ cải trắng để ăn kèm. Có thể ăn với rau cải xanh và diếp cá, ai không ăn được diếp cá dặn lấy rau cải.

Menu quán ngoài lẩu bò chủ đạo thì còn có các món cơm hay mì và món xào lai rai đưa mồi, lẩu có thêm các loại lẩu thái, lẩu nấm, lẩu cá nữa với tầm giá cỡ 120.000 đồng hoặc 150.000 đồng.

top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon
Lẩu bò khu nhà cháy nổi tiếng ở quận 4. (Ảnh: kiihu miluu)

Lẩu Bò Tí Chuột

Địa chỉ: 1 - 3 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM

Khung giá: 35.000- 88.000 đồng

Lẩu bò Tí Chuột hẳn không còn xa lạ với những thực khách ở trung tâm quận 1 sôi động. Một phần lẩu tại đây có thể đủ dùng cho cả 4-5 người. Phần lẩu đầy đặn, có bò viên, thịt bò, lòng bò, gân,...

Lẩu ăn ngon, thịt nhiều, nước lèo không quá béo ngậy, ăn không bị ngấy, nêm nếm vừa miệng. Ngoài lẩu còn có nhiều món khác cũng rất ngon như trứng non, khăn long,...

top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon
Lẩu bò Tí Chuột ở ngay trung tâm quận 1. (Ảnh: vominhduc)
top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon
(Ảnh: foodtakarai)

'MỜI XEM THÊM'

top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon 10 quán bánh cuốn ngon khiến thực khách 'cồn cào' ngày lạnh
top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon Ghim ngay 5 quán cà phê ấm hẹn hò ngày Hà Nội trở lạnh
top quan lau ngon het say cho gia dinh o sai gon Điểm mặt chỉ tên những quán xôi ngon 'ấm lòng' ngày lạnh giá
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.