TP HCM: Giải cứu cụ bà nghi bị 'ngáo đá' khống chế

Thanh niên nghi ngáo đá xông vào lò bánh mì heo quay cầm cây ba chĩa hù họa, bắt cụ bà gần 70 tuổi dọa đâm, khiến nhiều người hoảng sợ.
tp hcm giai cuu cu ba nghi bi ngao da khong che
Lò bánh mì- Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip.

Chiều 16/10, trong lúc chủ quán cùng nhân viên một lò bánh mì heo quay nằm trên Quốc lộ 1 (TT Tân Túc, H. Bình Chánh) đang bán hàng thì một thanh niên (khoảng 25 tuổi) chạy vào quán nói có người đuổi theo giết mình.

tp hcm giai cuu cu ba nghi bi ngao da khong che
Thanh niên nghi "ngáo đá" dùng cây ba chĩa khống chế cụ bà gần 70 tuổi. Ảnh: Cắt từ clip.

Thấy không có người truy đuổi, chủ quán bảo người này ra ngoài thì bất ngờ nam thanh niên cầm cây ba chĩa (dụng cụ xiên thịt bằng sắt có 3 cạnh) hù dọa.

Nhiều người sợ hãi bỏ chạy ra ngoài, riêng bà Đỗ Kim Dung (69 tuổi, đang ngồi trên ghế nhựa) bị đối tượng khống chế dọa đâm, khiến cụ bà vô cùng hoảng sợ.

Anh Nguyễn Thái Nhàn (40 tuổi, chủ tiệm) cho biết, thời điểm đó vợ chồng anh đứng bên ngoài lo lắng nhưng không dám xông vô cứu vì sợ mẹ mình gặp nguy hiểm. Hai nhân viên của anh trèo lên mái nhà định chui vào bên trong để cứu nhưng bất thành.

“Mẹ tôi khiếp sợ, cứ đưa tay vẫy gọi con vào cứu, thanh niên kia thì mắt nhìn ngang liếc dọc nói ai xông vào sẽ đâm chết bà cụ. Người này bứt dây điện, phá ống nước, xô đổ sọt bánh mì và ném 1 con vịt quay ra đường” anh Nhàn kể.

Chị Mai Thị Hồng Yến (36 tuổi, vợ anh Nhàn) cho biết thêm, khi thanh niên khống chế mẹ chị khoảng 30 phút thì có một người tới nói chuyện, khuyên người này bỏ cây 3 chĩa xuống. Trong lúc anh ta sơ hở, nhiều người ập vào khống chế, trói anh ta lại.

Theo chị Yến, bà Dung có tiền sử bệnh huyết áp cao với tai biến, sau khi bị khống chế bà rất hoảng loạn, huyết áp tăng cao nhưng may là bệnh tình không tái phát lúc đó.

Thanh niên nghi ngáo đá sau đó đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.