TP HCM: Nghiêm khắc xử phạt xe biển xanh đậu lấn chiếm vỉa hè

Ngay trong sáng 22/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 5 xe biển xanh đậu lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường nên tiến hành lập biên bản xử phạt.
tp hcm nghiem khac xu phat xe bien xanh dau lan chiem via he
Một trong 5 xe biển xanh đậu trên vỉa hè, lề đường ở phố đi bộ Nguyễn Huệ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt. Ảnh: Nguyễn Yên.

Đúng 10h30, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu đoàn Cảnh sát trật tự, Đội quản lý trật tự đô thị, CSGT tiến hành kiểm tra, xử phạt những xe biển xanh lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) đoạn trước UBND TP HCM.

tp hcm nghiem khac xu phat xe bien xanh dau lan chiem via he
Một tài xế xe biển xanh bị xử phạt vì đậu xe trên vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 5 xe biển xanh đậu lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường nên tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm.

Theo đoàn kiểm tra, những xe biển số xanh nếu không xuất trình được giấy tờ, chống đối, sẽ bị cẩu về trụ sở cơ quan chức năng để xử lý.

tp hcm nghiem khac xu phat xe bien xanh dau lan chiem via he
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 chỉ đạo nghiêm khắc xử phạt xe biển xanh lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ để làm gương. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ghi nhận của chúng tôi, năm xe biển xanh bị bắt quả tang đã xuất trình đủ các giấy tờ nên Đoàn kiểm tra chỉ lập biên bản xử phạt hành vi đậu xe trên vỉa hè.

Hiện 5 xe biển xanh đã di chuyển khỏi vỉa hè ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cũng trong sáng ngày 22/2, Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều xe ô tô đậu dưới vỉa hè, lòng đường nên tiến hành lập biên bản.

Trong đó, có hai xe ô tô không chịu kí vào biên bản vi phạm nên đã bị lực lượng chức năng niêm phong, điều xe cẩu đến hiện trường cẩu xe vi phạm về trụ sở để xử lý.

tp hcm nghiem khac xu phat xe bien xanh dau lan chiem via he
Tài xế cố thủ trong ô tô ra làm việc với lực lượng chức năng ở đường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Ảnh: Nguyễn Yên.

Trên đường Nguyễn Thái Bình (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt nhiều xe ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè. Một tài xế xe ô tô đã cố thủ bên trong cabin, không chịu xuống làm việc với đoàn kiểm tra. Đến khi lực lượng công an phường Nguyễn Thái Bình đến và yêu cầu tài xế ra làm việc thì người này mới xuống và chịu hợp tác với đoàn lập biên bản xử phạt về hành vi đậu xe lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Việt – Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình khẳng định: “Sáng 21/2, lực lượng chức năng của phường đã đến khu vực này xử phạt, lập biên bản 6 xe ô tô vi phạm về trật tự lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Nhưng hôm nay, nhiều xe vi phạm vẫn tiếp tục tái phạm.”

“Phường đã gởi thông báo cho các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường về thời gian, yêu cầu chấn chỉnh về việc thực hiện các quy định về quản lý trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Đối với những xe vi phạm thường là những xe vãng lai là chính. Qua công tác xử lý, hầu hết là những người ở nơi khác đến, chưa nắm hết thông tin của quận 1 mình”, ông Việt thông tin.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.