TP HCM: Nhân viên giao hàng nhanh bị bắt vì ‘hô biến’ iPhone thành cục gạch

3 nhân viên một công ty giao hàng nhanh đã biến iPhone thành “cục gạch” khi giao cho khách hàng, tổng tài sản trị giá gần 100 triệu đồng.

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ quận 1), Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1998, ngụ huyện Hóc Môn) và Đào Văn Hùng (dượng rể của Bảo) để điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

tp hcm nhan vien giao hang nhanh bi bat vi ho bien iphone thanh cuc gach khi giao hang nhanh
Nữ nhân viên tại cơ quan công an. (Ảnh: Bảo Bình)

3 đối tượng đã “rút ruột” các kiện hàng của Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh có trụ sở đặt tại đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo điều tra, Lương Gia Bảo (SN 1994, ngụ quận 1) là nhân viên của công ty trên được giao nhiệm vụ xử lý hàng hóa tại kho hàng của công ty ở số A74, Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

Công việc của Bảo là sắp xếp giao các đơn hàng cho người đi giao hàng của công ty, trong đó có Đào Văn Hùng là dượng rể của Bảo. Lợi dụng mối quan hệ này, ngày 9/9, Bảo cố tình giao dư cho ông Hùng 3 đơn hàng.

Sau đó ông Hùng đưa lại cho Bảo 3 kiện hàng dư này để Bảo “rút ruột” rồi đưa lại cho ông Hùng trả lại cho người ca sau Bảo. Khi ông Hùng hoàn trả lại 3 kiện hàng cho nhân viên Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1998; ngụ huyện Hóc Môn) thì Hoàng Anh phát hiện 1 kiện hàng có dấu hiệu bất thường nên báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty.

Qua kiểm tra nơi đây phát hiện mất một iPhone 7 nhưng không xác định được thủ phạm là ai. Biết chuyện, Bảo điện thoại cho Hoàng Anh thú nhận chính mình là người “rút ruột” rồi gợi ý sẽ cho người này 4,5 triệu đồng để làm ngơ cho Bảo.

Hoàng Anh đồng ý nhận tiền và hứa sẽ tiếp tay cho Bảo những lần sau. Có người giúp sức, Bảo tiếp tục thực hiện thêm 2 lần “rút ruột” nữa vào ngày 14 và 20/9.

tp hcm nhan vien giao hang nhanh bi bat vi ho bien iphone thanh cuc gach khi giao hang nhanh
Bảo tại cơ quan công an. (Ảnh: Bảo Bình)

Trong 3 lần này Bảo lấy được 5 điện thoại di động và một số linh kiện máy tính với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Bảo cho Hoàng Anh 7 triệu đồng và cho ông Hùng 300.000 đồng.

Bị khách hàng phản ánh mất tài sản, Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh trình báo cơ quan công an. Sau gần nửa tháng điều tra, Đội 4 đã bắt giữ 3 đối tượng trên.

Cán bộ của Đội 4 cho biết, sau khi lấy cắp tài sản trong các hiện hàng, Bảo dùng gạch đá, vải vụn để bỏ cho bằng trọng lượng của kiện hàng trước khi trả lại cho kho hàng.

tp hcm nhan vien giao hang nhanh bi bat vi ho bien iphone thanh cuc gach khi giao hang nhanh Bắt nhóm cướp chích điện chủ tiệm để lấy thùng vàng và hơn 3 tỉ đồng

Với sự phối hợp của Cục Cảnh sát Hình sự, Công an Phú Yên đã bắt được nhóm cướp chích điện chủ tiệm để lấy ...

tp hcm nhan vien giao hang nhanh bi bat vi ho bien iphone thanh cuc gach khi giao hang nhanh Hà Nội: Tiếng hô trên đoạn đường vắng của người phụ nữ đi xe máy bị cướp giật túi xách chứa 100 triệu đồng

Sau khi bị cướp giật túi xách bên trong có chứa 100 triệu đồng, chị Nguyễn cố gắng hô hoán nhưng do đoạn đường quá ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.