Triều Tiên kêu gọi Mỹ ngừng chính sách gây áp lực

Yonhap ngày 6/5 đưa tin, Triều Tiên đã kêu gọi Mỹ ngừng theo đuổi chính sách gây áp lực và đe dọa quân sự chống lại nước này, đồng thời cho rằng những hành động như vậy không giúp ích trong việc giải quyết các chương trình tên lửa và hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
trieu tien keu goi my ngung chinh sach gay ap luc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, các động thái trên của Mỹ sẽ không mang lại hiệu quả nếu Washington coi nguyện vọng yêu chuộng hòa bình của Bình Nhưỡng là một dấu hiệu của sự “yếu kém” và tiếp tục theo đuổi việc gia tăng sức ép. Đây là tuyên bố chỉ trích hiếm hoi nhằm vào Washington mà Bình Nhưỡng đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh chưa từng có dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Sự kiện này được cho là sẽ tiếp nối các nỗ lực hòa bình được trông đợi trên bán đảo Triều Tiên, sau cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại làng đình chiến Panmunjom vào ngày 27/4 vừa qua.

trieu tien keu goi my ngung chinh sach gay ap luc Triều Tiên bác tuyên bố vì sợ áp lực Mỹ mà giải trừ hạt nhân

Bình Nhưỡng mô tả động thái của Nhà Trắng là một sự khiêu khích giữa bầu không khí hòa bình và cố tình gây hiểu ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.