Trong 10 ngày, xảy ra 2 vụ công nhân xây dựng rơi từ trên cao xuống đất tử vong tại Đà Nẵng

Chỉ trong 10 ngày đã xảy ra hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 người chết khi xây dựng nhà trên địa bàn TP Đà Nẵng.
 

Khoảng 10h ngày 29/10, tại ngã 3 đường Huỳnh Tấn Phát – Nguyễn Hành (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 nam công nhân tên Nguyễn Văn Ph. (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) tử vong.

Nam công nhân này trong lúc làm việc đã rơi từ tầng 4 công trình xây dựng khách sạn xuống đất.

lien tiep xay ra tai nan xay dung chet nguoi tren dia ban da nang
lien tiep xay ra tai nan xay dung chet nguoi tren dia ban da nang
Lực lượng công an khám nghiệm tai nạn lao động khiến một nam công nhân tên Nguyễn Văn Ph. (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) tử vong. (Ảnh: CTV).

Việc đảm bảo an toàn cho công trình hoàn toàn không được thực hiện trước đó. Bằng chứng là không có biển cảnh báo khu vực đang xây dựng; không có lưới vòm bao quanh để hứng vật liệu rơi vãi khi thi công.

Một người dân có nhà kế bên công trình, chứng kiến vụ tai nạn ngày 29/10 cho biết, công trình xây dựng này không đảm bảo an toàn khi thi công, công nhân cũng không có bảo hộ lao động.

Trước đó 9 ngày, trên địa bàn quận Hải Châu cũng đã xảy ra vụ việc 2 công nhân thi công xây dựng nhà số 222 đường Phan Châu Trinh rơi từ máy tời trên cao xuống đất tử vong.

Nạn nhân là Nguyễn Hữu T. (65 tuổi, ngụ huyện Hòa Vang) và Nguyễn Văn S. (27 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Sau khi xảy ra hai vụ tai nạn nghiêm trọng như đã kể trên, Công an quận Cẩm Lệ và Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã đến hiện trường khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hai công trình xây dựng cũng đã được cho dừng thi công, đợi kết quả điều tra từ cơ quan chức năng.

Tìm hiểu của chúng tôi, từ tháng 4/2018 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động tại những công trình cao tầng. Hậu quả có 5 người tử vong tại chỗ, không có người bị thương sống sót.

Trao đổi với báo chí về tai nạn lao động đã xảy ra, ông Lê Văn Tuấn – Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, tiếp nhận thông tin về tai nạn lao động chết người xảy ra, Thanh tra đã đến phối hợp, đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo ông Tuấn, việc xử phạt để xảy ra tai nạn lao động thuộc trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và xã hội TP Đà Nẵng.

Được biết, tại văn bản số 4451 của Sở Xây dựng về quản lí đảm bảo an toàn xây dựng trên địa bàn TP, Thanh tra Sở Xây dựng là đơn vị được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện theo dõi, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về an toàn trong thi công xây dựng công trình.

Nếu công trình không đảm bảo an toàn lao động sẽ bị đình chỉ thi công cho đến khi các vấn đề tồn tại được khắc phục. Việc chậm trễ và mọi chi phí do ngừng thi công, đơn vị thi công phải tự chịu trách nhiệm.

Chủ đầu tư, nhà thầu thi công có hành vi vi phạm các quy định về an toàn trong thi công xây dựng thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ đề xuất xử phạt, thu hồi chứng chỉ hành nghề các cá nhân liên quan và các hình thức xử lí khác theo quy định của pháp luật.

lien tiep xay ra tai nan xay dung chet nguoi tren dia ban da nang Vụ 'bán thầu' ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhà thầu chính vẫn phải chịu trách nhiệm?

Liên quan đến vụ "bán thầu" ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, VEC cho biết trong mọi trường hợp Nhà thầu chính vẫn ...

lien tiep xay ra tai nan xay dung chet nguoi tren dia ban da nang Đà Nẵng 'tẩy chay' sản phẩm nhựa sử dụng một lần

UBND TP Đà Nẵng phát động chiến dịch “nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

lien tiep xay ra tai nan xay dung chet nguoi tren dia ban da nang Hàng tấn giá hạ, xà bần bị đổ trộm trên khu đất tiền tỉ ở Đà Nẵng đã được dọn dẹp

Chính quyền quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã dọn dẹp giá hạ, xà bần, rác thải bị đổ trộm ở những khu đất trống.

lien tiep xay ra tai nan xay dung chet nguoi tren dia ban da nang Để ô nhiễm dân bức xúc, Đà Nẵng quyết thay 'tướng' để cải thiện môi trường

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định thay đổi người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.