Trước Hậu duệ Mặt trời Việt Nam, nhiều phim Việt từng bị dừng chiếu vì mắc 'sạn' khủng

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam không phải là bộ phim đầu tiên vướng vào "lùm xùm", phải sửa nội dung. Trước đó, nhiều phim Việt cũng có nội dung không phù hợp nên bị dừng phát sóng.
truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 13 và 14: Hoài Phương và Duy Kiên lao xe xuống biển

Sau 10 tập phát sóng, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam (đạo diễn Trần Bửu Lộc) đang là từ khóa được nhắc đến và gây tranh cãi nhiều nhất. Vốn dĩ, bộ phim được Việt hóa từ tác phẩm cùng tên rất thành công tại Hàn Quốc. Do đó phiên bản gốc trở thành cái bóng quá lớn trong lòng khán giả, bản remake rất khó có thể để lại ấn tượng.

Các diễn viên trong Hậu duệ mặt trời bản Việt không thể tránh khỏi việc bị so sánh với các diễn viên Hàn Quốc. Nhiều khán giả nhận xét dàn diễn viên chính gồm Khả Ngân, Song Luân, Hữu Vi, Cao Thái Hà diễn xuất đơ, thiếu cảm xúc, nói như đánh vần,… Các cảnh quay trong phim đều chưa tới và nhiều "sạn".

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung
Phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam

Ngoài ra, bộ phim còn vướng phải những sai sót nghiêm trọng trong việc thể hiện hình ảnh người lính. Mới đây, trong một cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam đã yêu cầu nhà sản xuất phim điều chỉnh lại các lỗi sai trước khi phát sóng những tập tiếp theo.

Trong lịch sử phim Việt, đây không phải là trường hợp đầu tiên mắc lỗi trong nội dung, dẫn đến tình trạng bị dừng chiếu.

Bẫy cấp 3 - đạo diễn Lê Văn Kiệt

Bộ phim Bẫy cấp 3 thuộc thể loại li kì kinh dị, xoay quanh câu chuyện một nam sinh trung học tên Minh và Hằng - người bạn gái sắp đi du học của anh ta. Hai người cùng một nhóm bạn đã trải qua một chuyến đi với nhiều điều kì lạ liên tiếp xảy ra. Những cái chết đầy bí ẩn, những vụ mất tích không một dấu vết… Và không ai ngờ rằng, đằng sau đó là một cái bẫy.

Mặc dù ban đầu bộ phim xác định hướng đến khán giả tuổi teen nhưng trong phim lại có quá nhiều cảnh bạo lực và hình ảnh nhạy cảm. Vì vậy, đầu tháng 5/2012, Cục điện ảnh quyết định cấm chiếu bộ phim Bẫy cấp 3. Vào thời điểm đó, rất nhiều khán giả đồng tình với quyết định này.

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung

Bụi đời chợ Lớn – đạo diễn Charlie Nguyễn

Bụi đời chợ Lớn là một bộ phim tâm lý, hành động võ thuật của đạo diễn Charlie Nguyễn dàn dựng cùng Johnny Trí Nguyễn. Đoàn làm phim mong tái hiện góc khuất về thân phận của con người trong cuộc chiến giành địa phận, tình yêu giữa các băng nhóm xã hội đen cũng như cuộc sống Sài Gòn - Chợ Lớn một cách sống động trên màn ảnh rộng.

Ban đầu, Bụi đời chợ Lớn được dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 4/2013. Tuy nhiên bộ phim đã bị hoãn lịch chiếu do không qua được kiểm duyệt của Cục Điện ảnh Việt Nam. Theo đó, đạo diễn phải sửa lại các chi tiết trong phim để phù hợp hơn với văn hóa phương Đông. Để tránh vi phạm Luật điện ảnh, kịch bản phim bắt buộc phải cắt bỏ, tiết chế những cảnh thể hiện tính chất bạo lực gây hoảng loạn, ghê sợ, phản cảm.

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung

Tuy nhiên, phía công ty Chánh Phương (đơn vị sản xuất) đã tiến hành sản xuất bộ phim mà không trình thẩm định lại kịch bản theo yêu cầu của cơ quan quản lý. Ngày 7/6, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra quyết định cấm lưu hành bộ phim vì vi phạm Luật điện ảnh. Điều này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả.

Chàng trai năm ấy - đạo diễn Quang Huy

Chàng trai năm ấy là một bộ phim thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, với sự tham gia của Sơn Tùng M-TP, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn. Phim dựa trên cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc nói về cuộc đời của nam ca sĩ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh.

Theo dự kiến, phim sẽ ra rạp vào giữa tháng 11/2014. Tuy nhiên bộ phim từng bị hoãn chiếu hơn 1 tháng vì vướng phải nghi án đạo nhạc. Theo đó, ca khúc nhạc phim Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng M-TP thể hiện bị cho là giống với ca khúc Because I Miss You của Jung Yong Hwa.

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung

Rất may mắn, bộ phim là trường hợp đặc biệt nhất khi có thể thoát “án treo”. Sau khi phía bên Hàn Quốc xác nhận “không cho rằng bài hát Chắc ai đó sẽ về đạo nhạc”, bộ phim đã thành công trở về trong vòng tay của khán giả nói chung và của người hâm mộ Sơn Tùng M-TP nói riêng. Hơn thế nữa, sau sự cố hoãn chiếu, hầu hết các rạp phim đều cháy vé trong những ngày đầu năm 2015 khi bộ phim chính thức được công chiếu.

Quỳnh búp bê - đạo diễn Mai Hồng Phong

Đây là một bộ phim truyền hình xoay quanh đề tài mại dâm. Trọng tâm trong phim là cuộc đời của nhân vật Quỳnh búp bê từ khi cô bị lừa bán vào ổ mại dâm Thiên Thai cho tới lúc tìm được ngã rẽ cho cuộc đời. Ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều vì những cảnh ăn mặc hở hang, thác loạn hay cả những cảnh bạo lực.

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung

Tiếp thu ý kiến nhiều chiều của khán giả, ngày 12/7, Đài truyền hình Việt Nam quyết định tạm dừng phát sóng bộ phim này. Sau 2 tháng, bộ phim được phát sóng trở lại tuy nhiên đã chuyển khung giờ từ 20h30 – 21h30 thành 21h30 – 22h30 và chuyển từ kênh VTV1 sang VTV3.

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung Tin tức sao Việt 9/10: Hồ Ngọc Hà xác nhận làm HLV Next Top Châu Á, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 13 và 14

Tin tức sao Việt 9/10: Hồ Ngọc Hà ấn tượng trong bộ ảnh mới, xác nhận vai trò trên ghế nóng Next Top Châu Á. Hậu duệ ...

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung Sao mặc đẹp 9/10: Hồ Ngọc Hà quý phái, Jun Vũ năng động

Sao mặc đẹp 9/10: Hồ Ngọc Hà quý phái và quyến rũ với thiết kế của Nguyễn Tiến Truyển. Jun Vũ gọn gàng, năng động ở sân ...

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung Những cảnh nào ở 'Hậu duệ mặt trời' khiến Bộ Quốc Phòng yêu cầu sửa?

Nhiều khán giả tò mò về chi tiết hoặc cảnh phim trong “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt khiến Bộ Quốc phòng phải lên ...

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung Sao mặc đẹp 8/10: Kỳ Duyên 'chất lừ' với đồ hiệu, Huyền My rực rỡ với váy hoa

Sao mặc đẹp 8/10: Hoa hậu Kỳ Duyên và á hậu Huyền My đối lập nhau về phong cách thời trang trong ngày hôm nay.

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung Không phải Song Luân, người chiếm sóng Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 10 lại là anh chàng này

Dù chỉ là một nhân vật phụ trong Hậu duệ Mặt trời Việt Nam nhưng ngay từ khi vừa xuất hiện, vai diễn bác sĩ ...

truoc hau due mat troi viet nam nhieu phim viet tung bi dung chieu vi mac san khung Tin tức sao Việt 8/10: Công bố lý do dừng liveshow của Tuấn Hưng, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 11 và 12

Tin tức sao Việt 8/10: Sáng 8/10, trên website quận Ba Đình, Hà Nội đã đăng tải thông tin cho biết lí do chính thức khiến ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.