Trước Thu Minh, hàng loạt sao Việt từng bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo

Là những nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông đảo, không ít lần Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Trương Ngọc Ánh… bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo, khiến họ cũng như dư luận bức xúc.
truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao Thu Minh bị nhãn hàng sử dụng trái phép hình ảnh

Thu Minh - Trà lợi sữa

Được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc dance, Thu Minh làm bao người phải ngất ngây bởi giọng ca đầy nội lực. Vừa qua, nữ ca sĩ khiến người hâm mộ phải lo lắng khi phát hiện một công ty lợi dụng hình ảnh của cô để quảng cáo cho nhãn hàng trà lợi sữa của họ.

Cụ thể trên trang cá nhân, Thu Minh bức xúc chia sẻ: “Sáng thức dậy khi được gửi những hình ảnh, thông tin này Minh đã bật khóc ngon lành. Tức và ức. Đây không đơn giản là một trường hợp sử dụng hình ảnh bất hợp pháp Minh như bình thường mà đã vi phạm vào thứ quan trọng nhất đời Minh: Tình mẫu tử. Tại sao người ta lại đem những thành quả tự nhiên trong những tháng ngày nhọc nhằn vắt sữa cho con của tôi để đem ra quảng cáo cho một sản phẩm mà bản thân tôi còn chưa biết đến, nói chi là đem ra để kêu gọi các bà mẹ sử dụng…”.

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao

Trước vấn đề này, bà mẹ một con khẳng định sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để giải quyết. Chia sẻ với Vietnamnet, nữ ca sĩ cho biết: “Thu Minh không hề có hợp đồng với nhãn hàng đó. Tuy nhiên chúng tôi đang cân nhắc việc kiện cáo vì cần xác nhận nhãn hàng đó có tư cách pháp nhân rõ ràng. Việc những fanpage tràn lan trên mạng sử dụng trái phép hình ảnh nghệ sĩ rất nhiều. Chúng tôi sẽ làm việc với bên đó trước chứ không muốn làm lớn vụ này”.

Đàm Vĩnh Hưng - Thuốc hói đầu

Là tên tuổi đình đám của làng âm nhạc Việt Nam, Đàm Vĩnh Hưng được người hâm mộ ưu ái đặt cho danh hiệu Ông hoàng nhạc Việt. Với chất giọng khàn đặc trưng và đầy chất trữ tình, nam ca sĩ đã khiến không ít trái tim phải tan chảy. Do có sức ảnh hưởng đến công chúng, nên không ít lần giọng ca Xin lỗi tình yêu bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo mà không xin phép.

Tháng 4/2017, Mr Đàm bị một công ty bán thuốc trị hói lợi dụng hình ảnh. Điều này, khiến cho nam ca sĩ khá bức xúc. Trên trang cá nhân, anh chàng đã thẳng thắn đáp trả bằng dòng tâm trạng: “Yêu cầu chủ nhân của trang Facebook vô duyên này phải tháo gỡ hình ảnh phản cảm về Đàm Vĩnh Hưng xuống ngay lập tức. Sẽ không có lợi cho công việc của bạn đâu. Tôi nói ngắn gọn thế thôi. Cho bạn một cơ hội trước khi 'bão thần' từ các chiến binh của Đàm Vĩnh Hưng ập tới”.

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao

Ngay lập tức rất đông người hâm mộ của nam ca sĩ sinh năm 1971 đã tỏ ra khá đồng tình. Đa số các ý kiến đều lên tiếng bênh vực cho thần tượng của mình và lên án hành động vi phạm pháp luật của trang Facebook kia.

Diva Mỹ Linh - Thuốc trị ngáy

Nếu nói về việc lợi dụng hình ảnh quảng cáo trái pháp luật thì nữ ca sĩ Mỹ Linh có lẽ là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Vì không những chỉ có một mình cô mà còn có cả ông xã - nhạc sĩ Anh Quân cũng trở thành nạn nhân của một đơn vị bán thuốc trị ngáy.

Sự việc xảy ra vào tháng 3/2017, một công ty bán thuốc trị ngáy đã lợi dụng hình ảnh của cả hai vợ chồng diva để quảng cáo cho sản phẩm của họ. Không chỉ hình ảnh, phía công ty còn thêu dệt nên hành trình chữa ngáy của giọng ca Hương ngọc lan và chồng. Không những thế, kẻ mạo danh còn lôi cả nhạc sĩ Huy Tuấn vào cuộc khi cho rằng nam nhạc sĩ là người đã giới thiệu sản phẩm chữa ngáy ngủ cho vợ chồng Mỹ Linh.

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao

Trước những điều bịa đặt, nữ diva Mỹ Linh đã gay gắt lên tiếng trên trang cá nhân: “Đây là một bài viết với thông tin hoàn toàn bịa đặt để lừa người mua hàng. Tôi đề nghị những người liên lập tức dỡ bài và công bố trước công luận xin lỗi tôi và gia đình. Thu hồi sản phẩm lừa đảo. Bạn có 1 ngày để làm việc này trước khi luật sư của tôi nói chuyện với bạn... Đồng thời cô còn kêu gọi mọi người report trang facebook của đơn vị này.

Trương Ngọc Ánh - Thực phẩm chức năng

Là một trong những tên tuổi đình đám của làng điện ảnh, Trương Ngọc Ánh gây ấn tượng với khán giả bởi gương mặt đẹp và lối diễn tự nhiên. Năm 2015, nữ diễn viên đã từng đăng đàn bức xúc khi thấy hình ảnh xuất hiện liên tiếp trên 3 tờ báo Xuân với nội dung quảng cáo cho một thương hiệu thực phẩm chức năng.

Trên trang cá nhân diễn viên Hương Ga chia sẻ: “Đây là một việc làm không thể tin là sẽ xuất hiện trong thời buổi mọi người đều tôn trọng luật pháp như thế này. Trương Ngọc Ánh không hề ký hợp đồng quảng cáo cho thương hiệu này. Cảm thấy mình không được tôn trọng chút nào.(Cũng xin nói rõ rằng, trước đây Trương Ngọc Ánh ký hợp đồng trả lời talkshow truyền hình và đồng ý cho thương hiệu này PR một bài trên một trang báo mạng, nghĩa là chỉ xuất hiện dạng nội dung cho 2 kênh truyền thông, 1 TV, 1 online, chứ không quảng cáo hay xuất hiện tràn lan như vậy)”.

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao

Trương Ngọc Ánh cho biết sẽ nhờ đến luật sư riêng để giải quyết. Trước quan điểm trên của cô, nhiều khán giả đã tỏ ra đồng tình. Đa số ý kiến đều đều cho rằng giọng ca Cơn mộng du phải "làm đến cùng" để bảo vệ hình ảnh của mình.

Lâm Khánh Chi - Khăn giấy

Cùng chung cảnh ngộ với các đồng nghiệp, Lâm Khánh Chi cũng từng bị một công ty sản xuất khăn giấy ướt đưa hình ảnh lên bao bì sản phẩm mà không một lời xin phép. Khi biết được điều này, người đẹp đã khá bức xúc và nhờ đến luật sư để kiện.

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đã thẳng thắn: “Công ty sản xuất khăn ướt sao mà ngang ngược vậy, dám sử dụng hình ảnh công chúa quảng cáo trên sản phẩm mà không hỏi ý và mời ký quảng cáo… Công chúa đang nhờ luật sư kiện công ty này. Có bạn đi siêu thị mua khăn giấy này điện thoại nói cho công chúa biết. Chuyện vậy mà cũng làm được”.

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao Tin tức sao Việt 3/8: Diễn viên đóng vai Chí Phèo qua đời, Phạm Hương bị chê khi cover 'Duyên mình lỡ'

Tin tức sao Việt 3/8: NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73 vì tai biến; Dân mạng phản ...

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao Tin tức sao Việt 2/8: H'hen Niê được dự đoán lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ, 'Chuyến đi của thanh xuân' bôi bẩn Đà Lạt

Tin tức sao Việt 2/8: Biti’s nhận sai và xin lỗi khán giả sau khi phim ngắn 'Chuyến đi của thanh xuân' bị chỉ trích bôi ...

truoc thu minh hang loat sao viet tung bi loi dung hinh anh quang cao Tin tức sao Việt 1/8: Điểm mới trong phần thi ứng xử Hoa hậu Việt Nam 2018, dàn sao trẻ nói về sự cố của CGV

Tin tức sao Việt 1/8: Để phần thi ứng xử của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 có chất lượng, ban tổ chức đã mở ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.