Trương Mỹ Nhân: 'Đẹp xuất sắc mà vô duyên thì cũng vứt đi'

“Tôi thích cái đẹp thông minh hơn. Đẹp xuất sắc mà vô duyên thì cũng như vứt đi” – Trương Mỹ Nhân thoải mái nói về quan điểm cái đẹp và những góc khuất xung quanh cô sau hơn 6 năm tham gia nghệ thuật.
 

Xinh đẹp, kín tiếng là tất cả những gì ngắn gọn nhất để nói về Trương Mỹ Nhân. Xuất thân từ công ty Venus của ông bầu Khắc Tiệp, khởi nghiệp bằng vai trò người mẫu rồi bén duyên với nghiệp diễn. Khán giả ít khi thấy Trương Mỹ Nhân xuất hiện tại các sự kiện hay lên báo khoe hôm nay đi đâu, làm gì, tham gia hoạt động nào vì phần lớn thời gian cô dành trọn ở phim trường.

Nếu như trước khi trò chuyện với Trương Mỹ Nhân, tôi khá e ngại vì không biết phải khai thác cô gái này thế nào để có một bài phỏng vấn hay. Nhưng bù lại, Mỹ Nhân mở lòng và thành thật hơn tôi tưởng tượng, thậm chí là mộc mạc đến độ nếu muốn “chặt chém” cũng không phải là chuyện khó.

truong my nhan dep xuat sac ma vo duyen thi cung vut di
Trương Mỹ Nhân

- Bạn có thể kể lại một chút về quá trình trở thành “Trương Mỹ Nhân của ngày hôm nay” được không?

Tôi tham gia nghệ thuật từ năm 16 tuổi, đến giờ đã được 6 năm rồi, cũng đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Tôi diễn Elle Show đầu tiên rồi đầu quân cho công ty Vũ Khắc Tiệp, sau đó tôi đi học trường Sân khấu điện ảnh một thời gian rồi nghỉ và đi thi Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng cũng không được giải. Sau đó là cuộc thi Asia Model, nhưng chắc do duyên với nghề mẫu ngắn quá nên khi có cơ hội, tôi đã chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và tồn tại cho đến bây giờ. Hiện tại tôi cũng tham gia được 5 bộ phim rồi và đều là vai chính, tuy nhiên đa phần là phim truyền hình nên có lẽ không được quá nhiều khán giả biết đến như phim điện ảnh.

- Khoảng thời gian rời khỏi công ty quản lý để hoạt động độc lập của bạn như thế nào? Có gặp khó khăn gì không?

Rất nhiều khó khăn, vì khi bước chân ra khỏi công ty quản lý tôi dường như là một người mới hoàn toàn, không có bất cứ thứ gì trong tay, kể cả mối quan hệ và thậm chí giá cát sê của mình là bao nhiêu tôi cũng không biết. May mắn tôi được mời tham gia một bộ phim rồi nhờ đó được giới thiệu để có thêm các cơ duyên mới với điện ảnh.

Tôi nghĩ, nếu không có niềm đam mê với nghệ thuật thì tôi đã sớm từ bỏ rồi. Những bộ phim đầu tiên tôi tham gia khi vừa chính thức hoạt đông solo chỉ với một mục đích được khán giả biết đến hình ảnh của mình, được các nhà sản xuất biết đến tài năng và đón nhận mình, chứ tiền nhận về bao nhiêu tôi không còn thấy quan trọng nữa. Giờ nhớ lại, đó đúng là khoảng thời gian hết sức khó khăn và chật vật, của một cô gái vừa mới chớm 20 như tôi.

-Vậy khoảng thời gian đó có bao giờ khiến bạn nản lòng?

Thật ra có khoảng thời gian tôi đã muốn tìm đến cái chết vì có quá nhiều áp lực dồn đến, từ bạn bè, công việc, cuộc sống. Nói như sách vở là “khủng hoảng tuổi 20” thì chắc tôi có đủ, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khủng hoảng đến nỗi trầm trọng và có thời điểm tôi phải dùng đến thuốc ngủ, thuốc giảm đau để không khiến bản thân rơi vào tiêu cực. Nhưng khi đã trải qua được khoảng thời gian đó thì chẳng có gì làm khó được tôi cả. Tôi chưa bao giờ nản chí.

- Bạn đã lấy động lực ở đâu để vượt qua chuỗi khủng hoảng đó?

Chết không được thì phải sống thôi, sống vì gia đình, vì những người thân bên mình. Nhưng tôi thấy mình rất may mắn vì những lúc đó lại gặp được những người anh, người chị luôn ở bên động viên, giúp đỡ. Đến bây giờ mọi thứ bên cạnh tôi đang rất suôn sẻ và bình yên.

truong my nhan dep xuat sac ma vo duyen thi cung vut di
Với Trương Mỹ Nhân, nhờ có khoảng thời gian khủng hoảng trầm trọng mà cô mới mạnh mẽ tiếp tục tham gia nghệ thuật đến bây giờ.

- Cơ duyên nào đưa bạn từ nghề người mẫu đến với diễn viên?

Tôi bắt đầu tham gia bộ phim đầu tiên từ khi vẫn còn đang trong công ty Venus, tôi nghĩ đó cũng là may mắn thôi tại vì vai diễn đó đã được định người sẵn rồi, nhưng cuối cùng có vài sự cố nên tôi được gọi lên casting và được nhận. Rồi nhờ vai diễn đó mà chú đạo diễn đã giới thiệu tôi với mọi người để có được cơ duyên với điện ảnh sau này. Nhưng đến giờ vai diễn đó vẫn chưa được chiếu nên tôi cũng không biết mình diễn dở hay tốt như thế nào.

- Tính ra bạn cũng may mắn đấy chứ?

Đúng vậy. Đúng hơn là tôi được mọi người thương và quý mến nên mới được như bây giờ

- Sở hữu nhan sắc khá nổi bật và được đánh giá là gương mặt sáng của làng mẫu Việt, điện ảnh Việt nhưng lại ít xuất hiện trước truyền thông. Tại sao vậy?

Vì đa số thời gian tôi ở phim trường hết rồi, tôi không có thời gian để đi sự kiện hay tham gia hoạt động gì nữa. Dù không được xếp vào hàng nghệ sĩ được đông đảo khán giả biết tới nhưng bù lại, tôi có một bộ phận khán giả quen mặt mình, vì tôi tham gia phim truyền hình khá nhiều. Sắp tới tôi cũng có ý định tham gia chương trình The Face để củng cố hình ảnh cho bản thân, cũng là cách để tôi đến với khán giả nhiều hơn nữa.

truong my nhan dep xuat sac ma vo duyen thi cung vut di

Đẹp xuất sắc mà vô duyên thì cũng như vứt đi

- Bạn từng nhiều lần thừa nhận đã tân trang lại nhan sắc bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Vẫn biết đẹp nhờ dao kéo không còn là chuyện hiếm có nữa, nhưng bạn không sợ sẽ khiến nhiều khán giả có cái nhìn không hay sao?

Thật ra thông tin tôi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ đó chỉ là quảng cáo cho nhãn hàng. Đó cũng là thông tin từ khi tôi còn ở công ty của anh Khắc Tiệp, anh kêu sao thì tôi làm vậy thôi. Đúng là tôi đã từng tiêm boxton nhưng giờ cũng tan hết rồi.

- Nhưng bản thân bạn có ủng hộ chuyện làm đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ không?

Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên mà. Thật ra mỗi người một quan điểm thôi, riêng tôi thì ủng hộ chuyện đó, vì ưu tiên cái đẹp cũng là điều tốt mà. Khi mình đẹp rồi đôi khi cũng thuận lợi cho công việc nhiều hơn. Giờ cũng rất ít người còn đánh giá cô này đẹp tự nhiên hay giả tạo nữa, người ta chỉ cần biết đẹp là được rồi.

- Nhiều người cũng rất ganh đua, soi xét. Khi bạn chưa đẹp thì người ta nói ra vào, còn khi đẹp rồi lại nói là giả tạo. Bạn đã bao giờ gặp trường hợp này chưa và bạn sẽ phản ứng ra sao?

Đúng là tôi cũng thấy nhiều trường hợp như vậy, nhưng với tôi không thấy làm sao hết. Vì quan trọng là khi tiếp xúc với mọi người, mình có thể lấy được thiện cảm của người ta ngay từ lần đầu tiên mới là quan trọng. Còn ai nói thì vẫn nói thôi. Kể cả sửa đẹp người ta cũng nói sửa đẹp mà, nên không sao đâu!

- Khi đã đặt bút đăng kí tham gia các cuộc thi nhan sắc thì bạn đã khá tự tin về nhan sắc của mình rồi đúng không?

Đúng vậy.

- Với bạn phụ nữ thế nào mới là đẹp?

Đẹp thì nhìn hoài cũng sẽ chán, nên ngoài vẻ đẹp bề ngoài thì còn phải đẹp trong tâm hồn nữa. Tôi thích cái đẹp thông minh hơn. Đẹp xuất sắc mà vô duyên thì cũng như vứt đi

truong my nhan dep xuat sac ma vo duyen thi cung vut di
Trương Mỹ Nhân phủ nhận thông tin từng phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần.

Tôi không cần mọi người khen tôi là đẹp

- Nói thật chân dài hay người đẹp bước ra từ công ty Venus đều bị gán mác là "gà Khắc Tiệp". Vậy khi hoạt động độc lập bạn có khó gây dựng lại hình ảnh riêng không?

Tôi cũng rời khỏi công ty được gần 2 năm rồi, thật ra vào công ty của anh Tiệp là một quyết định khá vô thức của tôi, vì khi đó tôi còn quá nhỏ, không biết được công ty nào tốt cho mình. Thử hỏi, mới mười mấy tuổi, vào công ty làm người mẫu, cũng đâu cần làm gì nhiều đâu mà vẫn có tiền trang trải thì ai không đồng ý? Chịu tai tiếng tôi cũng gặp khá nhiều, thậm chí chỉ cần một việc nhỏ xíu đã bị gọi là “gà Khắc Tiệp”, nhưng tôi không thích điều đó, nhất là bây giờ tôi không còn thuộc công ty anh Tiệp nữa và có định hướng nghệ thuật rõ ràng.

Tôi cũng không thích làm “bình hoa di động”, hay mặc đồ đẹp để đi event lộng lẫy trên thảm đỏ, những thứ đó tôi thấy hết sức nhàm chán. Cái tôi muốn là khán giả nhìn thấy những bộ phim tôi đóng và công nhận tài năng của tôi, tôi cũng không cần mọi người khen tôi là đẹp. Tôi đang nỗ lực hết mình để khán giả thấy rằng tôi cũng chẳng phải là hàng vứt đi đâu.

- Nhưng sở hữu nhan sắc đẹp mà không muốn tỏa sáng trên các thảm đỏ hay được người ta khen đẹp, sống trong showbiz mà vậy đôi khi lại thiệt thân!

Dĩ nhiên được khen ai mà chả thích, nhưng khen đẹp đã đời rồi nói đẹp mà không làm được gì thì cũng trở về không.

truong my nhan dep xuat sac ma vo duyen thi cung vut di
"Tôi đang nỗ lực hết mình để khán giả thấy rằng tôi cũng chẳng phải là hàng vứt đi đâu" - Trương Mỹ Nhân không ngại khẳng định quan điểm làm nghệ thuật của bản thân.

- Làm diễn viên lâu năm như vậy, thời gian dành cho vai diễn đã chiếm 60% trong cuộc sống rồi, vậy con người thật của bạn như thế nào?

Đa nhân cách. Cũng mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối lắm.

- Người đàn ông khi đối diện với bạn sẽ đánh giá bạn thế nào?

Ban đầu thì ngoan hiền còn về sau là quá khùng.

- Vậy mối quan hệ của bạn hiện giờ thế nào?

Tôi vẫn là người phụ nữ cô đơn và độc lập như bao người thôi.

Ảnh: Windy Nguyễn

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.