Truy nã nguyên Trưởng phòng tài nguyên môi trường vì sai phạm về quản lý đất đai

Để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai rồi bỏ trốn, một nguyên trưởng phòng TNMT thị xã Dĩ An (Bình Dương) bị truy nã.
 

Ngày 21/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã ra quyết định truy nã đối với ông Nguyễn Văn Thiên Đăng (ngụ tỉnh Bình Dương), nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) thị xã Dĩ An về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

truy na nguyen truong phong tai nguyen moi truong vi sai pham ve quan ly dat dai
Ông Nguyên Văn Thiên Đăng, nguyên Trưởng phòng TNMT thị xã Dĩ An bị truy nã. (Ảnh: Pháp luật Plus)

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ năm 2014 đến 2017, ông Đăng giữ chức Trưởng phòng TNMT thị xã Dĩ An. Thời điểm này, ông Đăng đã cho phép phân lô bán nền ào ạt trên nhiều địa phương của thị xã trái quy định pháp luật. Ngoài ra, ông Đăng còn cho chuyển đổi mục đích đất không ghi nợ gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước…

Đến giữa năm 2017, ông Đăng xin thôi chức Trưởng phòng TNMT, làm đơn nghỉ việc và được UBND thị xã Dĩ An chấp nhận.

Trước những sai phạm của nguyên Trưởng phòng TMT thị xã Dĩ An, Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra và nhiều lần triệu tập nhưng ông Đăng đã đi khỏi nơi cư trú.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định truy nã đối với nguyên Trường phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Dĩ An.

truy na nguyen truong phong tai nguyen moi truong vi sai pham ve quan ly dat dai Khởi tố bổ sung, truy nã cựu Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy ​
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.