Từ 1/8 Sabeco có Tổng giám đốc mới người Singapore


Hội đồng quản trị Tổng công ty CP Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa thông báo về bổ nhiệm ông Neo Gim Siong Bennett thay thế ông Nguyễn Thành Nam, giữ chức Tổng giám đốc Sabeco từ 1/8 tới.

Mới đây, HĐQT Sabeco vừa ban hành quyết định miễn nhiệm ông Nguyễn Thành Nam thôi giữ chức danh Tổng giám đốc (TGĐ) kể từ ngày 31/7, đồng thời bổ nhiệm ông Neo Gim Siong Bennet quốc tịch Singapore thay ông Nam kể từ ngày 1/8.

tu 18 sabeco co tong giam doc moi nguoi singapore
Ông Neo Gim Siong Bennett giữ chức TGĐ Sabeco từ 1/8.

Ông Neo Gim Siong Bennett cũng kiêm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - một công ty có vốn điều lệ 10 triệu đồng được thành lập vào tuần trước nhằm bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu Sabeco.

Như vậy sau hơn một năm, (kể từ ngày 3/5) được Bộ Công Thương bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, ông Nguyễn Thành Nam sẽ không còn làm chức vụ này tại Sabeco nữa.

Ông Nguyễn Thành Nam sinh năm 29/12/1970 tại Hà Nội. Từ năm 2001 – 2003, ông Nam theo học thạc sĩ Quản lý kinh tế và Nhà nước tại Đại học Libre de Bruxelles (Bỉ).

Năm 1991, ông Nam bắt đầu làm việc tại Sabeco với chức vụ là nhân viên Phân xưởng Cơ khí.

Trong 15 năm công tác tại công ty này (từ năm 1991 – 2006), ông Nam đã kinh qua nhiều vị trí trong đó có Phó phòng cung ứng, tổ trưởng.

Tháng 4/2006, ông Nam giữ chức vụ phó ban cung ứng của Tổng công ty Bia Sài Gòn, hơn 1 năm sau, ông tiếp tục được bổ nhiệm với vị trí Trưởng phòng Kế hoạch cung tiêu của Nhà máy Bia Sài Gòn NCT- Sabeco.

Trong phiên họp ĐHCĐ của Sabeco đầu tiên sau khi vị tỷ phú người Thái thâu tóm, ban lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định sẽ không có việc ThaiBev chuyển sagn Sabeco. Khoản vay của cổ đông vẫn là khoản vay của cổ đông, không phải của Sabeco

Về việc giá cổ phiếu liên tục giảm, lãnh đạo Sabeco cho biết: “Chúng tôi mua cổ phiếu SAB ở mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu với tầm nhìn tăng trưởng trong tương lai chứ không nhìn vào ngắn hạn.

Sabeco đang chuẩn bị nhiều kế hoạch, cố gắng đưa công ty phát triển doanh thu và lợi nhuận, để giá cổ phiếu tăng theo kết quả kinh doanh. Tất nhiên có nhiều yếu tố khác làm giá cổ phiếu đi lên. Tuy nhiên, có những yếu tố khác làm tác động đến giá cổ phiếu nữa”.

Để trấn an cổ đông, trong buổi họp, đại diện HĐQT cũng cho biết: “Khi chúng tôi xem xét lại danh mục đầu tư của công ty thì có đặt mục tiêu vào thị trường cụ thể khác nhau, một trong số đó là phát triển những sản phẩm mới, tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu bền vững. Đó là những ưu tiên ở thời điểm hiện tại”.

Liên quan đến khoản tiền gần 2.500 tỷ đồng lợi nhuận không chia hết mà Sabeco bị Kiểm toán Nhà nước đề nghị truy thu, lãnh đạo Sabeco cho biết đã có công văn gửi Chính phủ và cơ quan thẩm quyền nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

tu 18 sabeco co tong giam doc moi nguoi singapore ĐHCĐ Sabeco: Mục tiêu lợi nhuận giảm, lãnh đạo người Thái chiếm đa số

Sáng nay (21/7), Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (mã chứng khoán SAB) đã tổ chức hop ...

tu 18 sabeco co tong giam doc moi nguoi singapore ‘Đất vàng’ Sài Gòn: Bao giờ mới hết bỏ không?

Dù có vị trí đắc địa khi nằm tại khu vực trung tâm nhưng nhiều khu đất vàng có giá trị lớn tại Tp.HCM hiện ...

tu 18 sabeco co tong giam doc moi nguoi singapore Sabeco lập công ty vốn 10 triệu đồng để bán bia

Doanh nghiệp này vừa được thành lập 1 tuần (từ 13/7), chủ tịch là ông Neo Gim Siong Bennett (quốc tịch Singapore), người vừa được ...

tu 18 sabeco co tong giam doc moi nguoi singapore Tổng Kiểm toán nhà nước: Sabeco là công ty nội điển hình về chuyển giá, tránh thuế

Theo ông Hồ Dức Phớc, nhiều doanh nghiệp nội địa đã có dấu hiệu rõ ràng của việc chuyển giá làm thất thu ngân sách ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.