Từ 2/8: Thu phí gần 400.000 đồng cho 65km cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VEC thông báo sẽ thu phí 65km cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ ngày 2/8; mức phí cao nhất là 380.000 đồng.
thu phi 65km cao toc da nang quang ngai tu 28 cao nhat la 380000 dong
Mức phí cao nhất cho 65km cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi với phương tiện loại 5 là 380.000 đồng. Ảnh minh hoạ: VEC

Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã công bố mức giá dịch vụ sử dụng 65km đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, mức giá dịch vụ dao động từ 20.000 đến 90.000 đồng đối với phương tiện loại 1 và 30.000 đến 140.000 đồng đối với phương tiện loại 2.

Từ 40.000 đến 190.000 đồng là số tiền chủ phương tiện loại 3 cần thanh toán khi lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng tùy vào chiều dài quãng đường di chuyển.

Phương tiện loại 4 phải trả 190.000 đồng khi đi từ nút giao Mỹ Sơn đến nút giao Tam Kỳ. Phương tiện loại 5 chịu mức phí từ 80.000 đến 380.000 đồng tùy vào chặng di chuyển.

thu phi 65km cao toc da nang quang ngai tu 28 cao nhat la 380000 dong
Mức phí các phương tiện lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, đi qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1); tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h).

Hiện, VEC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đảm bảo công tác tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc đảm bảo công khai, minh bạch.

thu phi 65km cao toc da nang quang ngai tu 28 cao nhat la 380000 dong Kiểm toán Nhà nước bị Tramoc 'phản pháo' vì nói 'BRT nguy cơ gây ùn tắc'

Theo Giám đốc Tramoc, buýt nhanh BRT hiện đang đảm bảo tốc độ, tần suất dịch vụ và giảm ùn tắc trên tuyến.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.