Từ chuyện diễn viên Mai Phương, nghĩ về lòng tự trọng của nghệ sĩ

Thông tin về nữ diễn viên Mai Phương mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối đang được rất nhiều người quan tâm trong mấy ngày nay. Rất nhiều người tỏ ra bàng hoàng, cùng với đó là sự thương xót cho cô diễn viên xinh đẹp nhưng truân chuyên này. 

Thế nhưng dường như mọi việc đang bị đẩy đi quá xa, và sự quan tâm đến mức thái quá của nhiều người có vẻ như đang làm cho mọi việc bị phản tác dụng, khiến cho chính Mai Phương và gia đình cô bị khó xử.

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si
Diễn viên Mai Phương (Ảnh: FBNV)

Nữ diễn viên Mai Phương năm nay 33 tuổi, hơn năm năm trước, cô diễn viên trẻ với rất nhiều cơ hội rộng mở với các vai được chính dành cho mình, là một trong những diễn viên được nhiều người yêu mến của Nhà hát Kịch TP.HCM, Mai Phương vào chùa sinh con một mình, cô cũng gần như giấu tất cả mọi người danh tính của cha đứa bé.

Theo như chia sẻ, hoàn cảnh gia đình Mai Phương không dư dả gì, một thân một mình cô nuôi con lại phải phụ giúp cha mẹ, cuộc sống hai mẹ con Mai Phương nhiều vất vả. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗi buồn thì cũng không ít niềm vui, vì bản thân Mai Phương luôn chọn cách sống vui vẻ và tích cực, kiên cường và mạnh mẽ đối diện với mọi sóng gió, bạn bè và đồng nghiệp, người thân luôn thấy cô hết mình vì công việc, tràn đầy năng lượng và hầu như rất ít khi than vãn hay buồn bã.

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si
Mai Phương và con gái.

Nữ diễn viên phát hiện mình bị ung thư phổi cách đây 3 tuần, mãi gần đây cô mới kể rằng với mọi người rằng trước đó vẫn bình thường, chỉ thấy ho và đau nhưng vẫn cố tiêm thuốc giảm đau để làm nốt những công việc dang dở, không muốn ảnh hưởng đến người khác, sau đó thì cô đi xét nghiệm và phát hiện mình ung thư nhưng vẫn cố giấu. Chỉ đến khi không thể gượng nổi, cô mới xin tạm nghỉ, gia đình đưa cô nhập viện vài ngày trước khi thấy tình hình bệnh tình của cô đã trở nên rất xấu và không thể tiếp tục công việc được nữa.

Khi thông tin về bệnh tình của Mai Phương được lan tỏa trên khắp các phương tiện truyền thông, rất nhiều người đã bày tỏ sự bàng hoàng và xót thương. Tất nhiên mọi chuyện sẽ rất nhân văn và ý nghĩa nếu chỉ dừng lại ở mức cung cấp thông tin về bệnh tình của diễn viên tới người hâm mộ, hoặc chia sẻ và giúp đỡ cô cùng gia đình trong thời điểm khó khăn này, thì ngược lại, có không ít những thông tin thiếu chính xác khiến cho nữ diễn viên hiện đang điều trị bệnh trong bệnh viện cũng suy sụp và khổ tâm rất nhiều, gia đình và người thân của cô cũng cảm thấy bức xúc và xáo trộn rất nhiều về những thông tin không hay này.

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si
Cái nắm tay đầy nghị lực của Mai Phương khi người đẹp Phan Thị Mơ ghé thăm cô. (Ảnh: FB hoa hậu Phan Thị Mơ)

Những ngày này nữ diễn viên vẫn đang kiên trì chiến đấu từng ngày với bệnh tật, nhưng cô lựa chọn cách không chia sẻ với người yêu mến mình về tình trạng bệnh tật.

Nói về lòng tự trọng và thái độ sống tích cực của nghệ sĩ, không thể không nhắc đến ca sỹ Wanbi Tuấn Anh, chàng ca sỹ trẻ mắc căn bệnh triệu người có một: u tuyến yên trong não.

Giữa những ngày tháng chống chọi với bệnh tật, Wanbi nhận được nhiều sự ủng hộ về tiền bạc của bạn bè và đồng nghiệp, người hâm mộ, nhưng khi biết mình không thể qua khỏi, anh đã âm thầm dùng số tiền đó để gây Quỹ bệnh nhi ung thư và mở quỹ riêng mang tên Cảm ơn để chia sẻ sự may mắn của mình với những người có cùng hoàn cảnh nhưng không có điều kiện để theo đuổi việc chữa trị. “Tôi biết là vẫn còn nhiều người kém may mắn ngoài xã hội, tôi chỉ cố gắng san sẻ lại trong khả năng”- Wanbi Tuấn Anh đã chia sẻ trong những ngày cuối của cuộc đời mình.

Không chỉ Wanbi được mọi người yêu mến vì tấm lòng biết cho đi, hàng loạt những nghệ sĩ lớn của showbiz Việt như Trần Lập, Minh Thuận đều khiến người hâm mộ bàng hoàng khi biết được bệnh tình của họ.

Ca sĩ Minh Thuận cũng bị ung thư phổi. Trước khi nhập viện vì suy kiệt sức khỏe, cố ca sĩ gắng hoàn thành hai vai trong phim điện ảnh, một bản thu âm nhạc xưa. Vai diễn cuối cùng của Minh Thuận là trong phim "Bí ẩn song sinh" của đạo diễn Trần Toàn.

Theo Vnexpress đưa tin thì những ngày trên phim trường, Minh Thuận luôn tích cực làm việc, tinh thần lạc quan. Ông Phúc Lâm - đại diện nhà sản xuất - cho biết nam nghệ sĩ không đòi dời lịch hay nghỉ quay buổi nào dù người anh xuất hiện đầy vảy nến. Lúc đó, Minh Thuận chỉ nói anh đang bị dị ứng. Sau này, đoàn phim mới biết anh bị bệnh liên quan đến phổi. Giấu kín tình trạng bệnh của mình, Minh Thuận khiến những người hâm mộ đau xót và ngưỡng mộ bởi ý chí chiến đấu với bệnh tật và giữ lại cho riêng mình những nỗi buồn. Trên truyền thông trong những ngày anh chiến đấu với bệnh tật, vẫn luôn nở một nụ cười tươi.

Ca nhạc sĩ Trần Lập khi biết mình bị bệnh nặng, nhiều bạn bè, tổ chức có đề nghị giúp đỡ nhưng anh đều từ chối không nhận. Sau đó khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cùng các ca sĩ đã thực hiện thành công đêm nhạc Tình Nghệ Sỹ lần 5, ban tổ chức liên lạc ca nhạc sĩ Trần Lập để gửi anh số tiền mà các nghệ sĩ, khán giả TP HCM ủng hộ anh để lo chi phí chữa bệnh nhưng anh đã từ chối.

Trần Lập xúc động chia sẻ: "Tôi rất xúc động vì tình cảm của anh chị em nghệ sĩ và khán giả Sài Gòn dành cho mình. Khi gặp bệnh tật, khó khăn thì ai cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Nhưng trong thời điểm này, tôi rất thoải moái có thể chăm lo cho bản thân mình trong chặng đường phía trước. Tôi xin được nhận món quà rất ý nghĩa này nhưng nhờ ban tổ chức trao lại cho Kim Loan (Một thí sinh trong The Voice cũng mắc phải căn bệnh ung thư). Hiện Kim Loan cần được giúp đỡ hơn tôi".

Câu chuyện về thái độ sống lạc quan, tinh thần chiến đấu với bệnh tật và cách những người nghệ sĩ cho đi đã khiến người hâm mộ cảm động, trân quý.

Showbiz Việt không thiếu những bon chen, thị phi, nhưng cũng thiếu những ấm áp tình người, những tấm lòng biết cho đi những điều tử tế.

XEM THÊM

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si Trước khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi, Mai Phương không ngờ câu nói này đã 'vận' vào cuộc đời cô

Liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát của ca sĩ Nam Cường là show diễn lớn cuối cùng mà Mai Phương tham gia biểu diễn ...

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si Khi đã di căn vào xương, bệnh ung thư phổi sẽ kéo dài sự sống được bao lâu?

TS. BS Hoàng Đình Chân, Nguyên trưởng khoa phẫu thuật lồng ngực – Bệnh viện K TW, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu ...

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si Đàm Vĩnh Hưng trao 100 triệu, kêu gọi nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc giúp đỡ Mai Phương

“Ông hoàng nhạc Việt” đã cùng với rất nhiều nghệ sĩ khác đang cố gắng giúp đỡ diễn viên Mai Phương vượt qua thời điểm ...

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si Diễn viên Mai Phương – bà mẹ đơn thân kiên cường của showbiz Việt

Người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi biết được cuộc sống làm mẹ đơn thân vất vả của diễn ...

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si Cập nhật sức khoẻ của Mai Phương: Dịch đã tràn qua màng phổi, sẽ phải mổ gấp để tránh nguy hiểm

Nhiều nghệ sĩ đã xúc động khi thấy cảnh Mai Phương một mình nằm trong căn giường bệnh, chống chọi căn bệnh ung thư phổi ...

tu chuyen dien vien mai phuong nghi ve long tu trong cua nghe si Mẹ diễn viên Mai Phương: 'Con tôi rất yếu, không thể trò chuyện'

Mẹ nữ diễn viên chia sẻ con gái nhập viên cấp cứu cách đây 3 ngày, phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối. Sức ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.