Từ phát ngôn của NS Trung Dân, nhìn trực diện showbiz: '90% sự nổi tiếng hiện nay đến từ tai tiếng'

Ngay sau phát ngôn "gây bão" của nghệ sĩ Trung Dân về thực trạng showbiz Việt hiện nay quá hỗn tạp, nhiều nghệ sĩ như Vượng Râu, Vũ Hà cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm riêng của mình.

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng

Sao Việt nói gì trước phát ngôn của Trung Dân: 'Showbiz bây giờ quá nhiều điếm'?

Mới đây, giới nghệ sĩ và dư luận được phen “dậy sóng” trước phát ngôn thẳng thắn của nghệ sĩ Trung Dân về showbiz Việt hiện nay. Theo đó, nhìn nhận về tình hình giới showbiz hiện nay, ông không ngại nói thẳng: "Showbiz chưa bao giờ hỗn tạp như bây giờ". Ông cảm thấy thương cho những diễn viên, nghệ sĩ được đào tạo bài bản qua trường lớp cũng đều bị lu mờ trước những hiện tượng mạng, những hình ảnh lố lăng, scandal gây sốc để nổi tiếng...

"Showbiz bây giờ quá nhiều điếm. Điếm từ những người sản xuất, từ những người chỉ đạo, điếm dài cho tới những người diễn viên. Tôi nhìn mà bất lực", nghệ sĩ Trung Dân đau lòng tuyên bố.

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng
Nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy bất lực khi showbiz Việt hiện nay thật giả lẫn lộn.

Quan điểm thẳng thắn của nghệ sĩ Trung Dân nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người, nhất là giới nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Vượng Râu: “Môi trường showbiz bây giờ nhiều lúc như một phiên chợ, trà trộn cả thực phẩm bẩn”

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ - đạo diễn Vượng Râu cho biết: “Showbiz Việt trước kia ít người tham gia, nên giữ được nhiều sự trong sáng và tế nhị. Nhưng, bây giờ lượng người tham gia showbiz quá nhiều, dẫn tới sự “hỗn loạn. Thực tế, môi trường showbiz bây giờ nhiều lúc như một phiên chợ với những hàng tôm, hàng cá, trà trộn cả thực phẩm bẩn.

Đương nhiên, không thể phủ nhận sự đóng góp, cống hiến của nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay, họ xây dựng hình ảnh “sạch” scandal. Nhưng, song song việc đó là nhiều người không có thực lực, vào showbiz chỉ hòng làm cho môi trường thêm hình ảnh xấu trước công chúng mà thôi”.

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng
Nghệ sĩ hài - đạo diễn Công Vượng ủng hộ quan điểm của nghệ sĩ Trung Dân.

Bày tỏ quan điểm trước phát ngôn thẳng thắn của nghệ sĩ Trung Dân, Vượng Râu cho hay: “Tôi có xem qua chia sẻ của anh Trung Dân. Nói thật, đó cũng là sự thật, nhưng lâu nay mọi người im lặng không dám nói. Từ “điếm” ở đây là chỉ những thành phần làm nghệ thuật không có năng lực, cố bon chen, nịnh hót vào một số chương trình, tạo scandal để tạo nên sự “hot” cho bản thân. Bên cạnh đó, một số đạo diễn cũng “điếm” vì thích được nịnh, nâng lên mây, và họ không cần quan tâm ê-kíp mình có năng lực thực hay không. Chính khán giả không ít lần bức xúc rằng, một bộ phận nghệ sĩ, diễn viên suốt ngày lên chương trình hot, mà họ không biết là ai. Thế nên, "điếm” là ở chỗ đó, chỗ xin vai, chỗ cho vai bất chấp khả năng của người ta cực kém. Đó là điều rất xấu trong showbiz hiện nay”.

“Thực chất, không ít nghệ sĩ có máu “đồng bóng”, nên việc kiêu hay tự cao cũng nhiều. Nhưng, chúng ta cũng cần phân biệt sự tự tin về chuyên môn hay sự tự cao tự mãn, nếu tự tin là khẳng định chuyên môn của nghệ sĩ, còn nếu tự mãn thì nhanh hỏng việc. Với thời buổi bây giờ, chúng ta cần sòng phẳng với nhau. Không thể vì nể nang, hay vì mối quan hệ mà chấp nhận cái sai được! Chỉ sợ nhất những nghệ sĩ ảo tưởng không có gì cống hiến, không có tác phẩm để đời mà tự cao thôi. Còn ai muốn làm gì cũng được, miễn sao góc độ chuyên môn của mình phải thực sự chất lượng”, nghệ sĩ Vượng Râu nói thêm.

Ca sĩ Vũ Hà: “90% sự nổi tiếng trong showbiz hiện nay là đến từ tai tiếng”

Trước ý kiến gây chú ý của nghệ sĩ Trung Dân, ca sĩ Vũ Hà – một nghệ sĩ đã có hơn 20 năm trong nghề nhìn nhận: “Ngày xưa, các ca sĩ, đạo diễn, diễn viên,… được đào tạo bài bản, có tài năng thật sự, nên trong cách hành xử, mọi người đều tôn trọng lẫn nhau. Tùy theo “thương hiệu” tên tuổi, mà nghệ sĩ có thứ tự trước sau rõ ràng.

Còn thú thực, showbiz Việt bây giờ lộn xộn lắm! Bởi, ai cũng có thể làm ca sĩ, diễn viên hay đạo diễn. Hơn nữa, sự nổi tiếng bây giờ dễ dãi, ồ ạt quá. Không ít bạn trẻ vung tiền, tự làm các sản phẩm tung lên mạng xã hội, tìm đủ chiêu thức để nổi tiếng. Thậm chí, có người “3 ngày trước chưa biết là ai, 4 ngày sau đã thành nghệ sĩ”. Chứ không như ngày xưa, muốn nổi tiếng cực khó, phải được đồng nghiệp, giới chuyên môn, khán giả công nhận. Ngay cả tôi và Đàm Vĩnh Hưng thuở mới vào nghề, từng muốn ra đĩa CD, còn bị nhà sản xuất từ chối. Mãi sau này mới thực hiện được!”.

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng
Ca sĩ Vũ Hà thẳng thắn nhìn nhận: "90% sự nổi tiếng trong showbiz hiện nay đến từ tai tiếng".

Giọng ca Búp bê chao mi ao cũng cho rằng, với những nghệ sĩ nhiều năm trong nghề, sẽ biết được đâu là thật, đâu là giả, còn khán giả dễ bị “đánh lận con đen”, nên khó đánh giá được. Thế nên, chữ “điếm” mà nghệ sĩ Trung Dân nhắc tới đều có nguyên do của nó.

“Điếm ở đây có nghĩa là ăn gian, nói dối. Một bộ phận nghệ sĩ không có tài năng, không qua trường lớp, chỉ cần bỏ tiền ra rồi làm đủ mọi thứ để nổi tiếng. Chữ “điếm” rơi vào nhiều trường hợp trong showbiz, có thể là ca sĩ, diễn viên, đạo diễn hoặc nhà sản xuất. Nếu ngày xưa muốn sản xuất phải là thương hiệu nổi tiếng, còn bây giờ người người nhà nhà đều có thể sản xuất. Thế nên các sản phẩm đều ồ ạt và kém chất lượng. Bản thân gắn bó với nghề rất lâu rồi, tôi cảm thấy buồn khi có những “con sâu làm rầu nồi canh” ảnh hưởng tới những nghệ sĩ làm nghệ chân chính trong showbiz. Nhưng, thời thế vậy rồi, khó dẹp lắm!”, nam ca sĩ trải lòng.

Ca sĩ Vũ Hà cũng chia sẻ thêm: “Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận, có những em nổi tiếng nhờ tài năng thật sự, nhưng số đó chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Còn khoảng 90% sự nổi tiếng trong showbiz hiện nay là đến từ tai tiếng, phát ngôn bậy, tiền, scandal.

Bên cạnh đó, hiện nay các chương trình, gameshow được xem là “bệ phóng” đưa các bạn trẻ đến gần hơn với showbiz. Tuy nhiên, sau khi đoạt giải, nhiều em lại ngộ nhận mình nổi tiếng, mắc bệnh “ngôi sao”. Nhưng, nghệ sĩ muốn có được “chỗ đứng” trong lòng khán giả thì phải đi lên bằng năng lực thực sự, chứ làm trò nổi tiếng thì sẽ bị đào thải nhanh chóng”.

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng Sao Việt nói gì trước phát ngôn của Trung Dân: 'Showbiz bây giờ quá nhiều điếm'?

Nghệ sĩ Trung Dân vừa có phát ngôn về showbiz Việt gây 'bão' dư luận. Sau bài viết, nhiều sao Việt như: Quốc Đại, Thân Thúy ...

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng Nghệ sĩ Trung Dân: 'Nhiều nghệ sĩ lợi dụng thanh sắc để làm những chuyện rất ư là bậy bạ'

Nhân dịp giỗ Tổ ngành Sân khấu Việt Nam 2018, nghệ sĩ Trung Dân đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình hình hoạt ...

tu phat ngon cua ns trung dan nhin truc dien showbiz 90 su noi tieng hien nay den tu tai tieng Phản ứng của Hoa hậu Hương Giang khi được nghệ sĩ Trung Dân chúc mừng

Vui mừng trước lời chúc mừng của nghệ sĩ Trung Dân, Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang khẳng định mọi hiểu lầm đã thuộc về ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.