Tưng bừng chuỗi sự kiện lớn nhất của cộng đồng LGBT Việt trong năm 2017

Viet Pride, chuỗi sự kiện thường niên lớn nhất do chính cộng đồng LGBT Việt tổ chức đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động hấp dẫn diễn ra xuyên suốt tháng 8 và tháng 9.
tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017 Chàng 9x đam mê thời trang: 'Cái mác LGBT không cản trở con đường tôi chọn'

Cuối tuần qua, Viet Pride 2017 đã chính thức được diễn ra tại 4 tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, An Giang và Long An với nhiều chương trình đa dạng và phong phú. Đây là chuỗi sự kiện thường niên do chính cộng đồng LGBT Việt tổ chức nhằm vinh danh sự đa dạng tính dục và quyền bình đẳng.

tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017
Năm nay, Viet Pride bắt đầu tại tỉnh Bắc Giang (29.7) và kết thúc tại Vĩnh Phúc (1.10).
tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017
Viet Pride 2017 tại tỉnh Lạng Sơn thu hút khá đông khán giả bởi talkshow về người song tính cũng như các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017
Trong khi đó, sự kiện Viet Pride của cộng đồng LGBT Bắc Giang đa dạng hơn với diễu hành cờ sáu sắc, trò chơi ngoài trời và trình diễn thời trang.
tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017
Talkshow về tình yêu đồng tính nữ tại Viet Pride Bắc Giang

Anh Dương Minh Toàn, thành viên ban tổ chức của sự kiện Viet Pride tại Long An cho biết: "Đây là năm thứ 3 cộng đồng LGBT tại Long An tổ chức sự kiện Viet Pride. Chúng tôi đã lên kế hoạch từ rất sớm, kêu gọi các bạn tình nguyện viên và cố gắng bảo đảm mọi thứ có thể được chỉn chu hết mức. Đặc biệt là khiến cho các bạn thuộc cộng đồng LGBT cảm thấy an toàn và tự tin được là chính mình. Tuy sự kiện còn nhiều thiếu sót, nhưng với chúng tôi thì đây đã là một thành công rất lớn. Khách mời và khán giả ai cũng đều ra về trong tâm trạng vui vẻ và hào hứng. Chúng tôi thật sự tự hào!".

tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017
Bốn thành viên của PFLAG, hội người thân của cộng đồng LGBT, tại Viet Pride Long An

Anh Huỳnh Minh Thảo giám đốc truyền thông của trung tâm ICS chuyên về quyền của người LGBT, cho biết: "Đây là năm thứ 6 Viet Pride được tổ chức. Qua thời gian, Viet Pride càng khẳng định sự tự chủ của những người thuộc cộng đồng LGBT Việt. Với chủ đề 'Hạt giống bình đẳng', Viet Pride 2017 hướng đến việc kêu gọi một xã hội xoá bỏ những bất công, định kiến đối với người LGBT trên mọi khía cạnh, từ gia đình, nhà trường cho tới công sở, nơi mà mỗi người LGBT sẽ đóng góp sức mình cho đất nước".

tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017
Anh Huỳnh Minh Thảo.

"Sự kiện này cũng là tiếng nói của người LGBT đến những nhà làm luật, nơi đang thay đổi những điều tốt hơn cho bộ Luật lao động, rằng việc chống phân biệt đối xử phải được bổ sung thêm nhóm người LGBT, có nghĩa là chống phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới", anh nói thêm.

tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017 Những LGBT nổi tiếng, đổi đời nhờ hành trình 'đập mặt xây lại'
tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017 Chàng Stylist cá tính nặng lòng với những thân phận trong 'Xóm trọ 3D'
tung bung chuoi su kien lon nhat cua cong dong lgbt viet trong nam 2017 Cô giáo Khánh: 'Làm phim đam mỹ để xây dựng hình ảnh đẹp cho LGBT'
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.