Từng cho con uống sữa công thức, mẹ trẻ kích sữa từ không giọt đến 1000ml/ ngày

Sau khi sinh, chị Vân An cho con uống sữa công thức cùng với sữa mẹ. Sau khi sữa ít dần và có lúc hết sữa, nhìn thấy con uống không được bú sữa mẹ, chị Vân An rất thương con và quyết tâm kích sữa.
tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay Mẹ trẻ 8x tiết lộ kinh nghiệm kích sữa thử là thành công
tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay Cho hai con bú song song, mẹ trẻ vẫn dư sữa trữ trong tủ đông mỗi ngày

Chị Phùng Kim Vân An trước đây là nhân viên spa. Chị cho biết, trước đây bé đầu nhà chị không chịu bú mẹ. Vì phải quay trở lại với công việc từ rất sớm, chị đã đầu hàng bằng cách cho con bú sữa ngoài hoàn toàn. Khi sinh bé thứ hai, chị hoàn toàn không có kinh nghiệm gì về nuôi con bằng sữa mẹ. Vì nghĩ sinh con xong lại phải đi làm nên chị thường xuyên pha sữa công thức cho con uống mặc dù con rất chịu khó bú mẹ.

Chị kể, có lúc bé có thể nằm bú rất lâu và ngủ rất say vào buổi tối. Chị lại muốn giảm cân nên thường xuyên ăn ít, thậm chí nhịn ăn vì nghĩ rằng dù không có sữa thì con vẫn có sữa công thức. Bú mẹ chỉ bú chơi thôi.

tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay
Chị Vân An bên bé thứ 2.

Chị Vân An tâm sự: “Mình còn không biết rằng sữa mẹ chia thành mấy lớp. Mẹ mình thấy bé ọc sữa ra trong vắt nên bảo mình là sữa không tốt, pha sữa công thức cho bé đi khiến mình cảm thấy hoang mang, nghĩ sữa mình không tốt thật”. Vì thế, bé thứ hai tiếp tục uống sữa công thức khi còn 2, 3 tháng tuổi. Sau này khi con được 4 tháng, mình ân hận mãi khi xem các tài liệu về con bú sữa mẹ. Mình quyết tâm và hàng ngày, vẫn thường ngắm nhìn con ngủ để lấy động lực kích sữa”.

Chị Vân An bước vào hành trình kích sữa từ việc tìm các món ăn lợi sữa, kết hợp máy hút sữa. Thời gian đầu kích sữa bé cũng rất ngoan nên việc kích sữa cũng gặp nhiều thuận lợi. Chị cho biết, lúc đầu kích không ra sữa, đầu ti còn trầy xước chảy máu, dần dần lên được 30ml cả hai bên. Một ngày chị hút khoảng 7 đến 8 lần. Lượng sữa cứ tăng dần lên từng chút một. Lúc đó bé bú bình được khoảng 120ml/ lần. Từ ngày chỉ kích đủ cho con bú 1 lần, rồi 2 bình, rồi 5 bình và đến thời điểm hiện tại, chị rất vui vì bé được bú mẹ hoàn toàn.

tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay
Bé đầu do mẹ đi làm sớm nên uống sữa công thức hoàn toàn.
tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay
Hiện tại con đã 9 tuổi.

Chị Vân An chia sẻ, muốn kích sữa thành công, mẹ cũng cần chú ý ăn uống đầy đủ, ăn ít chia nhỏ bữa và mỗi ngày ăn khoảng 5 bữa. Trước và sau mỗi cữ phải uống thật nhiều nước ấm nóng. Đặc biệt, mẹ không nên stress và áp lực, ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Theo kinh nghiệm của chị, không cần dậy hút vào buổi đêm vì cơ thể mệt mỏi cũng không sản xuất được nhiều. Đêm mẹ cứ ngủ cho khỏe hoặc cho bé bú trực tiếp. Sáng mai tự động sữa căng đầy bầu ngực.

Vì thế, buổi sáng việc đầu tiên khi thức dậy của chị là hút sữa cho con. Chị khuyên rằng, mẹ không cần quá kiêng khem, chú trọng ăn nhiều đồ ăn bổ dưỡng, chứa nhiều chất, ăn khi còn ấm nóng mới có tác dụng tạo sữa.

Hiện tại, khi sữa đã ổn định, chị Vân An giãn cữ hút 4 tiếng 1 lần. Chị cho biết, buổi sáng chị thường ăn cháo yến mạch. Theo kinh nghiệm của chị thì yến mạch gọi sữa về rất nhanh. Chị ăn thêm trứng gà, một ly ngũ cốc. Buổi trưa và tối chị ăn cơm với thịt, cá, ăn nhiều rau xanh đậm vừa gọi sữa về nhanh vừa bổ sung sắt cho mẹ và bé. Bên cạnh đó, chị còn chú ý uống nhiều nước canh, nước rau lang luộc.

Chị còn làm các món salad trộn trứng giúp sữa dồi dào dinh dưỡng. Bữa phụ chị thường uống sinh tố cà rốt, bí ngô, xoài, đu đủ.

tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay
Nhờ chế độ ăn uống hợp lý, chị Vân An đã có đủ sữa cho con uống.
tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay
tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay
Những cữ hút giúp bé được bú mẹ hoàn toàn.
tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay

Nhờ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, bé thứ 2 của chị đã được bú sữa mẹ hoàn toàn. Chị cũng khuyên các mẹ rằng, dù bận đến mấy cũng nên dành thời gian cho con, cố gắng vì con từ những điều nhỏ nhất nhưng cũng đầy yêu thương và ý nghĩa, đó là cho con lớn lên từ dòng sữa mẹ.

tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay Mẹ Việt ở Anh: 'Bác sĩ luôn động viên cho con bú mẹ hoàn toàn'

“Ở Anh, mọi người không chuộng sữa công thức, nếu cho con uống cũng chỉ vì tiện lợi. Mình luôn được các y tá, bác ...

tung cho con uong sua cong thuc me tre kich sua tu khong giot den 1000ml ngay Kinh nghiệm để sữa về ào ạt sau sinh con dùng không hết của mẹ 9x

Nhiều mẹ sau sinh không có sữa phải dùng đủ phương pháp để “gọi sữa về” thì chị Ngọc Ánh (Nam Định) lại có nỗi ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.