Tung teaser một đằng, phát sóng một nẻo: 'Nhà sản xuất đang treo đầu dê, bán thịt chó?'

Đây là tình trạng chung mà cả hai gameshow truyền hình thực tế hot nhất hiện nay: Vietnam's Next Top Model và The Face gặp phải.
 
tai sao nhung doan cai va xo xat kich tinh nhat luon bi cat khoi gameshow Gameshow cãi nhau như 'vỡ chợ': drama hay sự liều lĩnh đến bất cần của ekip sản xuất?
tai sao nhung doan cai va xo xat kich tinh nhat luon bi cat khoi gameshow Diễn viên Hoài An: 'Tôi không chơi gameshow dù bất cứ giá nào'

"Tung teaser một đằng, phát sóng một nẻo" đang thường xuyên được các nhà sản xuất gameshow truyền hình tận dụng triệt để. Vietnam's Next Top ModelThe Face 2017 là ví dụ điển hình nhất khi những phân đoạn cãi vã, xô xát kịch tính đều bị cắt bỏ khi lên sóng. Mặc dù vậy, nhà sản xuất vẫn giới thiệu những phân đoạn này trong teaser trước đó.

Chính vì thế, không ít câu hỏi được khán giả đặt ra là: Tại sao những phân cảnh kịch tính như vậy lại bị cắt bỏ? Nếu là tình tiết nhạy cảm thì tại sao vẫn cố tình giới thiệu? Có phải nhà sản xuất đang muốn câu view theo hình thức "treo đầu dê bán thịt chó"?

The Face 2017 là chương trình thường xuyên tung teaser nhá hàng đầy kịch tính nhưng đến lúc phát sóng, những phân đoạn đã giới thiệu bị "bốc hơi" hoàn toàn.

Tại tập 5 The Face, cảnh HLV Minh Tú và Lan Khuê xô đẩy nhau khiến HLV Hoàng Thùy ngã xuống bàn trong teaser giới thiệu được khán giả bàn tán sôi nổi suốt cả tuần. Ai cũng mong đợi tập 5 diễn ra để được chứng kiến tường tận màn xô đẩy của hai vị HLV. Thế nhưng, tập 5 lại diễn ra đầy nhẹ nhàng và chẳng có bất cứ màn xô đẩy nào.

tai sao nhung doan cai va xo xat kich tinh nhat luon bi cat khoi gameshow
Cảnh xô đẩy nhau được giới thiệu sẽ có ở tập 5 The Face nhưng khi lên sóng phân đoạn này đã biến mất hoàn toàn.

Đến tập 6 cũng vậy, theo đoạn trailer nhá hàng của BTC, sẽ có phân đoạn sau khi loại thí sinh, các HLV đã tranh luận bằng tiếng Anh với HLV Lukkade, Minh Tú thậm chí còn phải nói "Calm down" (Bình tĩnh nào), tuy nhiên phân đoạn này lại hoàn toàn không xuất hiện khi lên sóng khiến khán giả cũng phải chưng hửng.

tai sao nhung doan cai va xo xat kich tinh nhat luon bi cat khoi gameshow
Cảnh quay cho thấy cả ba HLV The Face và HLV người Thái Lukkade có cuộc tranh luận dữ dội sau màn loại thí sinh ở tập 6. Nhưng tuyệt nhiên cảnh này không xuất hiện khi lên sóng.

Với chương trình Vietnam's Next Top Model cũng không ngoại lệ. Chi tiết Thùy Dương ném sách vào mặt Nguyễn Hợp trong cuộc "hỗn chiến" nhà chung tại tập 4 bị cắt khỏi nội dung chính thức khi lên sóng dù nhà sản xuất đã đưa cảnh này vào teaser giới thiệu trước đó.

Mặc dù điều này chứng tỏ nhà đài và nhà sản xuất đã có sự tiết chế về nội dung nhạy cảm khi lên sóng nhưng việc tung tình tiết này ra trước khi chương trình lên sóng vẫn bị đánh giá chiêu trò câu view, câu rating.

Nhiều khán giả còn cho rằng, nếu thật sự nhà đài và nhà sản xuất có sự tiết chế những phân đoạn xô xát nhạy cảm khi lên sóng thì tại sao cuộc "hỗn chiến" nhà chung trong Vietnam’s Next Top Model vẫn được phát. Bởi điều này không chỉ làm hình ảnh giới người mẫu bị đi xuống nghiêm trọng mà còn biến truyền hình thực tế trở nên "chợ búa". Dù vẫn biết truyền hình thực tế có nhiệm vụ phản ánh chân thực mọi tình tiết xảy ra trong chương trình.

tai sao nhung doan cai va xo xat kich tinh nhat luon bi cat khoi gameshow
Tình tiết Thùy Dương ném sách vào mặt Nguyễn Hợp đã bị cắt bỏ.

Việc cắt bỏ những cảnh xô xát, cãi vã kịch tính khi lên sóng là một dấu hiệu cho thấy chương trình đang có chủ trương "làm sạch" hơn. Tiết chế các tình huống nhạy cảm gây ảnh hưởng tới người xem và mang lại sự văn minh cho chương trình.

Tuy nhiên, việc cắt bỏ khi lên sóng nhưng vẫn tung teaser giới thiệu đã vô tình khiến khán giả trở thành "con rối" của các chương trình truyền hình thực tế trong chiến dịch câu view, câu rating như nhiều người đã nhận xét. Dẫu cho, lí do thực sự của việc làm này là gì thì chỉ nhà sản xuất, nhà đài mới có câu trả lời chính xác nhất.

tai sao nhung doan cai va xo xat kich tinh nhat luon bi cat khoi gameshow Gameshow cãi nhau như 'vỡ chợ': drama hay sự liều lĩnh đến bất cần của ekip sản xuất?

Cãi nhau, mỉa mai và thậm chí là đụng chân đụng tay để giải quyết mâu thuẫn đã khiến gameshow truyền hình trở thành một ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.