Twitter cấm Bitcoin bất chấp CEO Jack Dorsey ca ngợi tiền ảo hết lời

Bất chấp những phát ngôn ủng hộ Bitcoin của CEO Jack Dorsey, Twitter thực hiện chính sách cấm quảng cáo đối với tiền ảo. 

Mạng xã hội Twitter vừa bất ngờ cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng từ sáng ngày hôm nay 27/3.

Theo thông cáo báo chí, người phát ngôn của Twitter nhận định: "Chúng tôi đang hướng đến một cộng đồng Twitter trong sạch và an toàn. Chính vì thế, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế các quảng cáo có liên quan đến tiền ảo".

twitter cam bitcoin bat chap ceo jack dorsey ca ngoi tien ao het loi
Twitter cấm Bitcoin khiến tiền ảo tụt dốc.

"Theo chính sách này, các quảng cáo liên quan đến những cuộc ICO hay bán tiền ảo sẽ bị cấm trên phạm vi toàn cầu".

Tin đồn này đã xuất hiện từ khoảng 1 tuần trước và đến ngày 27/9, Twitter chính thức khẳng định thông tin này.

"Lệnh cấm quảng cáo tiền ảo mà Twitter đưa ra là một nhân tố quan trọng khiến Bitcoin bị bán tháo mạnh", ông Timothy Tam, nhà đồng sáng lập nền tảng thông tin thị trường tiền ảo CoinFi, phát biểu. "Nhiều nhà đầu tư tiền ảo mới bắt đầu tham gia thị trường, phần lớn trong số họ mua bán theo cảm xúc".

Trước đó, các ông lớn công nghệ khác như Facebook hay Google cũng có những động thái tương tự. Hôm 31/1, Facebook đã cấm tất cả mọi loại quảng cáo cho tiền ảo, bao gồm Bitcoin và ICO (initial coin offerings - một hình thức gây quỹ startup bằng tiền ảo thay vì tiền mặt như bình thường). Đây là một phần của chính sách chống lại các nhà marketing lừa đảo.

Hồi giữa tháng 3, đến lượt Google - nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Như vậy, khi 3 gã khổng lồ quay lưng, Bitcoin sẽ gặp phải những khó khăn và chắc chắn, tương tự như hai lần trước bị Google, Facebook cấm đoán, Bitcoin chuẩn bị tụt sâu.

Thông tin Twitter cấm đoán Bitcoin ngay lập tức khiến giá Bitcoin tụt sâu trong phiên giao dịch hôm nay. Tính đến đầu giờ chiều, Bitcoin chỉ còn quanh ngưỡng 7.900 USD/BTC.

Trước đó, hôm 25/3, CEO của Twitter, ông Jack Dorsey thể hiện quan điểm cá nhân của mình ủng hộ với sự phát triển của bitcoin và thậm chí còn tin tưởng bitcoin sẽ trở thành đơn vị thanh toán hàng đầu thế giới.

"Thế giới sẽ có một đồng tiền thống nhất. Internet cũng sẽ sử dụng chung một đồng tiền duy nhất. Và tôi cho rằng, đó chính là bitcoin" - CEO của Twitter, ông Jack Dorsey khẳng định "chắc nịch" về đồng tiền ảo này trong buổi phỏng vấn với Tạp chí The Times.

twitter cam bitcoin bat chap ceo jack dorsey ca ngoi tien ao het loi Bitcoin mất ngưỡng 8.000 USD: Điểm khởi đầu của đà lao dốc?

Giá bitcoin hôm nay 27/3 đã chính thức mất ngưỡng 8.000 USD/BTC và đây có thể chỉ là điểm khởi đầu cho đà lao dốc ...

twitter cam bitcoin bat chap ceo jack dorsey ca ngoi tien ao het loi Chốt năm 2018, Bitcoin sẽ cán mốc 30.000 USD/BTC

Bitcoin được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2018, cán ngưỡng 30.000 USD/BTC và thậm chí có thể vọt lên ...

twitter cam bitcoin bat chap ceo jack dorsey ca ngoi tien ao het loi Phản ứng trước Mỹ, Nga ủng hộ tiền ảo của Venezuela

Tiền ảo Petro của Venezuela không nhận được sự đồng thuận từ Mỹ nhưng lại đang được Nga ủng hộ nhiệt tình.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.