Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/6: Biến động mạnh, lên xuống thất thường

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/6 chứng kiến sự lên xuống thất thường của đồng USD khi tăng giá vào đầu phiên và thụt sâu vào cuối phiên giao dịch. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/6 chứng kiến sự lên xuống thất thường của đồng USD khi tăng giá vào đầu phiên và thụt sâu vào cuối phiên giao dịch.

Đầu phiên giao dịch ngày 8/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,60 điểm.

Cụ thể, tỷ giá của đồng USD như sau: 1 euro đổi 1,1263 USD; 109,35 yen đổi 1 USD và 1,2949 USD đổi 1 bảng Anh.

ty gia ngoai te hom nay 86 bien dong manh len xuong that thuong
Đồng USD trải qua một phiên giao dịch biến động.

Như vậy, đồng USD đã trải qua một phiên giao dịch biến động. Đầu phiên, tỷ giá USD tăng mạnh, vọt lên mức an toàn tuy nhiên sau đó, tỷ giá lại đi xuống và hiện đang đứng ở mức đỡ áp lực hơn so với phiên trước.

Nguyên nhân dẫn tới sự biến động này là do các bất ổn chính trị đang biến động theo nhiều chiều.

Ở chiều khách quan và có thể kéo giá đồng USD đi lên, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang có những biện pháp can thiệp sâu hơn vào thị trường. Nhiều khả năng, trong tương lai gần ECB sẽ cắt dự báo lạm phát và do sức cầu bắt đáy đồng USD sau khi đồng tiền này xuống mức nhất 6 tháng phiên liền trước.

Bên cạnh đó, nước Anh đang chuẩn bị tiến hành Tổng tuyển cử và khoảng cách thu hẹp giữa 2 đảng tại Anh khiến giới đầu tư lo ngại về một chính phủ mới yếu hơn và qua đó tác động tới đồng bảng Anh. Đồng bảng Anh đi xuống và mở đường cho đồng USD tăng giá trở lại, làm giảm áp lực lên kinh tế Mỹ.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Mỹ cũng cho thấy những sự hồi phục đáng ngạc nhiên. Khảo sát cho thấy, ảnh hưởng của phiên điều trần ông James Comey không quá mạnh mẽ và nếu không có nhiều thay đổi, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn sẽ đứng vững. Đây là tiền đề cho đồng USD tăng trở lại.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đồng USD vẫn có thể tiếp tục giảm giá không phanh khi mà những bất ổn chính trị vẫn còn đó. Vấn đề về Qatar bị cô lập ở phương Đông không loại trừ khả năng sẽ khiến nguồn cung khí đốt tự nhiên bị ảnh hưởng và giá dầu tăng làm ảnh hưởng tới giá đồng USD.

Không những thế, kinh tế Mỹ vẫn chưa thể phục hồi. Mới đây nhất, tổ chức OECD vừa cắt dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ với dự báo những chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ “rất chậm”.

Ngoài ra, vụ tấn công tại Iran cũng sẽ là thông tin không vui mừng cho giới đầu tư. Các vụ bạo động, bạo loạn, khủng bố chưa bao giờ nhạy cảm với giá vàng, giá ngoại tệ đến thế khi mà tình hình thế giới đang thực sự rối ren.

Trên thị trường trong nước phiên 7/6 tỷ giá/VND ở đa số các ngân hàng giảm tỷ giá bớt khoảng 15-20 đồng so với phiên cuối tuần trước lên phổ biến ở mức: 22.665 đồng/USD và 22.735 đồng/USD.

Tới cuối phiên 7/6, Vietcombank và BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.665 đồng (mua) và 22.735 đồng (bán). Vietinbank và ACB: 22.660 đồng (mua) và 22.730 đồng (bán). Techcombank: 22.660 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Eximbank: 22.640 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán).

Tính từ đầu tháng 4, tỷ giá đồng đô la Mỹ giảm khoảng 25-30 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá USD trên thị trường chợ đen ở khoảng: 22.700 - 22.720 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 7/6, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.377 đồng (mua) và 25.681 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.947 đồng (mua) và 29.411 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 204,4 đồng và bán ra ở mức 208,3 đồng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.