Tỷ phú thế giới đọc gì mỗi sáng?

Những người thành công thường biết rõ mình đang đọc những gì và các tỷ phú thế giới duy trì thói quen đọc tin mỗi sáng.

Đọc vẫn luôn là thói quen bổ ích được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những tỷ phú thế giới nổi tiếng như Bill Gates, Warren Bufett hay Donald Trump.

Những người thành công thường biết rõ mình đang đọc những gì. Chẳng hạn như nhà đầu tư tài ba, tỉ phú Warren Buffett thường dành 80% thời gian trong ngày cho việc đọc. Vậy đâu là những thứ ảnh hưởng đến năng suất làm việc cả một ngày của những người nổi tiếng?

Dưới đây là những nguồn thông tin mà các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới duy trì thói quen đọc mỗi sáng.

1. Warren Buffet

Tỉ phú chia sẻ với CNBC rằng ông thường đọc hết các tờ báo sau: Thời báo phố Wall, Thời báo Tài chính, Thời báo New York, USA Today, Omaha World-Herald và American Banker vào mỗi sáng. (Ảnh WB đọc sách)

2. Mark Zuckerberg

Trong buổi streaming trực tiếp với diễn viên hài Jerry Seinfeld, CEO đồng thời là nhà sáng lập facebook đã tiết lộ rằng việc đầu tiên mà anh làm vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy là kiểm tra điện thoại, cụ thể là vào Facebook, thay vì vào phòng vệ sinh hay là đeo kính áp tròng. Anh cho biết, bằng cách lướt Facebook anh có thể biết những gì đang diễn ra trên thế giới, sau đó anh kiểm tra tin nhắn trong mục Messenger và What’sApp.

3. Bill Gates

ty phu the gioi doc gi moi sang

Đồng sáng lập Microsoft hằng ngày đọc rất nhiều báo với rất nhiều chuyên mục. Ông đăng ký nhận tin báo về Berkshire Hathaway – nơi tỷ phú là thành viên hội đồng quản trị. Gates cũng đọc Wall Street Journal, New York Times và Economist, theo Fox Business.

4. Donald Trump

“Thức dậy mỗi sáng vào lúc 6h, sau đó Tổng thống Donald Trump xem ti vi và đọc những tờ báo như New York Post, Thời báo New York và Thời báo phố Wall”, theo Business Insider. (Ảnh Donald Trump đọc sách)

5. Richard Brandson

Ông chủ Virgin Group thức dậy lúc 5h sáng và bắt đầu đọc tin. “Tôi cảm thấy thời gian yên tĩnh này, khi cả thế giới còn chưa tỉnh, là lúc tuyệt vời nhất để bắt kịp tin tức và trả lời email. Chúng giúp tôi có cơ hội bắt đầu ngày mới theo cách mới mẻ và có kế hoạch nhất”. Đó là chia sẻ của Richard trên Virgin.com (Ảnh)

6. Howard Schultz

ty phu the gioi doc gi moi sang

Năm 2006, CEO Starbucks cho biết trên CNNMoney rằng ông thức dậy vào khoảng 5h – 5h30, pha cà phê và đọc 3 tờ Seattle Times, Wall Street Journal và New York Times. Thói quen này đã được ông duy trì suốt 20 năm qua. 7. Jonah Peretti

CEO kiêm nhà sáng lập của Buzzfeed thường thức dậy lúc 8.30 sáng và đến văn phòng trong khi đọc chuyên mục Thể thao và Kinh doanh của New Work Times. Anh cũng đọc tạp chí New York Magazine. Và tất nhiên cũng giống như những nhà lãnh đạo trẻ khác, cách mà anh không quên tiếp cận với thông tin bên ngoài nhờ Twitter và Facebook. (Ảnh)

8. Bob Iger

ty phu the gioi doc gi moi sang

Trong bài phỏng vấn với Inc, CEO của nhà Disney cho biết ông thường thức dậy khá sớm vào buổi sáng để đọc và tập thể dục.

Ông thức dậy lúc 4.30 sáng, đọc báo, kiểm tra email và lướt web, đó là lời chia sẻ của Bob với New York Times vào năm 2009.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.