Úc bắt đầu khảo sát cử tri về hôn nhân đồng tính

Ngày 12/9, nước Úc bắt đầu cuộc bỏ phiếu tự nguyện hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, dự tính kéo dài một tháng.
uc bat dau khao sat cu tri ve hon nhan dong tinh Những sự thật thú vị về cuộc hôn nhân đồng tính của nữ MC nổi tiếng nhất nước Mỹ
uc bat dau khao sat cu tri ve hon nhan dong tinh Người Úc sắp bỏ phiếu về hôn nhân đồng tính
uc bat dau khao sat cu tri ve hon nhan dong tinh Tổng thống Đức cho phép ban hành đạo luật về hôn nhân đồng tính
uc bat dau khao sat cu tri ve hon nhan dong tinh
Các thông điệp vận động bỏ phiếu thuận cho cuộc thăm do về hôn nhân đồng tính ở Úc.

Có tới 16 triệu người Úc sẽ nhận các lá phiếu gửi qua đường bưu điện đề nghị họ bỏ phiếu "thuận" hoặc "chống" về vấn đề này và gửi trả chậm nhất vào tháng 11. Nếu đa số phiếu là "thuận", Quốc hội sẽ tiếp tục với một cuộc biểu quyết chính thức vào tháng 12.

Kết quả cuộc khảo sát ý kiến mới được công bố vào hôm 12/9 cho thấy 70% những người được hỏi cho biết họ ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Thủ tướng Malcolm Turnbull nói ông sẽ chọn ô "thuận" trên lá phiếu của mình. Vị thủ tướng đã tiến hành cuộc bỏ phiếu tự nguyện sau khi các nhà lập pháp bác bỏ kế hoạch tổ chức một cuộc bỏ phiếu bắt buộc. Những người cổ súy cho quyền của người đồng tính đã thất bại trong việc khiếu nại về kế hoạch này tại Tòa án Tối cao Úc, họ lập luận rằng chính phủ của ông Turnbull không có thẩm quyền chi 97 triệu đôla cho cuộc bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Những người cổ súy này cũng bày tỏ lo ngại rằng cuộc bỏ phiếu có thể làm cho cộng đồng đồng tính nam, nữ và người chuyển giới của Úc gặp nguy hiểm. Họ yêu cầu các nhà lập pháp tổ chức một cuộc biểu quyết đơn giản bằng cách giơ tay.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.