Uống 7 cốc nước mỗi ngày, bà mẹ đã cứu đứa con trong bụng như thế nào?

Với túi ối bị vỡ ở tuần thai thứ 22, bác sĩ nói rằng thai nhi hầu như không có cơ hội sống sót nhưng bà mẹ trẻ đã tạo nên một điều thần kỳ bằng cách uống 7 cốc nước mỗi ngày.
 
uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao Sự hồi sinh kỳ diệu sau mổ tim của bé sinh non 900gr
uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao Trẻ sinh non không nên cho bú bình

Các bác sĩ nói với Louise Adams, 28 tuổi, đến từ Stoke-on-Trent, Staffordshire, rằng thai nhi của cô chỉ có 5% cơ hội sống sót khi túi ối của cô bị vỡ ở tuần thứ 22. Nhưng Adams và chồng mình là Jakk quyết tâm giữ lại đứa con trong bụng. Hai người đọc rất nhiều tin liên quan và phát hiện ra rằng, những người mang thai bị vỡ ối sớm nên uống 7 cốc nước mỗi ngày để bổ sung chất lỏng bị mất và giúp em bé trong dạ con phát triển khỏe mạnh.

Ba tháng sau, cặp vợ chồng trẻ chào đón Joseph – Đứa con trai của nước.

uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Mẹ Louise và bố Jakk Adams với cậu con trai 6 tháng tuổi Joseph, ảnh chụp vào tháng 1. (Ảnh: Dailymail).
uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao

Cậu bé Joseph sau khi sinh. Cậu đã "đánh bại" mọi hoài nghi của bác sĩ. (Ảnh: Dailymail).

uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Ảnh siêu âm tại tuần 22 của thai kỳ. (Ảnh: Dailymail).

Adams và chồng đã bị sốc khi các bác sĩ nói rằng không thể làm gì để cứu đứa bé vì thai nhi chưa đến 24 tuần tuổi. Cô chia sẻ: “Tất cả những gì họ có thể làm là giữ tôi trong viện đề phòng lúc tôi bị sảy thai – điều mà bác sĩ nói rằng sẽ xảy ra vào một ngày nào đó”. “Nhưng tôi có thể cảm thấy Joseph đá vào bụng mình. Tôi không thể chỉ ngồi yên mà không làm gì để cứu con”, Adams nói.

Cô và chồng đã “lục tung” mạng Internet và phát hiện ra rằng, một chế độ ăn uống nhiều nước có thể bổ sung chất lỏng bị mất trong ối. “Tôi tin rằng con trai mình sống được vì tôi đã cố gắng đảm bảo rằng cơ thể mình được bổ sung nước đầy đủ”, cô nói với MailOnline.

uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Cô nói rằng, uống 7 cốc nước mỗi ngày giúp con trai mình được cứu sống. (Ảnh: Dailymail).
uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Đôi vợ chồng và "Đứa con trai của nước". (Ảnh: Dailymail).
uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Trong những tháng cuối của thai kỳ, Louise liên tục bổ sung nước. (Ảnh: Dailymail).

Giải thích cho điều này cô nói: “Mẹ uống càng nhiều nước thì thai nhi cũng uống nhiều và tiểu tiện nhiều. Nước tiểu bài tiết ra của đứa trẻ chưa sinh là nguồn nước ối chủ yếu của nửa sau của thai kỳ, điều đó có nghĩa là tăng lượng nước uống của mẹ có thể tạo ra sự khác biệt".

Sau 6 ngày nằm viện, cô Adams trở về nhà và trong 13 tuần tiếp theo, cô chỉ nằm nghỉ ngơi và không ngừng uống nước. Cô nhớ lại: “Tôi đã tự tách mình ra khỏi cuộc sống bên ngoài và uống khoảng 7 ly nước mỗi ngày. Tôi cũng ăn các trái cây mọng nước như nam việt quất và vài tép tỏi sống sau khi đọc được rằng tỏi ngăn ngừa sự lây nhiễm – là tình trạng phổ biến khi nước ối bị vỡ sớm”

Các bác sĩ và nữ hộ sinh tỏ ra hoài nghi, họ nói với Adams rằng “có rất ít nghiên cứu về việc này và sẽ không có gì thay đổi cả”. Nhưng Adams cho rằng mình “chẳng có gì để mất.” Và đáp lại tình yêu của mẹ, cậu bé Joseph vẫn tiếp tục phát triển.

Bà mẹ trẻ nhớ lại: “Vượt qua mốc 24 tuần, tôi biết rằng con mình sẽ có cơ hội sống sót. Bác sĩ đã đưa cho tôi steroids để giúp phổi của Joseph phát triển và kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng”. Adams sinh Joseph tại bệnh viện Đại học Hoàng gia Stoke theo phương pháp sinh mổ, nặng 2,5kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Cậu bé Joseph, được mẹ kể là rất thích cười. (Ảnh: Dailymail).
uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao
Cậu bé Joseph lúc 6 tháng tuổi cùng bố mẹ và anh trai Isaac. (Ảnh: Dailymail).

Cậu bé Joseph được trở về nhà chỉ sau 1 tuần, và hiện nay cậu đã 6 tháng tuổi. Mẹ cậu bé nói: "Thằng bé luôn luôn vui vẻ. Nó không bao giờ từ bỏ cuộc chiến và đã đánh bại tất cả các tỷ lệ cược".

Một phát ngôn viên của Little Heartbeats, một tổ chức từ thiện hỗ trợ phụ nữ bị vỡ ối non, nói: "Nhiều bà mẹ của chúng tôi tin rằng uống nước để bổ sung lượng nước ối đã mất thật sự có ích. Nhiều nước như Mỹ cũng khuyên các bà mẹ bị vỡ ối non cần tăng lượng nước tiêu thụ mỗi ngày".

uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao Đỡ đẻ thành công ca sinh non nằm nguyên trong bọc ối hiếm gặp ở Việt Nam

Đây là một ca sinh hiếm gặp ở Việt Nam, tỷ lệ em bé ra đời trong bọc nước ối nguyên vẹn chỉ chiếm 1/80.000 ...

uong 7 coc nuoc moi ngay ba me da cuu dua con trong bung nhu the nao Thai nhi sẽ thế nào, nếu mẹ khóc khi mang thai?

Khoa học đã lý giải được em bé sẽ thế nào nếu người mẹ thường xuyên khóc lóc, căng thẳng trong thai kỳ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.