Về việc Hương Giang Idol thi hoa hậu: 'Nghị định không nhắc đến có nghĩa là không cấm'

Nói về việc Hương Giang Idol đi thi Hoa hậu, Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm".

Thông tin ca sĩ Hương Giang Idol bất ngờ đăng kí tham gia cuộc thi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được tổ chức thường niên tại đất nước Thái Lan đã nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng cùng bản lĩnh sân khấu, Hương Giang Idol được kì vọng sẽ "làm nên chuyện" tại cuộc thi nhan sắc này.

Song, theo quy định ở Việt Nam thời điểm hiện tại, các người đẹp muốn tham gia các cuộc thi quốc tế phải ít nhất đạt được danh hiệu top 3 các cuộc thi cấp quốc gia. Vì lẽ đó, Hương Giang Idol được cho là chưa đủ điều kiện để được xét duyệt.

Trước thắc mắc của nhiều người về việc nữ ca sĩ liệu có "thi chui" hay không, Hương Giang Idol cho biết cô đã liên hệ với Cục Nghệ thuật Biểu diễn để xin giấy phép. Tuy chưa biết có được thông qua hay không nhưng về cơ bản Cục rất ủng hộ cô.

ve viec huong giang idol thi hoa hau nghi dinh khong nhac den co nghia la khong cam
Hương Giang Idol (Ảnh: FBNV)

Về phía cơ quan chức năng, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL bày tỏ quan điểm: "Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy".

Đồng thời, ông Vinh cũng nhấn mạnh thêm: "Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi hoa hậu chuyển giới quốc tế vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm".

ve viec huong giang idol thi hoa hau nghi dinh khong nhac den co nghia la khong cam
Hình ảnh Hương Giang Idol xuất hiện trên trang chủ cuộc thi Miss International Queen 2018 (Ảnh: MIQ)
Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là một trong những cuộc thi lớn nhất dành cho người chuyển giới. Sân chơi này được tổ chức từ năm 2004 và thường diễn ra tại Pattaya, Thái Lan. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về giới LGBT và đòi sự công bằng của cộng đồng này trong xã hội.
ve viec huong giang idol thi hoa hau nghi dinh khong nhac den co nghia la khong cam Hương Giang Idol 'vượt mặt' Hoa hậu chuyển giới Thái Lan tại Miss International Queen 2018
ve viec huong giang idol thi hoa hau nghi dinh khong nhac den co nghia la khong cam Thi Hoa hậu chuyển giới, Hương Giang Idol không cần danh hiệu?

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.