Vì sao Jesus làm thủ quân Brazil dù Silva, Marcelo ra sân?

Nhiều người hâm mộ thắc mắc một cầu thủ mới 21 tuổi như Gabriel Jesus lại được mang băng đội trưởng của Brazil trong khi 2 đàn anh Thiago Silva và Marcelo vẫn xuất hiện trên sân.
vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san Loew: Đá kiểu này đừng có mơ World Cup
vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san Kompany chấn thương, đội tuyển Bỉ lo sốt vó
vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san Cơ hội nào cho các đại diện châu Phi tại World Cup?
vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san Ngỡ ngàng với áo đấu bán chạy nhất World Cup 2018

HLV Tite khiến người hâm mộ bất ngờ khi để Gabriel Jesus mang băng đội trưởng của "Selecao" trong trận giao hữu với Croatia đêm qua, bất chấp sự xuất hiện của hàng loạt cầu thủ kỳ cựu như Thiago Silva, Marcelo, Miranda trên sân.

vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san
Chân sút trẻ thuộc biên chế Man City có vinh dự được mang băng đội trưởng của Brazil

Nguyên nhân là do HLV Tite - người được bổ nhiệm thay Carlos Dunga - đang áp dụng chính sách luân phiên làm đội trưởng tại tuyển Brazil. Trong nhiệm kỳ, Tite đã trao tấm băng đội trưởng cho tổng cộng 16 cầu thủ, và Gabriel Jesus chính là cái tên trẻ tuổi nhất (21 tuổi). Ông muốn mọi cầu thủ đều có cơ hội trau dồi thêm phẩm chất thủ lĩnh.

Gabriel Jesus trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử tuyển quốc gia Brazil kể từ năm 1995. Khi đó, Ze Elias - tiền vệ mới 19 tuổi 2 ngày đã mang băng đội trưởng của "Selecao" trong trận hòa 2-2 trước Romania.

vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san
Neymar hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cùng Brazil chinh phục cúp vàng World Cup tại Nga hè này

"Dù biết HLV Tite trao cơ hội làm đội trưởng cho tất cả cầu thủ, nhưng tôi vẫn vô cùng ngạc nhiên khi biết mình được lựa chọn. Với tư cách của đội trưởng, tôi ra lệnh cho Danilo chỉ được chuyền cho tôi", Gabriel Jesus thoải mái cười đùa tại buổi họp báo trước trận giao hữu với Croatia.

Brazil vừa có bước chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2018 bằng chiến thắng 2-0 trước Croatia ở trận giao hữu trên sân Anfield. Thi đấu bế tắc trong hiệp một nhưng kể từ khi Neymar vào sân ở đầu hiệp hai, Brazil trình diễn một bộ mặt khác hẳn.

vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san
Danh sách 16 đội trưởng của Brazil dưới triều đại Tite. Dani Alves là người được mang băng đội trưởng nhiều nhất trong quãng thời gian này (4 lần)

Đoàn quân của HLV Tite liên tục dồn ép đối thủ và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 69 do công của Neymar. Ngôi sao người Brazil đánh dấu sự trở lại ấn tượng bằng pha solo qua 3 cầu thủ trước khi dứt điểm đẳng cấp đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Roberto Firmino tỏa sáng với pha tâng bóng qua đầu thủ môn Subasic ấn định thắng lợi 2-0 cho đại diện đến từ Nam Mỹ.

vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san Brazil 2-0 Croatia: Neymar ghi bàn đẳng cấp

Ngôi sao thuộc biên chế PSG đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau 4 tháng dưỡng thương bằng một pha solo qua 3 hậu ...

vi sao jesus lam thu quan brazil du silva marcelo ra san CĐV Brazil thở phào khi Neymar ra sân thi đấu trước World Cup

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Brazil. Neymar sẽ ra sân trong trận giao hữu gặp Croatia trước thềm World Cup lúc 21h ngày ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.