Vì sao Miu Lê thành công ở thị trường phim điện ảnh?

Từng có thời điểm bật sáng trong showbiz nhờ những ca khúc hợp thị hiếu giới trẻ nhưng dường như “cánh cửa” điện ảnh mới là nơi giúp Miu Lê trở thành cái tên được chú ý và “săn đón” nhiều.
vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh Minh Xù, Miu Lê, Hoàng Yến trở về thời áo trắng, tóc ngố xì-tin

Chạm ngõ nghệ thuật bằng bộ phim truyền hình Những thiên thần áo trắng (2009) nhưng ở thời điểm ấy, Miu Lê vẫn còn mờ nhạt vì sự “non nghề” so với dàn diễn viên lúc bấy giờ.

Sau đó, Miu Lê chuyển hướng phát triển âm nhạc và nổi dần với các ca khúc hợp thị hiếu khán giả trẻ. Khi được chú ý ở "địa hạt" âm nhạc thì việc trở lại với phim ảnh cùng sự chín muồi về diễn xuất, cá tính khó nhầm lẫn, khôn khéo chọn vai diễn… đã giúp Miu Lê lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà sản xuất.

Điều đáng nói, Miu Lê nhận vai khá ít nhưng mỗi lần hoá thân của cô đều góp phần thành công cho phim và dẫn chứng cụ thể nhất chính là doanh thu phòng vé tăng cao, lời khen ngợi của giới chuyên môn sau đó…

Khôn khéo lựa chọn từng vai diễn

Nhìn lại bộ sưu tập các vai diễn của mình, Miu Lê nên tự hào bởi cô được hóa thân vào nhiều nhân vật với đa dạng tính cách. Từ một cô nữ sinh ngây thơ đến một người vợ đầy sắc sảo, một cô gái trẻ đến một bà cụ chanh chua… tất cả đều được cô gái sinh năm 1991 thể hiện ấn tượng và để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng.

Khi bộ phim Em là bà nội của anh được ra mắt vào cuối năm 2015, khán giả bất ngờ khi một cô gái ở độ tuổi đôi mươi như Miu Lê lại có thể đủ cảm xúc và trải nghiệm để hóa thân thành bà cụ lớn tuổi. Trước đó, không ít người đã đặt ra nghi vấn về chất lượng của bộ phim bởi họ cho rằng một cái tên còn khá trẻ khó có thể hoàn thành vai diễn này.

Thế nhưng, chính tính cách và sự lanh lẹ của Miu Lê lại là yếu tố quan trọng góp vào thành công của phim, nâng doanh thu đạt ở mốc kỉ lục thời điểm năm 2016. Với cột mốc doanh thu 106 tỉ đồng sau một vài ngày công chiếu, Miu Lê được công chúng đặt danh xưng “nữ hoàng phòng vé” và tên tuổi cô trong giới điện ảnh cũng có phần nổi hơn trước.

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh
Vai chính trong phim Em là bà nội của anh là điểm sáng giúp cho tên tuổi của Miu Lê được chú ý trong làng phim điện ảnh.

Sau đó, hình ảnh cô nhân viên văn phòng đầy sắc sảo, cá tính xuất hiện trong phim Bạn gái tôi là sếp ra mắt vào tháng 3/2017 tiếp tục giúp Miu Lê “bỏ túi” thêm một vai diễn thành công. Tuy khó vượt qua “cái bóng” trước đó ở phim Em là bà nội của anh nhưng khán giả thấy sự đa dạng và sức hút đáng nể của Miu Lê khi cô làm tròn vai, mang đến doanh thu vừa đủ để đoàn phim “ăn mừng”.

Sắp tới đây, Miu Lê sẽ tiếp tục nhận vai chính trong phim về tình yêu tuổi học trò Cô gái đến đến từ hôm qua được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nếu khán giả đã quen với hình ảnh một bà cụ hoạt bát hay một cô bạn gái đanh đá, thì sự hồn nhiên, ngây thơ của một cô nữ sinh cấp 3 trong bộ phim mới này sẽ là một điểm thú vị mà khán giả cần khám phá từ phía nữ diễn viên.

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh
Thành công của Miu Lê trong điện ảnh là không bao giờ bó buộc trong một dạng nhân vật nào.

Đam mê không cần danh hiệu

Dù có nhiều vai diễn ấn tượng trong điện ảnh nhưng tới thời điểm này, Miu Lê vẫn chưa có một giải thưởng nào trong sự nghiệp diễn xuất. Điều đó không hề khiến nữ diễn viên cảm thấy nản chí mà ngược lại, nó còn là nguồn động lực để Miu Lê cố gắng hơn nữa với mong muốn mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ.

Người ta thấy Miu Lê xuất hiện liên tiếp trong các vai diễn từ phim chiếu rạp đến phim truyền hình. Ở mỗi vai diễn, cô luôn biết cách làm mới mình về diễn xuất, lời thoại, cảm xúc… Niềm đam mê đối với điện ảnh đã cho Miu Lê một nguồn năng lượng lớn để có thể làm việc bằng cả năng lực và cái tâm với nghề.

Ít ai biết rằng, trước khi nổi tiếng nhờ vào danh xưng “nữ hoàng phòng vé”, Miu Lê đã chăm chỉ đi casting phim và cũng đã từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng lúc bấy giờ như: Thiên sứ 99, Oan gia đại chiến, Tối nay 8 giờ… Dù không nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả, nhưng cô vẫn luôn miệt mài học hỏi và tìm kiếm những vai diễn mới để thử sức mình. Tất cả điều đó đều xuất phát từ cái tâm, từ niềm đam mê thực sự dành cho điện ảnh của một cô gái trẻ tuổi.

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh
Hình ảnh của Miu Lê trong phim "Cô gái đến từ hôm qua" sắp sửa ra mắt khán giả.

Nếu 2016 được xem là năm thành công của Miu Lê khi liên tiếp có vai diễn đánh giá thành công thì với năm 2017, nữ diễn viên cũng không hề nghỉ ngơi mà tiếp tục miệt mài với những dự án điện ảnh mới.

Sự xuất hiện trong trailer của hai bộ phim Nắng, Cô gái đến từ hôm qua hứa hẹn sẽ mang dến một năm thành công cho cô gái trẻ có niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghiệp diễn.

Nói không với scandal

Một trong những lí do giúp Miu Lê lọt vào “mắt xanh” của các nhà sản xuất là nhờ vào thông tin sạch của cô nàng. Nếu như nhiều người quan niệm rằng để có thể tồn tại trong showbiz, nghệ sĩ cần phải có mánh khóe riêng và một trong số đó là việc tạo scandal thì với Miu Lê, cô lại quyết định đi lên bằng chính năng lực thực sự của mình.

Trong đời sống cũng như trong các hoạt động nghệ thuật. Miu Lê đều nói không với scandal. Nữ diễn viên luôn biết cách dung hòa mọi mối quan hệ và luôn có thái độ cư xử chuẩn mực đối với mọi người.

Chuyện tình cảm của Miu Lê cũng không được báo chí nhắc nhiều bởi cô là một người kín tiếng trong showbiz. Chọn phát triển sự nghiệp dựa trên năng lực của mình đã giúp cho nữ nghệ sĩ được đánh giá cao hơn trong mỗi dự án và nhờ đó mà công chúng có cái nhìn tích cực hơn đối với cô.

Thông minh khi kết hợp diễn xuất và âm nhạc

Miu Lê được xem là nữ nghệ sĩ đa tài của showbiz. Nếu như ở lĩnh vực điện ảnh, cô sở hữu cho mình những vai diễn mà nhiều người mơ ước thì khi tiếp tục với niềm đam mê ca hát, Miu Lê cũng là một cái tên sáng giá khi có một chất giọng đặc biệt, tạo nét riêng trong làng âm nhạc.

Điều đặc biệt của cô gái này là việc kết hợp một cách thông minh, khéo léo cả hai niềm đam mê của mình để có thể tạo ra những cơ hội mới cho bản thân.

Những người hâm mộ trung thành của Miu Lê đều có thể dễ dàng nhận ra rằng, cứ sau mỗi dự án điện ảnh, cô lại dành một thời gian để sản xuất ra những sản phẩm âm nhạc dành tặng công chúng.

Điều đáng nói là, dù điện ảnh được xem là lợi thế nhưng nữ diễn viên vẫn dành tâm huyết và sự đầu tư cho âm nhạc chứ không hề tạo ra những sản phẩm kém chất lượng. Vì thế, khi cơn sốt từ vai diễn chưa hết, người hâm mộ lại có dịp được hâm nóng bằng những ca khúc ấn tượng và những MV đậm chất nghệ thuật.

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh
Những ca khúc nhạc phim được Miu Lê thể hiện lại sau đó tạo hiệu ứng khán giả khá lớn.

Sự kết hợp nhuần nhuyễn trong âm nhạc và diễn xuất của Miu Lê còn được bộc lộ thông qua việc hát nhạc phim. Hầu hết những bộ phim mà Miu Lê tham gia thu hút được đông đảo khán giả là nhờ nhạc phim do chính cô tự thể hiện.

Trong phim Em là bà nội của anh, Miu Lê đã tạo ra một cơn sốt khi lần đầu tiên thể hiện những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một cách mới lạ, đầy cảm xúc. Còn tuổi nào cho em, Hạ trắng… là những bài hát gắn liền với nữ ca sĩ sau khi bộ phim kết thúc.

Với những yếu tố đặc biệt đó, thật không sai khi Miu Lê được mệnh danh là “nữ hoàng phòng vé”. Cùng niềm đam mê và năng lực, trong tương lai, nữ diễn viên sẽ còn phát triển hơn nữa và trở thành một trong những ngọc nữ của nền điện ảnh Việt.

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh Ngôi sao phòng vé: giấc mơ của điện ảnh Việt

Một mùa phim Tết ảm đạm lại qua đi, các gương mặt cũ như Hoài Linh, Việt Hương, Miu Lê, Thu Trang... cũng không thể ...

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh Phim 'Bạn gái tôi là sếp': Hài hước, duyên dáng

Làm lại từ phim hài Thái Lan ATM: Er Rak Error, Bạn gái tôi là sếp của đạo diễn Hàm Trần mang đến cho khán ...

vi sao miu le thanh cong o thi truong phim dien anh Miu Lê - Khải An: 'Ăn vụng mới vui, yêu... chui mới kích thích'

Vừa bước vào năm mới Đinh Dậu, ngôi sao “Em là bà nội của anh” tiếp tục mang đến vô vàn tiếng cười cho công ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.