Vì sao Philippines từ chối đăng cai Miss Universe 2017?

Bộ trưởng Du lịch Philippines, bà Wanda Teo khẳng định cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế 2017 sẽ không được tổ chức tại Philippines như tin đồn trước đó.
vi sao philippines tu choi dang cai miss universe 2017 Miss Universe 2017: Mỹ - Pháp đối đầu bằng 2 Hoa hậu da màu 'tóc mì gói'

Trước đó, vào đầu tháng 6/2017, Bộ trưởng Du lịch - bà Wanda Teo cũng đã thừa nhận Philippines được trao quyền đăng cai tổ chức cuộc thi nhan sắc lớn này vào tháng 11 sắp tới tại thủ đô Manila, nếu được Tổng thống Rodrigo Duterte chấp thuận.

Trên báo CNN Philippines' The Source, bà cho biết: "Cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 11, chúng tôi vẫn đang cân nhắc rằng có nên đưa cuộc thi này đến hay không. Có nhiều yếu tố mà chúng tôi cần phải cân nhắc, mặc dù vậy chúng tôi đã bắt đầu kêu gọi các nhà tài trợ và họ đều sẵn sàng tài trợ cho cuộc thi".

Phía các thành viên BTC Miss Universe đã rất hài lòng với công tác tổ chức của Philippines vào năm 2016 nên muốn để các thí sinh đến đất nước này một lần nữa.

vi sao philippines tu choi dang cai miss universe 2017
Iris Mittenaere trong giây phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2016 tại Philippines.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sau Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch bền vững được tổ chức ngày 23/6, bà Wanda Teo thông báo đất nước Philippines sẽ không đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Universe 2017. Theo bà, có thể Philippines sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Universe vào năm 2018.

Về lí do cho quyết định này, bà Wanda Teo cho rằng quá sớm để tổ chức một cuộc thi nhan sắc tiếp theo khi nước này đã thực hiện thành công nó vào tháng 1/2017 với kết quả người đẹp Pháp - Iris Mittenaere đăng quang.

Theo bà Wanda Teo, Philippines còn tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra tại Philippines cũng vào tháng 11.

Miss Universe lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1952 tại Mỹ và diễn ra tại các bang của nước Mỹ cho đến năm 1971. Đây là một trong hai cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm.

Mỗi năm, cuộc thi chào đón hơn 100 hoa hậu đại diện các quốc gia tham dự và hơn 1 tỉ khán giả trên khắp thế giới quan tâm và đón xem. Các thí sinh tham dự cuộc thi Miss Universe sẽ phải tham gia nhiều phần thi khác nhau như áo tắm, trang phục dạ hội, trang phục truyền thống, phỏng vấn và các hoạt động xã hội như trình diễn thời trang, làm từ thiện. Miss Universe không có phần thi tài năng hoặc được xem như một hoạt động phụ không tính điểm tại cuộc thi.

vi sao philippines tu choi dang cai miss universe 2017 Puerto Rico sẽ bị 'xóa sổ' khỏi các cuộc thi Hoa hậu quốc tế?

Nếu như Puerto Rico được xác nhập vào nước Mỹ, trở thành bang thứ 51 của quốc gia này thì việc Puerto Rico bị "xóa ...

vi sao philippines tu choi dang cai miss universe 2017 Miss Universe 2017: Mỹ - Pháp đối đầu bằng 2 Hoa hậu da màu 'tóc mì gói'

Không hẹn mà gặp, Hoa hậu Mỹ và Pháp 2017 đều là những cô gái da màu, sở hữu mái tóc xoăn cực ấn tượng.

vi sao philippines tu choi dang cai miss universe 2017 Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2017 bị chê già, hào quang 'siêu cường quốc' dần tàn lụi?

Nhan sắc có phần già dặn của Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2017 đã bị nhiều người chê bai.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.