Vì sao Samsung 'khóa' không cho người dùng thay đổi nút cứng Bixby trên Galaxy S8?

Đằng sau quyết định có phần độc đoán này là một cơ hội cực kỳ lớn dành cho Samsung: nếu thành công, gã khổng lồ phần cứng đến từ Hàn Quốc hoàn toàn có thể bước chân vào cuộc chiến đang được Amazon và Google tranh đấu cực kỳ quyết liệt.

Bên cạnh màn hình Infinity Display, trợ lý ảo Bixby cũng là một điểm nhấn quan trọng của Galaxy S8. Tham vọng của gã khổng lồ Hàn Quốc dành cho trợ lý ảo này đến mức Bixby được sở hữu riêng một nút bấm vật lý nằm cạnh các nút âm lượng truyền thống.

Xét về mặt tính năng, Bixby hiện tại có 3 công dụng chính: màn hình Home hiển thị thông tin chung, màn hình Reminder để nhắc lịch và cuối cùng là màn hình Vision giúp nhận diện hình ảnh tương tự và điều khiển camera. Nhắc đến trợ lý ảo nhiều người sẽ nghĩ ngay tới tính năng giọng nói, nhưng đáng tiếc tính năng này sẽ phải đợi tới "cuối mùa xuân" theo tuyên bố của Samsung.

Dù sao, nhắc tới trợ lý ảo là nhắc tới rất nhiều tính năng phần mềm đột phá. Cả giọng nói, nhận diện hình ảnh lẫn AI đều là các lĩnh vực tân tiến tập trung các bộ óc xuất sắc nhất (và có học vị cao nhất) của ngành phần mềm.

vi sao samsung khoa khong cho nguoi dung thay doi nut cung bixby tren galaxy s8
Chìa khóa trợ lý ảo: Hiểu người dùng...

Còn Samsung lại là một công ty phần cứng. Việc đầu tư để ra mắt Bixby trên chiếc Galaxy S8 vốn đã đủ thu hút nhờ màn hình 18.5:9 cho thấy Samsung thực sự nhận ra tầm quan trọng của Bixby.

Một động thái khác của gã khổng lồ Hàn Quốc càng thể hiện tham vọng mới của Samsung. Khi một số người dùng "sành" kỹ thuật tận dụng một lỗ hổng để tạo ra một ứng dụng có thể chuyển phím gọi Bixby thành phím gọi.... Google Assistant, Samsung đã nhanh chóng vá lỗ hổng này. Nói cách khác, dù là đối tác, và dù Google Assistant vẫn có mặt trên Galaxy S8, Samsung sẽ không cam chịu để Google lấn sân dễ dàng trên mặt trận trợ lý ảo.

Việc sở hữu riêng một nút bấm sẽ giúp Bixby thu hút được một người dùng nhất định. Chắc chắn sẽ có những người vì tò mò mà thử nhấn kích hoạt Bixby một lần. Xét tới doanh số chắc chắn sẽ ở mức hàng chục triệu chiếc của Galaxy S8 (và rất có thể là Note 8 cuối năm nay), đây sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn.

vi sao samsung khoa khong cho nguoi dung thay doi nut cung bixby tren galaxy s8
...và hiểu thế giới.

Và lợi thế cực lớn đó hoàn toàn có thể là cánh cửa đến tương lai, đánh bại chính cả Google. Bất kể là mang giao diện gì, trợ lý ảo cũng đều là thành phần hiểu rõ người dùng nhất trên một chiếc smartphone - bạn tên là gì, sống ở đâu, là bạn với ai, bạn của bạn có khuôn mặt như thế nào... Giao diện giọng nói cũng là loại giao diện duy nhất có thể cắt đứt nguồn thu quảng cáo truyền thống (như Facebook, Google). Thay thế cho các thế lực quảng cáo cũ, bất kỳ ai sở hữu một giao diện giọng nói thành công cũng đều có thể trở thành trung tâm để tất cả các thế lực dịch vụ phần mềm.

Đó chính là hướng đi đã được Amazon áp dụng rất thành công để vươn lên trở thành một thế lực trong ngành smarthome. Samsung có cả thiết bị nhà thông minh, cả smartphone, cả thiết bị đeo, cả laptop chạy Windows lẫn TV thông minh chạy Tizen. Nếu như "phát súng đầu tiên" của Bixby trên Galaxy S8 thành công, tiềm năng mở ra cho gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ là cực kỳ khủng khiếp.

Bởi vậy, Samsung không thể nào để cho người dùng có thể dễ dàng qua mặt Bixby.

vi sao samsung khoa khong cho nguoi dung thay doi nut cung bixby tren galaxy s8 Orchid Gray: bản màu thú vị nhất của Galaxy S8 về Việt Nam

Mẫu Galaxy S8 màu Orchird Gray (tím xám) có thể thay đổi sắc tùy theo điều kiện ánh sáng và góc nhìn, khiến máy không ...

vi sao samsung khoa khong cho nguoi dung thay doi nut cung bixby tren galaxy s8 Cận cảnh Samsung Galaxy S8+ tại Việt Nam

Model Galaxy S8+ vừa về Việt Nam qua đường xách tay từ thị trường Mỹ nên sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835 thay vì chip ...

vi sao samsung khoa khong cho nguoi dung thay doi nut cung bixby tren galaxy s8 Trợ lí ảo Bixby trên Galaxy S8 có gì hot?

Tối 29/03 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Cùng với đó, thay vì sử ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.