Vi vu ở Cù Lao Chàm những ngày nắng tháng 3

Đi tàu gỗ ra đảo, hay ngắm hoàng hôn đẹp tựa như một bức tranh cho đến trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô đủ màu rực rỡ. Cù Lao Chàm là nơi bạn có thể tận hưởng những điều vô cùng thú vị.
Cù Lao Chàm nằm ở xã Tân Hiệp nằm cách phố cổ Hội An khoảng 15 km về phóa đông. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Hòn Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường lựa chọn tới cụm đảo này để tận hưởng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.
vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Nguyễn Hương.

Ra đảo bằng tàu gỗ và trở về bằng canô siêu tốc

Đầu tiên, hãy thử cảm giác ngồi trên tàu gỗ chở hàng để chồng chềnh cùng sóng biển và cảm nhận sự vất vả của những ngư dân trên đảo. Vì đi tàu gỗ khá chậm nên bạn có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp êm đềm của biển cả mênh mông và ngạc nhiên khi thấy nước biển có sự chuyển đổi màu sắc rất kỳ diệu từ xanh nhạt đến xanh đậm và rồi cuối cùng là cảm giác vỡ òa khi đặt chân đến Cù Lao Chàm.

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Hoàng Đức Nguyễn

Đến khi quay trở về đất liền hãy thay đổi trải nghiệm bằng việc đi canô siêu tốc, để thử trọn cảm giác lao vun vút giữa những lớp sóng dâng cao, rớt tim khi canô chuyển hướng và thở phào nhẹ nhõm khi cập bến. Tất cả những điều đó sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị và kỷ niệm không thể nào quên.

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Ljaime7

Lưu ý: Tàu gỗ thường đón khách từ 7h15 và khởi hành vào lúc 7h30 tại bến Bạch Đằng hoặc bến Cửa Đại vào lúc 8h với giá 30.000 đồng/ người. Khi đi tàu chợ bạn cũng dễ bị say sóng hơn là đi bằng canô siêu tốc nên hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt. Đến tầm 10h tàu sẽ cập bến Cù Lao Chàm và tầm 11h - 11h15 tàu sẽ quay lại về Bến Cửa Đại Hội An.

Thoải mái tắm biển ở khắp mọi nơi

Tất nhiên, lên đảo thì bạn phải tắm biển nhưng một điều rất đặc biệt của Cù Lao Chàm đó là bạn có thể thoải mái tắm ở bất cứ bãi biển nào mà bạn dừng lại trên đường đi. Tất cả bãi biển tại đây đều rất đẹp và có màu xanh ngọc trong vắt, vì vậy trước khi ra đảo đừng quên mang theo bộ đồ tắm bạn thích nhất để tận hưởng khoảnh khắc nằm dài trên bãi cát vàng và vùng vẫy dưới làn nước mát.

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Kentar

Nhắc đến Cù lao Chàm thì người ta sẽ nói đến những rặng san hô đủ màu sắc rực rỡ. Có rất nhiều tour lặn ngắm san hồ để bạn chọn lựa. Hãy mang theo túi chống nước cho máy ảnh và săn những khoảnh khắc tuyệt vời.

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Ngdf0825
vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Kentar

Đi dạo quanh đảo bằng xe máy

Nếu bạn không muốn cô đơn và cảm thấy nhỏ bé trước thiên nhiên thì hãy đi cùng nhóm bạn để tận hưởng những giây phút rất tuyệt vời tại đây. Và cũng đừng chỉ rảo bộ, hãy thuê một chiếc xe máy, cùng nhau đi một vòng và thả hồn vào cảnh đẹp.

Lưu ý: Giá thuê xe ở đây là 150.000 đồng/ ngày (Đã được đổ đầy xăng).Trước khi thuê xe, hãy hỏi người cho thuê xe cung đường nào dễ đi nhất vì đường đi ở đây phần lớn là đồi núi, có địa hình dốc và khá quanh co. Dù bạn đã là tay lái lụa nhưng cũng khá thử thách cho bạn.

Hãy cẩn thận khi đổ đèo, về hết số một và đừng bao giờ dập số khi đang lên dốc.

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo

Thời khắc trên biển luôn đẹp nhất ở hai khoảnh khắc đó là khi bình minh lên và hoàng hôn buông xuống. Lúc đó, những tia nắng phủ xuống vạn vật sẽ càng khiến cho khung cảnh Cù Lao Chàm trở nên lộng lẫy.

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Yurikayuren

Hành trình đến Cù Lao Chàm

Để thực hiện hành trình tiết kiệm thời gian nhất, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện máy bay vào buổi chiều từ Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó đi xe bus đến Hội An. Bạn có thể nghỉ ngơi một đêm tại phổ cổ Hội An và thức dậy vào sáng sớm, chuẩn bị kỹ càng cho một ngày khám phá hòn đảo hoang sơ này.

Nếu bạn muốn tham gia vào văn hóa tín ngưỡng của cư dân trên đảo thì nên lựa chọn thời gian đi để vào đúng dịp lễ hội như: Lễ hội Cầu Ngư (Ngày 3 - 4/ 4 âm lịch) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (Ngày 9 - 10/ 3 âm lịch).

Lưu ý: Thời gian này nhiệt độ ở Cù Lao Chàm luôn ở ngưỡng 27 - 30 độ nên hãy lưu ý mang theo kem chống nắng, máy ảnh, túi chống nước, kính mắt, ống lặn và đương nhiên không thể thiếu những bộ cánh đẹp nhất để check in. Nếu muốn ở lại qua đêm trên đảo bạn nên chủ động mang theo lều trại và thức ăn để tiết kiệm chi phí.

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Silvina.
vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3
Ảnh: Thaobe88

>> Cùng chủ đề

vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3 The Chef - Quán nhỏ mang nét thơ trong lòng phố cũ
vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3 List homestay đẹp như mộng ở Hội An
vi vu o cu lao cham nhung ngay nang thang 3 Check-in những khách sạn siêu xinh cho kỳ nghỉ gia đình ở Hội An
chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.