Vicky Nhung: 'Lời đồn đến với tôi nhiều quá nên hết muốn cãi'

Sau khi ra mắt MV "Lỗi tại mưa", Vicky Nhung tiếp tục vướng tin đồn về giới tính. Mới đây, chị chia sẻ: "Đã là nghệ sĩ thì việc sống chung lời đồn là điều khó tránh, có khi đến một lúc nào đó người ta không quan tâm nữa mình mới lo lắng".

Tháng 8 vừa qua, ca sĩ Vicky Nhung phát hành MV Lỗi tại mưa. Kịch bản khiến cho khán giả khá bất ngờ, khi kết thúc, nhân vật nữ chính lại yêu một cô gái. Chính điều này khiến người xem "đoán già đoán non" về giới tính của nữ nghệ sĩ. Mới đây, Vicky Nhung đã có những chia sẻ về điều này.

vicky nhung loi don den voi toi nhieu qua nen het muon cai
Vicky Nhung phát hành MV "Lỗi tại mưa" vào ngày 22/8 vừa qua

- Từ khi cầm trong tay ca khúc cho tới khi ra sản phẩm vào ngày 22/8, chị mất bao nhiêu thời gian? Chị có thể tiết lộ chi phí thực hiện MV này không?

Vicky viết xong bài hát vào khoảng đầu tháng 8/2016, tới khi ra mắt MV là đúng 1 năm. Về chi phí thực hiện MV thì bởi vì mình xuất thân bên làm phim nên ekip hầu như là anh em bạn bè đồng nghiệp cùng nhau giúp sức. Vì vậy, Vicky chỉ tốn những chi phí diễn viên, đạo cụ, setup, ăn ở đi lại, một số chi phí hậu kì… Nhiêu đó cũng ngốn mất 70 - 80 triệu. Nếu thêm cả chi phí ekip thì mình cũng không biết sẽ là bao nhiêu nữa.

- Cảnh quay nào trong MV khiến chị cảm thấy khó nhất?

MV tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến Vicky phải thức trắng 2 đêm để quay nhiều bối cảnh, trong đó cảnh hát dưới mưa là cảnh quay cực nhất. Chỉ vài phút trong MV nhưng trên thực tế thì mình đã bị "dội nước" từ 3h đêm tới 7h sáng!

Để khung hình vừa lạnh vừa nóng, đạo diễn đã yêu cầu bối cảnh phải vừa có nước vừa có lửa. Nhưng mưa cứ rớt xuống là lửa tắt, củi ướt, cả ekip phải rất vất vả để giữ được sự cân bằng đó bằng cách nhóm lại lửa mới cả chục lần. Chỉ có Vicky là cứ ngồi run vì ngấm nước cả đêm. Khi cảnh quay cuối kết thúc cũng là lúc người run bần bật và kiệt sức vì trời gần đêm tới sáng rất lạnh. Giờ nghĩ lại vẫn thấy ám ảnh!

Chưa kể có cảnh quay còn làm mảnh thủy tinh cứa vào tay chảy nhiều máu, lúc đó Vicky cảm thấy đuối và chỉ mong đao diễn hô "Cắt!" thì chắc rớt nước mắt vì mừng. Hơn nữa, một bạn còn bị điện giật trong lúc tạo mưa giả, cũng may sự cố nhẹ và mọi người vẫn tìm cách khắc phục được.

Trong một bối cảnh khác, vì muốn câu chuyện được nối tiếp từ đêm tới sáng nên ekip cũng phải setup quay sáng đêm để bắt được đúng khoảnh khắc không sai một milimet!

vicky nhung loi don den voi toi nhieu qua nen het muon cai
Nữ ca sĩ bị "dội nước" từ 3h đêm tới 7h sáng!

- Trước nay, nhiều người vẫn thắc mắc về giới tính của nghệ sĩ, chị làm MV này chắc hẳn lại 1 lần nữa khiến người hâm mộ “đoán già đoán non” về giới tính của mình. Chị có lo lắng về điều này không?

Lời đồn đoán về Vicky thì cũng kha khá. Lúc thì là Vicky có bạn gái, lúc thì Vicky yêu Tố Ny, lại cũng có lúc là Vicky có đại gia chống lưng khi quay MV cover See you again. Nhiều quá nên hết muốn cãi. Đã là nghệ sĩ thì việc sống chung lời đồn là điều khó tránh, có khi đến một lúc nào đó người ta không quan tâm nữa mình mới lo lắng.

Hơn nữa, nghệ sĩ thì càng nhập được nhiều vai sẽ càng khiến khán giả đỡ nhàm chán. Và đó chính là lý do Vicky muốn có một kịch bản bất ngờ dành cho người xem.

- Khi xem đến cái kết của MV, nhiều người cho rằng đây là câu chuyện thật của Vicky. Chị có chia sẻ gì với người hâm mộ của mình?

Ý tưởng ban đầu là Vicky đưa ra. Sau đó mọi người cùng ngồi lại để đưa ra ý kiến cuối cùng. Cái kết bất ngờ là một phần khiến khán giả phải suy nghĩ một chút chứ nếu câu chuyện chỉ diễn theo một hướng xuôi thì còn gì là hấp dẫn. Ngay khi đi xem phim thì chác chắn ai cũng mong chờ một kịch bản phim có kết thúc bất ngờ vậy, nếu không mọi thứ sẽ chỉ mờ nhạt và không đọng lại gì cả.

Còn câu chuyện đó có thật với Vicky hay không thì xin phép không bình luận nhé vì cái gì bí mật một chút sẽ gây tò mò hơn.

vicky nhung loi don den voi toi nhieu qua nen het muon cai
Vicky Nhung: "Lời đồn đến với tôi nhiều quá nên hết muốn cãi"

- MV có đoạn nhảy của hai diễn viên. Điều này khiến khán giả chờ đợi được nhìn thấy những bước nhảy của chị. Tại sao chị không “chiêu đãi” người hâm mộ vài điệu nhảy trong MV Lỗi tại mưa?

Vicky cũng muốn “chiêu đãi” lắm nhưng đứng trước 2 vũ công chuyên nghiệp như vậy thì Vicky chỉ còn biết câm nín mà diễn thôi. Dù trên clip cũng có vẻ đứng lớp nhưng ngoài vỗ tay ra thì Vicky chịu thua. Đó cũng là một trong những nhược điểm mà Vicky đang cố gắng khắc phục và hoàn thiện từng ngày. Hy vọng một ngày đẹp trời, Vicky sẽ đãi được người hâm mộ một vài món ngon để đỡ ngán.

- Điều đặc biệt trong MV này, nội dung bài về mưa nhưng không hề có cảnh quay ngoài trời, mà toàn bộ được quay trong phòng. Chị lý giải đôi chút về điều này nhé. Phải chăng ekip gặp khó khăn khi quay ngoại cảnh?

Thực ra đối với ekip thì tạo mưa trong nhà khó hơn mưa ngoài trời rất nhiều. Lúc quay MV cũng đang mùa mưa nên có khi chỉ cần canh đúng ngày giờ setup quay vẫn có thể có những cảnh mưa chân thực. Nhưng chính concept “Mưa trong nhà” mới khiến ekip vất vả tạo mưa giả với đủ loại thiết bị máy móc. Đó là cảnh ngốn nhiều kinh phí nhất trong MV.

Sở dĩ ekip chọn concept đó là vì muốn thể hiện cảm giác bức bối không lối thoát trong chuyện tình này. Mưa ngoài trời thì vào nhà trú là hết mưa. Mà đây ngồi trong nhà mà mưa cũng không tha là thấy bế tác không lối thoát rồi đó.

vicky nhung loi don den voi toi nhieu qua nen het muon cai
Toàn bộ cảnh quay mưa đều được thực hiện trong nhà

- Từ sau khi phát hành MV, bạn bè, đồng nghiệp có góp ý gì cho chị? Ý kiến nào khiến chị nhớ nhất?

Vicky nhận được khá nhiều đóng góp từ bạn bè đồng nghiệp, có người khen cũng có người chê. Nhưng nhìn chung thì mọi người vẫn đánh giá tổng thể bài hát vẫn có chất riêng của Vicky và cũng không dễ bị đồng hóa với những MV khác.

Chỉ có điều, MV đã được quay và gần như hoàn thiện cách đây 1 năm, nên khi đặt lên bàn cân so với những MV mới vừa ra mắt thì vẫn còn rất nhiều điều thiếu sót. Vì mặt bằng chung chất lượng MV của Việt Nam tăng chóng mặt theo từng tháng nên nhìn thẳng vào sự thật nó khó có sức công phá.

vicky nhung loi don den voi toi nhieu qua nen het muon cai
MV "Lỗi tại mưa" được bạn bè, đồng nghiệp của Vicky Nhung giúp đỡ

- Đây là lần thứ 2 Châu Đăng Khoa “đỡ đầu” cho sản phẩm của Vicky. Và có vẻ như anh ấy rất có duyên tạo hit cho chị. Vậy Vicky Nhung và Châu Đăng Khoa có định hợp tác để ban hành tác phẩm tiếp theo?

Nhân đây thì Vicky cũng lại phải “đòi nợ” Châu Đăng Khoa mới được vì trong một đêm chat với nhau, Khoa có nói sẽ xào xáo bài cho một dự án nho nhỏ cho 2 đứa. Vậy mà Khoa nhiều việc quá nên dự án nhỏ đó vẫn còn xa xôi lắm.

Tác phẩm tiếp theo Vicky trình làng không có sự góp mặt của Khoa. Đó là một bài hát do mình tự sáng tác và thâm chí còn sáng tác trước cả Lỗi tại mưa. Mọi khâu về audio đã hoàn thiện tới 90% rồi, chỉ chờ một kế hoạch cụ thể hơn để lên kệ thôi. Đây chắc chắn sẽ là một bài hát cực kì lãng mạn, nhẹ nhàng và ngọt ngào dành cho những người đang muốn "thả thính" ai đó.

Vicky có một mong ước cực lớn là được thấy bài hát của mình trở thành một vũ khí mãnh liệt giúp nhiều cặp đôi đến với nhau, lúc đó chắc sẽ hạnh phúc lắm.

Cảm ơn Vicky Nhung!

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.