CNBC trích báo cáo của Squaremouth cho hay trang web này đưa ra bảng xếp hạng dựa theo dữ liệu mà họ thu thập được khi khách hàng nhập điểm đến và chi phí chuyến du lịch vào trang để so sánh chính sách bảo hiểm. Israel là nơi thu hút nhiều khách du lịch Mỹ, những người mua bảo hiểm thông qua trang so sánh giá cả Squaremouth.
Chi phí tham quan một số điểm đến đang phát triển mạnh cũng tăng cao. Chi phí du lịch đến Iceland có phí cao hơn 20% cho du khách mua bảo hiểm du lịch trong giai đoạn tháng 3.2017 đến tháng 5.2018 so với giai đoạn năm 2016 - 2017. Du khách đến Na Uy phải chi nhiều hơn gần gấp đôi so với du khách đi chơi ở những nước khác, chi phí tăng hơn 12% trong năm qua.
Trung bình, du khách Mỹ chi khoảng 4.075 USD tại 5 điểm đến nổi bật được liệt kê dưới đây.
1. Israel. Độ quan tâm của du khách tăng 48%, chi phí du lịch bình quân 3.318 USD và mức tăng chi phí hằng năm 5,6%. Theo Bộ du lịch Israel, năm 2017, nước này đón nhiều du khách hơn bao giờ hết. Khách du lịch thích những bãi biển đẹp dọc Địa Trung Hải. Các điểm đến được chọn tham quan nhiều nhất là Jerusalem, Tel Aviv, Biển Chết, Tiberias và Biển Hồ Galilee
ẢNH: BLOOMBERG |
2. Iceland. Độ quan tâm của du khách tăng 43%, chi phí du lịch trung bình 3.938 USD, mức tăng chi phí hằng năm 19,55%. Du khách đổ xô đến Iceland vì phong cảnh đa dạng và ấn tượng, với núi lửa, sông băng và suối nước nóng. Mùa đông, Iceland còn có cực quang. Hollywood cũng giúp ngành du lịch nước này khi quay phim Trò chơi vương quyền, Interstellar ở đây
ẢNH: REUTERS |
3. Bồ Đào Nha. Độ quan tâm của du khách tăng 42%, chi phí du lịch trung bình 3.527 USD, mức tăng chi phí hằng năm 10,19%. Khách du lịch hỗ trợ nhiều cho nền kinh tế của quốc gia Địa Trung Hải. Bồ Đào Nha được giải Điểm đến hàng đầu châu Âu của World Travel Awards năm 2017 nhờ giá cả phải chăng, bãi biển đẹp, ẩm thực và rượu ngon
ẢNH: SHUTTERSTOCK |
4. Việt Nam. Độ quan tâm của du khách tăng 39%, chi phí du lịch trung bình 3.233 USD, mức tăng chi phí hằng năm 3,1%. Nhiều thành phố Việt Nam phát triển mạnh nhờ tăng trưởng kinh tế tốt. Điều này thu hút nhiều du khách đến đây thăm các khu vực có nhiều di tích lịch sử và điểm đến hấp dẫn như Hà Nội, TP.HCM. Từng là nước đi qua chiến tranh song giờ đây Việt Nam có kinh tế bùng nổ cùng nhiều danh thắng mang tính biểu tượng như Vịnh Hạ Long
ẢNH: SHUTTERSTOCK |
5. Na Uy. Độ quan tâm của du khách tăng 36%, chi phí du lịch trung bình 6.360 USD, mức tăng chi phí hằng năm 12,3%. Số du khách đến Na Uy tăng nhờ “hiệu ứng phim Frozen”. Du khách háo hức đến các đỉnh núi phủ tuyết gợi cảm hứng cho bộ phim hoạt hình của Disney. Dù vậy, khách du lịch đến đây phải chi đậm. Na Uy là một trong các nước giàu nhất thế giới, với GDP đầu người là 70.590 USD, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)
ẢNH: SHUTTERSTOCK |
4 địa điểm tuyệt vời để du lịch trong tháng Tư
Tháng Tư là 'thời điểm vàng' để đi du lịch. Quãng thời gian giao mùa xuân qua - hè tới này mang đến nhiều điều ... |
Mùa này Đà Lạt có gì hay, đọc bài này biết ngay!
Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, một thành phố mơ mộng được bao bọc bởi những dãy núi và ... |