Việt Nam vs Uzbekistan: HLV Park Hang-seo trấn an học trò

Ông thầy người Hàn nói rằng 29 cầu thủ của mình quá xuất sắc nên không biết chọn ai, bỏ ai nhưng thực tế ông đã hình dung rất rõ ai sẽ có suất chơi Asiad.
viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Đòi nợ Thường Châu!
viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro U23 Việt Nam: Thầy Park và chuyến... đi buôn có lãi!
viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Chung kết Thường Châu tái hiện tại Mỹ Đình

Sau hai trận giao hữu quốc tế trên sân Mỹ Đình, ông Park Hang-seo đã tung ra hai đội hình khác nhau để thắng Palestine 2-1 và Oman 1-0. Trận cuối gặp Uzbekistan, chủ nhà cũng không quá gắng sức để đăng quang, nên việc tuyển Olympic Việt Nam có thắng đối thủ dưới cơ vẫn là chuyện bình thường.

Cần biết ở giải tứ hùng quốc tế, các đội khách chỉ dùng cầu thủ U-23 trong khi ông Park Hang-seo có sử dụng cầu thủ trên 23 tuổi thì gọi là đội Olympic (U-23+3). Sau hai trận thắng, chủ sân Mỹ Đình đã lên ngôi trước một vòng đấu và HLV Park Hang-seo cơ bản đã đạt mục tiêu thử nghiệm nhân sự lẫn lối chơi.

viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro
HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ cho học trò chơi tử tế ở bất cứ giải đấu nào. Ảnh: HUY PHẠM

Ông Park đánh giá cao các học trò và nói rằng mình thực sự đau đầu để chọn ra 20 cái tên chính thức tham dự Asiad 18. Thầy Hàn nói rõ: “Tôi vẫn cần bàn bạc thêm với các trợ lý về việc chốt danh sách tham dự Asiad. Nếu nói là tôi chưa định hình bộ khung thì không đúng. Bởi thực ra trong đầu tôi đã chọn lựa đội hình sơ bộ.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa và đội tuyển cần có sự hoàn thiện. Các cầu thủ Việt Nam đều tuyệt vời và ai cũng là những chiến binh thực sự. Giá như tôi có quyền đưa hết đi chơi Asiad thì quá tuyệt vời. Giờ đây tôi đang rất đau đầu vì phải chọn lựa ai hay nhất”.

Thực tế ông Park đang ra vẻ nói dối để trấn an các học trò của mình, bởi ai cũng thấy đội hình đá thắng Palestine 2-1 là những cầu thủ giỏi và phù hợp nhất với cách chơi mặc định của ông. Sự quen thuộc trong lối vận hành chiến thuật và hiệu suất tận dụng cơ hội của họ khiến thầy Park yên tâm hơn nhiều so với đội hình hai ở trận thắng Oman 1-0 vào phút cuối.

Đánh giá về những thử nghiệm của Olympic Việt Nam, ông Park cho biết cách chơi của các đối thủ càng có thêm kinh nghiệm giúp học trò ứng xử ở đấu trường lớn Asiad. Từ thế kèo dưới khi ra đấu trường châu Á, các đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park không còn sợ hãi mà luôn có những cách ứng biến tùy theo đối tượng.

Khi phải đối diện với một đối thủ có lối chơi phòng thủ kín kẽ và rất kỷ luật như Oman, ông Park phân tích: “Chúng tôi đã gặp một đội có lối chơi chặt chẽ, phòng ngự phản công tốt. Khi họ phòng ngự, vùng giữa sân trở nên rất chật chội. Từ nay trở đi, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tinh thần khi gặp những đội chuyên đá phòng ngự, không phải ai cũng chơi tấn công cả”.

Trận cuối giải tứ hùng, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tái đấu Uzbekistan từng thắng mình ở trận chung kết U-23 châu Á.

90 phút đêm 7-8 có một ý nghĩa khác hẳn, không như cuộc thư hùng cách đây vài tháng vì đội khách chỉ còn vài cầu thủ ở giải chính thức U-23 châu Á và trận giao hữu này đơn thuần là thử nghiệm.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn luôn trân trọng sự yêu mến của khán giả và hứa chơi hết sức mình. Sau trận này HLV Park Hang-seo sẽ chính thức gút danh sách 20 cầu thủ tham dự Asiad 18.

viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro Bản quyền Asiad 2018: VTV 'bó tay', khán giả tìm cách xem 'lậu'

Asiad 2018 tới gần, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa biết phải theo dõi U23 Việt Nam cũng như các môn thi đấu khác ...

viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro Ông Hải 'lơ': 'U23 Việt Nam chơi quá kém trước Oman'

HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng những cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu trong trận gặp Oman tối qua hầu hết đều ...

viet nam vs uzbekistan hlv park hang seo tran an hoc tro HLV Park Hang-seo: ‘Thủ môn Bùi Tiến Dũng xứng đáng là thủ quân của Olympic Việt Nam'

Mở màn buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 trước Oman, HLV Park Hang-seo đối mặt với câu hỏi quanh chiếc băng thủ quân của ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.