Vietnam Airlines nói việc khách 'tố' chăn trên máy bay có giòi là bất thường

Đại diện Vietnam Airlines cho rằng hãng áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt xử lí, giặt chăn công nghiệp ngành hàng không nên việc khách phản ánh chăn có giòi là bất thường.

Trước việc một tài khoản Facebook có T.K.L. có bài viết phản ánh chăn phát cho khách trên chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chặng Cần Thơ - Hà Nội, ngày 22/7, nghi có nhiều ấu trùng là giòi, Vietnam Airlines đã thông tin về vụ việc.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng có quy trình và tiêu chuẩn nghiêm ngặt xử lí, giặt chăn công nghiệp hàng không, nên việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong khăn khô như phản ánh là bất thường.

vietnam-1563968141-width660height410

Hình ảnh giòi ở trong chăn trên máy bay của Vietnam Airlines được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, theo Vietnam Airlines, quy trình giặt gồm việc kiểm tra, phân loại chăn theo hạng dịch vụ, làm sạch vết bẩn trên chăn hoặc hủy chăn nếu không đủ tiêu chuẩn.

Đồng thời, chăn được giặt bằng máy trong thời gian 35-60 phút tùy loại máy, sấy khô trong thời gian từ 60-70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C.

Sau đó, chăn được đưa vào máy gấp sử dụng khí nén, giúp thổi sạch các vật thể lạ, đóng gói ngay trong các túi được dán kín.

Ngay trong ngày và hôm sau, chăn sạch được cấp lên các chuyến bay.

Ngoài ra, toàn bộ khu vực giặt, sấy, đóng gói và xe chở cấp chăn được phun thuốc diệt côn trùng định kì 3 tháng/lần.

Đại diện Vietnam Airlines cho rằng quy trình giặt chăn này là tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không.

Vietnam Airlines cũng thông tin thêm hãng đã thu hồi chăn khách phản ánh và gửi mẫu vật để cơ quan chức năng xét nghiệm. Hãng bay này sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ sự việc như phản ánh của hành khách.

Ngày 22/7, tài khoản Facebook T.K.L. viết trên trang cá nhân: "Sáng 22/7, bạn mình đi Vietnam Airlines, chặng Cần Thơ - Hà Nội, phát hiện rất nhiều giòi trên chăn đắp cho khách. Liệu có việc Vietnam Airlines không giặt các chăn này, thức ăn rơi ra và tạo điều kiện để giòi sinh sôi không mọi người ơi?".

Tài khoản này cũng nói thêm thông tin này là thật và không dàn dựng. 

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.