Vợ Tổng thống Syria bị ung thư vú

Văn phòng Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 8/8 thông báo trên Twitter chính thức rằng đệ nhất phu nhân Asma được xác định mắc ung thư vú và đang trải qua quá trình điều trị.
vo tong thong syria bi ung thu vu
Hai vợ chồng nhà lãnh đạo Syria (Ảnh: AFP).

Bà Asma, 43 tuổi, được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn đầu và hiện điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Damascus, theo hãng tin Sputnik.

Tài khoản Twitter của Văn phòng tổng thống và trang Instagram của bà Asma đều đăng hình hai vợ chồng trong bệnh viện, và họ nhận được nhiều lời chúc phúc mong bà vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

vo tong thong syria bi ung thu vu
Tổng thống Bashar al-Assad bên vợ khi bà nhập viện điều trị (Ảnh: Twitter)

Bà Asma và ông al-Assad có 3 người con. Đệ nhất phu nhân Syria chào đời ở London (Anh) năm 1975, tốt nghiệp trường King’s College danh giá vào năm 1996 với bằng cử nhân ngành khoa học máy tính và văn chương Pháp.

Sau khi ra trường, bà trở thành chuyên gia phân tích kinh tế của ngân hàng Deutsche Bank.

Đến năm 1998, bà Asma tham gia bộ phận đầu tư ngân hàng của J.P. Morgan và dự định học tiếp tại Đại học Harvard.

Tuy nhiên, bà đã gặp gỡ chồng mình là ông al-Assad và chuyển về Syria cho đến nay.

Suốt hơn 7 năm qua, đệ nhất phu nhân Asma gây chú ý khi luôn sát cánh cùng chồng trong cuộc chiến bùng nổ năm 2011 chống lại các phe phái nổi dậy được phương Tây hậu thuẫn cũng như những tổ chức cực đoan tại Syria.

vo tong thong syria bi ung thu vu Hoàn thành việc sơ tán dân thường hai thị trấn tại Syria

TPO - Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi 2 thị trấn Fuaa và Kafraya tại Syria, để đổi lấy việc thả các tù ...

vo tong thong syria bi ung thu vu Nga - Mỹ đang làm gì ở Syria?

Một số nguồn tin gần gũi với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa tiết lộ Mỹ và Nga đang xem xét kế hoạch ...

vo tong thong syria bi ung thu vu Ông Trump lên kế hoạch thỏa thuận riêng tới Tổng thống Putin về Syria

Tổng thống Donald Trump một lần nữa nêu ý định rút lực lượng Mỹ khỏi Syria trong cuộc họp riêng với Quốc vương Jordan Abdullah ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.