Theo đó, VTV Digital đóng vai trò là đơn vị sản xuất và cung cấp các nội dung chất lượng và đáng tin cậy mang thương hiệu của Đài truyền hình Việt Nam. Riêng Cốc Cốc với lợi thế về mặt công nghệ sẽ là đơn vị phụ trách phát triển hệ thống phân phối các nội dung này lên nền tảng số.
Ngoài ra, hai bên cũng xác định là đối tác tin cậy trong việc hỗ trợ đưa thông tin và quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên các nền tảng nội dung và công nghệ mà mỗi bên đang sở hữu.
Cụ thể, VTV Digital và Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và triển khai các sản phẩm chung, bao gồm gợi ý video theo sở thích của người dùng; Cung cấp tin tức chính thống, kịp thời mới của VTV; Tích hợp tính năng xem truyền hình trực tiếp qua tính năng xem lại ngay trên trình duyệt Cốc Cốc.
Cùng hướng tới một mục tiêu lớn hơn, VTV Digital và Cốc Cốc mong muốn sẽ hỗ trợ nhau xây dựng nền tảng đầu tiên trong việc thúc đẩy phân phối nội dung truyền hình, góp phần vào yêu cầu cấp thiết của chiến lược chuyển đổi số quốc gia.
"Chúng tôi hy vọng với thế mạnh vượt trội của cả hai bên, việc hợp tác sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giúp khán giả có thể dễ dàng tiếp cận được với kho nội dung phong phú của Đài THVN trên môi trường số", nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) - Đài truyền hình Việt Nam chia sẻ.
Sau hơn 7 năm phát triển, Cốc Cốc đã thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập; 6,52% thị phần công cụ tìm kiếm và 13 triệu lượt cài đặt ứng dụng di động trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Điều này càng giúp trình duyệt ngày càng trở nên phổ dụng hơn với người Việt Nam khi là nơi để truyền tải thông tin nhanh chóng đến người sử dụng.