Vụ 6 bệnh nhân tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình: Bộ Y tế chỉ đạo nóng

Bộ Y tế yêu cầu tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa những bệnh nhân hiện đang cấp cứu nghi do sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo.
vu 6 benh nhan tu vong khi chay than o hoa binh bo y te chi dao nong
Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo vào tối 29/5 thông tin về vụ việc tử vong khi chạy thận. Ảnh: Công Phương

Liên quan đến vụ tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình, theo nguồn tin riêng của chúng tôi, đến 19h ngày 29/5, số nạn nhân tử vong đã lên tới 6 người.

Được biết, hiện Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc sở Y tế Hòa Bình yêu cầu khẩn trương báo cáo UBND tỉnh tập trung và huy động mọi nguồn lực để cứu chữa người bệnh.

Chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp tích cực với các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai (trung tâm Chống độc, khoa Cấp cứu, trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, khoa Thận nhân tạo) do Bộ Y tế điều động để tiếp tục xử trí, cứu chữa cho những người bệnh đang cấp cứu.

Phối hợp với đoàn công tác của Bộ Y tế để trực tiếp chỉ đạo, nhận định, đánh giá tình hình và huy động bổ sung lực lượng chuyên môn, phương tiện cấp cứu (nếu cần thiết).

Báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp tổ chức, an ủi, chia sẻ động viên với những gia đình có người bệnh tử vong và hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng.

Thành lập Hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại điều 74 của Luật Khám chữa bệnh để xác định tập thể, cá nhân có hay không có sai sót chuyên môn. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Báo cáo nhanh kết quả giải quyết sự việc trên về cục Quản lý Khám Chữa bệnh (bộ Y tế) trong ngày 30/5 để báo cáo lãnh đạo Bộ và kịp thời xem xét, tiếp tục chỉ đạo.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

vu 6 benh nhan tu vong khi chay than o hoa binh bo y te chi dao nong Vụ 6 người tử vong khi chạy thận: Người nhà bệnh nhân đau xót lên tiếng

Người nhà các nạn nhân tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình cho biết, sau khi chạy được khoảng 2 tiếng thì bệnh nhân ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.