Vụ án Hà Văn Thắm: Diễn viên Quỳnh Tứ bật khóc khi kể về hoàn cảnh 'bi đát' của gia đình

Khi tự bào chữa tại tòa sáng 19/9, Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch Công ty BSC Việt Nam) khóc nức nở xin tòa cho được hưởng án treo.

Hà Văn Thắm khóc khi thuộc cấp nói không hề trách mình

Lúc 10h40 sáng 19/9, sau khi các luật sư kết thúc phần bào chữa cho thân chủ của mình, HĐXX mời các bị cáo không có luật sư tự đứng lên bào chữa cho bản thân.

Người đầu tiên đứng lên bào chữa cho chính mình là Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC Việt Nam).

vu an ha van tham dien vien quynh tu bat khoc khi ke ve hoan canh bi dat cua gia dinh
Diễn viên Quỳnh Tứ bật khóc khi kể hoàn cảnh 'bi đát' của gia đình - Ảnh: Diệp Bình

Trước đó, theo đề xuất của VKS bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ là đồng phạm giúp sức khi thực hiện chỉ đạo của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn triển khai thực hiện việc ký hợp đồng dịch vụ, hợp đồng mua bán tài sản có kỳ hạn với khách hàng, thu phí tại BSC, tạo nguồn tiền cho Thắm sử dụng chi cho Sơn để Sơn lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt.

Do đó, bị cáo bị truy tố về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Mức án đề xuất là từ 30-36 tháng tù.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Hồng Tứ tự nhận định mình có trình độ kiến thức hạn hẹp trong lĩnh vực tài chính, vốn tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh, bản thân Tứ chỉ làm thư ký cho Hội đồng quản trị.

Khi được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên chủ tịch HĐQT của Công ty BSC, bà cũng không nhận thức hết được vai trò và trách nhiệm của mình trong hoạt động của công ty.

Bị cáo Hồng Tứ không kìm được xúc động và nước mắt khi trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn của mình. Gia đình của bị cáo Tứ là gia đình có công với cách mạng, cha già yếu, có anh chị đều bị nhiễm chất độc màu da cam, bản thân bị cáo cũng đã ly hôn và có hai con nhỏ.

“Nếu bị cáo bị tù giam thì không biết gia đình sẽ khó khăn như thế nào” – bị cáo Hồng Tứ nức nở.

Với hoàn cảnh khó khăn như vậy, bị cáo xin HĐXX xem xét để được hưởng án treo như các bị cáo khác.

Sau Hoàng Thị Hồng Tứ, bị cáo Nguyễn Quốc Chiến (nguyên Giám đốc Oceanbank chi nhánh Sài Gòn) cũng tự bào chữa cho mình.

Theo luận tội của VKS, ông Nguyễn Quốc Chiến bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy đinh của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và bị đề xuất án phạt từ 30 đến 42 tháng tù giam.

Ông ghi nhận sự đánh giá của cáo trạng về những tình tiết thành khẩn khai báo và các tình tiết giảm nhẹ đối với các bị cáo là Giám đốc chi nhanh PGD OceanBank.

Bị cáo Chiến nói không hề trách Hà Văn Thắm về những hành động của Thắm, chỉ mong bị cáo Thắm trình bày rõ hơn với HĐXX về kết quả hoạt động tốt của OceanBank khi thực hiện chi lãi ngoài, từ đó cho thấy ngân hàng không bị thiệt hại.

Khi nghe những lời tâm huyết và xúc động của nhân viên Hà Văn Thắm đã không kìm được nước mắt.

Ông Chiến nhận xét bản thân không gây nguy hiểm cho xã hội, trong quá trình điều tra cũng được CQĐT cho tại ngoại, do đó đề nghị HĐXX xem xét cho ông được hưởng án treo.

vu an ha van tham dien vien quynh tu bat khoc khi ke ve hoan canh bi dat cua gia dinh Phiên toà vụ án Hà Văn Thắm sáng 19/9: Hà Văn Thắm khóc khi thuộc cấp nói không hề trách mình

Phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) ngày 19/9 tiếp tục với phần bào chữa ...

vu an ha van tham dien vien quynh tu bat khoc khi ke ve hoan canh bi dat cua gia dinh Nữ luật sư đại án Oceanbank: Bà Phấn liên tục bị Thắm và Danh đe dọa

Lý giải về việc cho Danh mượn tài sản thế chấp để vay tiền của Oceanbank, nữ luật sư bào chữa cho bị cáo Phấn ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.