Vụ bắn chết hai vợ chồng ở Điện Biên: Nhân chứng kể lại giây phút phát hiện 2 vợ chồng giám đốc tử vong

Nhiều người hàng xóm của gia đình ông Vụ nghe thấy 3 tiếng súng nổ liên tiếp, mọi người chạy sang thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, hai người tử vong, một người thoi thóp.

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người tử vong ở tổ 30 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Điện Biên), ông Trịnh Xuân Quý tổ trưởng tổ dân phố 30, phường Mường Thanh cho biết, hai vợ chồng tử vong được xác định là ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966) và vợ là Nguyễn Thị Lý (SN 1971).

vu ban chet hai vo chong o dien bien nghe thay 3 tieng sung lien tiep hang xom chay sang thay canh tuong kinh hoang
Sau khi nghe tiếng súng, người dân chạy sang thì thấy hai vợ chồng ông Vụ đã chết (Ảnh: Trần Tuấn)

Chia sẻ về thời điểm xảy ra vụ nổ súng, ông Quý cho biết thêm, vào khoảng 6h40 sáng nay (15/8), hàng xóm cạnh nhà ông Vụ nghe thấy ba tiếng súng nổ liên tiếp.

Ngay sau khi nghe tiếng súng, một số người dân đã chạy ra để kiểm tra. Khi ra đến đường, mọi người nhìn thấy bà Lý (vợ ông Vụ) bị bắn tử vong ngay tại cửa ra vào.

Thấy vậy, mọi người chạy vào trong nhà kiểm tra thì phát hiện ông Vụ cũng đã tử vong.

“Người dân phát hiện một người đàn ông lạ mặt khoảng 50 tuổi đang nằm thở thoi thóp đã nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó”, ông Quý thông tin.

vu ban chet hai vo chong o dien bien nghe thay 3 tieng sung lien tiep hang xom chay sang thay canh tuong kinh hoang
Ngôi nhà che bạt, nơi xảy ra vụ án mạng khiến hai vợ chồng ông Vụ chết tại chỗ (Ảnh: Báo Điện Biên Phủ)

Theo ông Quý, vào sáng sớm nay (15/8), một số người hàng xóm nhìn thấy người đàn ông đi xe máy trên xe có một túi đồ giống như túi đựng đồ đi câu dừng trước cửa nhà ông Vụ. Lúc này, mọi người chỉ nghĩ là người đi đường nên không mấy ai để ý.

“Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân xung quanh thấy bất ngờ và sợ hãi. Vợ chồng anh Vụ là người hiền lành, không mâu thuẫn với ai, có công việc ổn định. Chúng tôi không hiểu vì lý do gì mà nghi phạm ra tay sát hại hai vợ chồng anh Vụ”, ông Quý nói.

Ông Quý thông tin thêm, ông Vụ là giám đốc Công ty lương thực, công việc ổn định còn chị Lý bán xổ số. Gia đình ông Vụ có hai người con đã trưởng thành và đang công tác ở Hà Nội.

Khi nghe tin bố mẹ tử vong, hai con nhanh chóng về địa phương nhưng theo tính toán sớm nhất thì cũng phải 16h mới có mặt tại nhà.

Mặt khác, hai vợ chồng ông Vụ khu vực khác lên đây lập nghiệp nên chỉ có một số người họ hàng. Từ khi về phường Mường Thanh sinh sống vợ chồng ông Vụ không có mâu thuẫn hay xích mích gì với ai.

vu ban chet hai vo chong o dien bien nghe thay 3 tieng sung lien tiep hang xom chay sang thay canh tuong kinh hoang
Theo nguồn tin của chúng tôi, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đã xác định được danh tính nghi phạm sát hại hai vợ chồng ông Vụ (Ảnh: Báo Điện Biên Phủ)

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan chức năng công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ khiến hai vợ chồng tử vong.

Thiếu tướng Hồng cho biết thêm, toàn bộ sự việc đã được camera ghi lại và công an đã trích xuất camera để phục vụ điều tra.

Theo hình ảnh camera ghi lại, nghi phạm cầm khẩu súng CKC vào gõ cửa, khi người vợ ra mở cửa thì bị bắn. Sau đó, nghi phạm vào nhà bắn chết người chồng rồi tự sát.

vu ban chet hai vo chong o dien bien nghe thay 3 tieng sung lien tiep hang xom chay sang thay canh tuong kinh hoang Vụ bắn chết hai vợ chồng ở Điện Biên: Nghi phạm cầm súng CKC gây án

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, camera đã ghi lại nghi phạm cầm súng CKC bắn người vợ khi mở cửa rồi ...

vu ban chet hai vo chong o dien bien nghe thay 3 tieng sung lien tiep hang xom chay sang thay canh tuong kinh hoang Vợ chồng giám đốc ở Điện Biên bị bắn chết, nghi phạm nổ súng tự sát

Sau khi nghe tiếng nổ lớn giống tiếng súng, người dân chạy sang thì phát hiện hai vợ chồng ông Vụ đã tử vong.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.