Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: ‘Cháu nói đi làm sẽ kiếm tiền về đỡ ông bà mà lại xảy ra cơ sự này’

Ông ngoại của H. cho biết, mẹ H. ốm đau nên ông bà ngoại phải nuôi ba mẹ con, H. đi làm bảo sẽ kiếm tiền về cho ông bà nhưng không may xảy ra cơ sự này.

Chiều 5/3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cường, có nghệ danh đi hát là Châu Việt Cường để điều tra vì liên quan đến cái chết của chị Trần Mỹ H. (SN 1998, Chương Mỹ, Hà Nội) tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội).

vu ca si chau viet cuong chau noi di lam se kiem tien ve do ong ba ma lai xay ra co su nay
Sau khi được đưa về quê, gia đình H. đã tổ chức tang lễ cho H. (Ảnh Công Phương).

Sáng 6/3, trao đổi với chúng tôi tại nhà riêng, Lưu Xuân Uyên (82 tuổi, xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội), ông ngoại của chị H. cho biết, vào chiều ngày 5/3, gia đình nhận được tin cháu H. mất trên Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin, gia đình đã cử người lên trên đó để làm việc với cơ quan chức năng.

“Khi nghe tin cháu H. tử vong, cả gia đình tôi rất bất ngờ, cách đây mấy ngày, cháu vẫn về nhà chơi và khỏe mạnh”, ông Uyên chia sẻ.

Theo ông Uyên, gia đình H. có hoàn cảnh éo le, bố mẹ ly hôn từ sớm nên mẹ H. cùng hai anh em H. phải ở với ông bà ngoại.

“Bố H. cũng bệnh tật, mẹ thì không nhanh nên hai vợ chồng ly hôn khi anh em H. còn nhỏ. Sau đó, bố H. chuyển về quê ở Thái Nguyên sinh sống còn mẹ H. và hai con về ở với chúng tôi. Do mẹ H. bệnh tật thường xuyên, người yếu nên không làm được việc gì. Hai ông bà già đều gánh vác và nuôi các cháu khôn lớn”, ông Uyên chia sẻ.

vu ca si chau viet cuong chau noi di lam se kiem tien ve do ong ba ma lai xay ra co su nay
Ông ngoại của H. thương cho cô cháu, hứa đi làm sẽ có tiền cho ông bà mà lại xảy ra cơ sự này (Ảnh: Công Phương).

Ông Uyên cho biết thêm, cháu H. học hết lớp 12 và mới đi làm. Lúc đi làm, H. nói sẽ cố gắng làm và tiết kiệm tiền để gửi về đỡ cho ông bà.

“Cháu nói đi làm sẽ kiếm tiền về đỡ ông bà nhưng chưa đưa được ông bà thì đã xảy ra cơ sự này. Gia đình chúng tôi rất đau xót. Tôi rất mong cơ quan pháp luật đem lại sự công bằng cho cháu tôi”, ông Uyên nghẹn lời nói.

Hiện tại, kinh tế gia đình vẫn phụ thuộc vào ông bà và mẹ H. đi đan lát, mỗi ngày cũng làm được từ 70-80.000 đồng. Ngày nào gia đình có việc hay không đi đan lát được là hôm đó gia đình không có tiền.

Cùng chia sẻ về chị Trần Mỹ H., một hàng xóm cho hay, vào tối ngày 4/3, bố mẹ nuôi H. ở chợ Gốt (Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) cảm thấy nóng ruột đã gọi điện cho H. và có người bạn nghe máy với giọng run run nói là H. để quên điện thoại ở đây về quê.

vu ca si chau viet cuong chau noi di lam se kiem tien ve do ong ba ma lai xay ra co su nay
Trần Mỹ H. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn, mẹ bệnh tật nên chị được ông bà nuôi từ nhỏ (Ảnh FB nhân vật).

Sau đó, người bạn nghe điện thoại đã tắt máy. Sáng 5/3, bố mẹ nuôi của H. gọi điện thêm vài cuộc nữa nhưng không có ai nghe máy. Đến chiều 5/3, gia đình nhận được tin H. tử vong ở Hà Nội.

Trước đó, theo điều tra ban đầu, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ Trương Mỹ H. (20 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái chưa xác định có tên Phượng Anh đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc thuộc phường Cống Vị, quận Đống Đa.

Tại đây, nhóm của Cường cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp và "thân mật".

Khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái sinh năm 1998. Hành động của nam ca sĩ khiến nạn nhân tắc thở, tử vong.

Qua pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái tử vong

Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự đã bắt giữ Châu Việt Cường và triệu tập người liên quan để điều tra làm rõ.

vu ca si chau viet cuong chau noi di lam se kiem tien ve do ong ba ma lai xay ra co su nay Vụ ca sĩ Châu Việt Cường nghi làm chết người: ‘Chúng tôi không dám ra khỏi nhà’

Nhiều người hàng xóm của phòng trọ nơi cô gái trẻ tử vong liên quan đến ca sĩ Châu Việt Cường cảm thấy bàng hoàng ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.