Vụ cháy khiến 3 người tử vong: Lặng người nhìn người chồng lao vào biển lửa cứu vợ con nhưng bất thành

“Nghe tiếng kêu cứu, tôi kêu gọi nhiều người xông vào chữa cháy. Lúc đó, anh Mười (chủ căn nhà) thoát ra ngoài và bị bỏng nhưng vẫn lao vào cứu 3 mẹ con nhưng bất thành”, chị Hòa kể lại.
 

Đến 9h sáng 4/12, lực lượng chức năng quận 11 đã đưa thi thể 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trên đường Lạc Long Quân (phường 3, quận 11) về nhà xác An Bình. Bên cạnh đó, Công an đang phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, căn nhà nơi xảy ra cháy thuộc dạng nhà cấp 4, có 1 gác lửng bằng gỗ, lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà, nhiều người dân hiếu kì theo dõi vụ việc.

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh
Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy khiến 3 người tử vong. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Kháng - Tổ trưởng tổ dân phố số 29, phường 3 cho biết, ngôi nhà xảy ra cháy có 2 tầng lầu, diện tích khoảng 40 mét vuông.

Khi xảy ra cháy, 5 người trong căn nhà anh Đinh Văn Mười bị mắc kẹt lại do lầu trên khóa cửa sắt cả trong lẫn ngoài. Vụ cháy khiến vợ và 2 người con của anh Mười tử vong.

“Ngay sau khi nghe tiếng chuông báo động, tôi cùng với người dân tích cực dập lửa nhưng do cửa khóa kín cả trong lẫn ngoài nên không thể dập tắt được ngọn lửa.

Một lúc lâu sau, anh Mười và người em vợ tên Tý đã may mắn thoát được ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng, người dân đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện quận 11 ”, ông Kháng kể lại.

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh
Toàn bộ căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Tôi nghe tiếng kêu cứu, tôi kêu gọi nhiều người xông vào chữa cháy. Lúc đó, anh Mười (chủ căn nhà) thoát ra ngoài và bị bỏng nhưng vẫn lao vào cứu 3 mẹ con nhưng bất thành”, chị Hòa (người dân) thông tin.

Theo chị Hòa, đứa con gái đầu của gia đình nạn nhân tên Quyên bị bệnh hen suyễn nặng. “Hôm qua (3/12) mới được gia đình đưa từ bệnh viện về nhà, đến rạng sáng nay thì xảy ra chuyện đau lòng trên”, chị Hòa cho hay.

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh
Nhiều người dân có mặt theo dõi vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Một số người dân sống cạnh nhà nạn nhân cho biết, gia đình anh Mười sống rất hòa thuận, không xảy ra bất cứ mâu thuẫn với ai, cũng như những người xung quanh.

“Anh Mười đi làm phụ hồ, còn vợ thì làm bảo mẫu ở trường mầm non, nó (tức gia đình anh Mười) rất hiền lành, không xích mích gì với ai. Vụ việc xảy ra quá nhanh!”, nhân chứng nói.

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh
Cảnh sát PCCC quận 11 có mặt khống chế đám cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 5h sáng 4/12, nhiều người dân phát hiện căn nhà nằm trong hẻm 161D đường Lạc Long Quân (phường 3, quận 11) khói lửa bốc cháy dữ dội nên hô hoán.

Nhiều người dân đã xông vào dập lửa nhưng bất thành. Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 có mặt khống chế đám cháy ngay sau đó.

Qua kiểm tra, Lực lượng chức năng phát hiện có 3 thi thể bên trong căn nhà bị cháy, 2 người khác may mắn thoát được ra ngoài.

Danh tính 3 người tử vong gồm: Bà Nguyễn Thị Bích Liêu, vợ chủ nhà; Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi) và Đinh Thị Bích Quyên (16 tuổi), con chủ nhà.

Theo lực lượng chức năng, căn nhà nơi xảy ra cháy có diện tích khoảng 40m2, 1 trệt và 1 gác gỗ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh Cháy nhà lúc sáng sớm, 3 mẹ con tử vong

Căn nhà có diện tích khoảng 40m2 bị cháy khiến 3 người trong một gia đình tử vong, 2 người khác may mắn thoát chết.

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh Bi kịch của thiếu nữ khi chạy trốn tình yêu

Vy đâm chết bạn trai khi cô nói lời chia tay vì không chịu được những lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” của anh ...

vu chay khien 3 nguoi tu vong lang nguoi nhin nguoi chong lao vao bien lua cuu vo con nhung bat thanh Đất nghĩa trang giá cao nhưng vẫn 'cháy hàng' dịp cuối năm

Dịp cuối năm, người dân đổ xô đi mua đất nghĩa trang. Vì vậy, có khu mộ có giá cao đến cả vài chục triệu đồng ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.